Là người con Bắc bộ, phải một lần đi xem Tinh Hoa Bắc Bộ - The Quintessence of Tonkin

  1. Văn hóa

Trải qua mười năm dàn dựng và thực hiện, Tinh Hoa Bắc Bộ là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế của một vở diễn văn hoá hàng đầu khi đặt chân đến Hà Nội.

Tại các show diễn thực cảnh của Tinh Hoa Bắc Bộ, các yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa của miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ.

Trong thời lượng 60 phút, vở diễn được chia làm 6 phần giới thiệu những tinh hoa văn hóa Bắc Bộ, bao gồm: Thi ca, Cõi phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui và Ngày hội. Khán giả sẽ được trở về một thuở nguyên sơ, sống trong những khung cảnh làng quê Việt, cảm nhận không khí linh thiêng, cùng lắng nghe những câu chuyện làng quê Bắc Bộ với chiều dài hàng nghìn năm lịch sử, cùng thưởng thức những kết tinh văn hóa của vùng đất ngàn năm văn hiến.

Tháng 8 vừa rồi, Tinh Hoa Bắc Bộ đã được nhận hai kỷ lục Guinness Việt Nam cho “Show diễn thực cảnh có sân khấu biểu diễn mặt nước lớn nhất Việt Nam”“Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”. Các show diễn luôn có người bản địa tham gia diễn nên đem lại độ chân thực, gần gũi, góp phần truyền tải một cách rõ nét, đẹp mắt và ấn tượng về những tinh hoa văn hóa Bắc bộ.

Cá nhân mình là một người con Hà Nội, nhưng chưa từng xem show diễn này. Chắc chắn lần tới có dịp về Bắc lâu lâu, mình sẽ đánh dấu để lên lịch để mua vé tới xem cho bằng được. Đây cũng là một show diễn rất ấn tượng để giới thiệu cho bạn bè nước ngoài về các giá trị văn hóa miền Bắc Việt Nam.

Mọi người có thể tìm hiểu thêm về Tinh Hoa Bắc Bộ tại trang web của show diễn nha. Xem đoạn clip giới thiệu đầu trang web là mê luôn!

Ngoài ra có thể xem thêm đoạn clip nói về Tinh Hoa Bắc Bộ của CNN. Mình vô cùng thích đoạn mở đầu clip giới thiệu này luôn. :)) Xem mà rùng cả mình vì đẹp và nhạc hay!


Từ khóa: 

tinh hoa bắc bộ

,

show diễn văn hóa

,

diễn thực cảnh

,

văn hóa bắc bộ

,

văn hóa việt nam

,

văn hóa

Search trên youtube mà ít video quá,hôm nào phải đi xem tận mắt :))
Trả lời
Search trên youtube mà ít video quá,hôm nào phải đi xem tận mắt :))
Muốn đi xem quá mà k có người đi cùng

Được tryền hình nước ngoài nói đến mình cũng thấy tự hào :3