Kiểu người nào khiến bạn khó chịu nhất?

  1. Tâm lý học

Thật ra thì mỗi ngày trôi qua, chúng ta sẽ gặp gỡ không biết bao nhiêu con người, bao nhiêu tính cách. Và đúng là có những người chúng ta không thể ưa nổi.

Từ khóa: 

tâm lý học

Mình ghét kiểu người ba hoa,khoác lác,dù không tài năng gì nhưng khi nói chuyện với những người xung quanh lúc nào cũng tỏ vẻ mình giỏi giang,hiểu biết.

Trả lời

Mình ghét kiểu người ba hoa,khoác lác,dù không tài năng gì nhưng khi nói chuyện với những người xung quanh lúc nào cũng tỏ vẻ mình giỏi giang,hiểu biết.

Mình thì ghét kiểu người luôn tự cho bản thân là hoàn hảo, luôn đi xoi mói chỉ trích người khác.

Với mình thì có lẽ là những người vô lễ, bất lịch sự sẽ làm mình rất khó chịu. Có những hành động rất nhỏ nhưng mình lại rất để ý. Như hôm trước, chị mình có thuê 1 bạn gia sư đến nhà kèm cho 2 cháu mình. Lúc bạn đó đến thì có mình và chị mình đang ngồi dưới nhà, nhưng bạn ấy chỉ chào mỗi chị mình là "Cô ạ", còn không hề chào mình (Mặc dù mình cũng không biết độ tuổi của bạn ấy là bao nhiêu, nhưng mình nghĩ đang là sinh viên).

Hôm thứ 2 cũng vậy, hôm đó mình có ra mở cửa cho bạn ấy, nhưng bạn ấy cũng không hề chào mình hay nói một câu gì cả. Lúc bạn ấy dạy xong cho 2 cháu, mình cũng đang ở trong phòng nhưng ra về bạn ấy cũng không hề có 1 câu chào. Mình thật sự rất bực và khó chịu. Tại sao trên đời này lại có những con người bất lịch sự thế nhỉ? Hơn nữa bạn ấy còn là gia sư, thì những điều đó đáng lẽ ra bạn ấy phải là người biết rõ nhất chứ.

Nói nhiều làm ít

Người làm mình khó chịu nhất là những người khiến mình tốn thời gian chờ đợi . Có thể lối sống của mình hơi vội nhưng việc tốn thời gian chờ đợi đối với mình là lãng phí và còn nhảm nhí hơn cả lướt face dạo.
Mỗi người sẽ có cách nhìn nhận cũng như cảm nhận đối với người khác khác nhau tuỳ thuộc vào nhân sinh quan của người đó. Những người nào có hình tướng, lời nói, hành vi cũng như tính cách trái ngược với nhân sinh quan của bạn sẽ khiến bạn khó chịu. Còn nhân sinh quan là gì? Nhân sinh quan được tạo nên từ 3 nền tảng cốt lõi là Đạo đức - Trí Tuệ - Nghị lực. Nếu bạn có trí tuệ thì sẽ hiểu được đối phương và hiểu được bản thân là người tốt hay xấu. Đạo đức sẽ quy định cách cư xử của bạn với người đó là yêu hay ghét. Nghị lực là cái sẽ quyết định bạn có thể kiểm soát cảm xúc của bạn thể hiện ra ngoài hay không. Nên tuỳ trường hợp hoặc hoàn cảnh mà cảm nhận của chúng ta khác nhau và cũng tuỳ từng người mà cách thể hiện ra ngoài là khác nhau. Nên bạn muốn biết ai là người có khả năng làm bạn khó chịu thì nên đi sâu vào tìm hiểu mình tức là hiểu được nhân sinh quan của bản thân, lúc đó bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho bản thân là ai làm ta khó chịu?