Ladybird, hiện thân của những trái tim nổi loạn.

  1. Phong cách sống

Khi còn trẻ, chúng ta luôn loay hoay với những mối quan hệ gia đình, bạn bè. Chúng ta đưa bản thân lên hàng đầu cũng chính vì mong muốn được thể hiện bản thân, và việc thay đổi môi trường từ cấp ba lên Đại học càng làm cho chúng ta được tự do làm mọi điều mình thích.

Có lẽ, Ladybird chính là hình mẫu của nhiều bạn trẻ ngày nay. Những bạn trẻ không can lòng với một lối sống tẻ nhạt nơi phố nhỏ, làm hỏng các mối quan hệ với gia đình, xã hội và mong muốn có ngày được ra đi, được Đậu đại học và được lên thành phố để trải nghiệm tất cả những thú vui trên đời.

Cách đây hai năm trước mình đậu Đại học, cũng may nhờ có Facebook mà mình mới biết bản thân đã vui mừng đến mức nào, đã tưởng tượng đủ thứ trước cánh cổng Đại học. Vậy mà hai năm sau mình ở đây, nhìn lại quãng đường mình đã đi, mình loay hoay sống trong thành phố quê nhà, đi lại giữa trường Đại học và nhà nhưng vẫn cảm thấy thành phố mình nó nhỏ lắm.

"Biên Hòa là cái hồ nhỏ không đủ chỗ cho một con cá như tớ đâu" - Mình đã từng nghĩ như vậy.

Mình chuyển lên Sài Gòn, mình từ bỏ các mối quan hệ cũ và có những người bạn mới. Giống như Ladybird, mình thử hết tất cả những vui thú phố thị và đến khi về nhà một mình, nỗi cô đơn, nỗi nhớ nhà vẫn cứ từ từ xâm chiếm bản thân mình. Loay hoay ở Biên Hòa cả năm trời, sống ở thành phố với những lo toan mới cũng không khiến mình cảm thấy hạnh phúc lên được tí nào.

Thế rồi mình vẫn đang ở đây, bám trụ lại đất Sài Thành, vẫn cô đơn, vẫn nhớ nhà nhưng biết phải làm gì bây giờ, không lẽ lại quay về nhà và ôm mẹ rồi lại không đi học nữa. Mình vẫn phải làm gì đó, vẫn phải đi học và đi làm vì những cuộc chơi không phải lúc nào cũng vui và không phải lúc nào cũng khiến chúng ta thực vui vẻ.

Có lẽ trong bản thân của chúng ta vẫn luôn là một Ladybird, nổi loạn, tìm cách thể hiện bản thân và đánh mất bản thân mình. Thế nhưng chính điều đó là cách chúng ta đang trưởng thành, chúng ta cần thử, cần ngã và học cách đứng lên tử tế. Mình chẳng tiếc nuối về những ngày tháng vui chơi xưa cũ và nhiều khi mình còn thấy biết ơn vì được vui chơi, để biết rằng những cuộc chơi rồi sẽ có lúc tàn và chúng ta vẫn cần phải trưởng thành.

Các bạn trẻ sắp vào Đại học ạ, với một sự thay đổi mới và thích nghi mới, mình hy vọng các bạn làm gì cũng được, nhưng hãy tỉnh táo và biết điểm dừng nhé, kẻo đến lúc hối hận lại không kịp.



Từ khóa: 

đại học

,

phong cách sống

,

nổi loạn

,

phong cách sống