Lạm dụng người nổi tiếng để quảng cáo?

  1. Phong cách sống

Trước đây các kênh truyền hình quảng cáo kem đánh răng ASD dùng hình ảnh của bác sĩ nha khoa thuộc BV ZXC gì đó để “tán” sản phẩm của mình lên mây. Sau đó quảng cáo này bị “thổi còi”.

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook bạt ngàn vàng thau, nhưng vấn đề đáng bàn là sử dụng hình ảnh “người của công chúng” làm quảng cáo. Thử bàn sau đây:

1. Ca sĩ/diễn viên sở hữu một lượng “tín đồ” ảo và thực lớn/nhỏ khác nhau (tuỳ theo sự ảnh hưởng) thì người “người của công chúng” đó xem người hâm mộ là mãnh đất để họ canh tác. Một công ty mỹ phẩm lợi dụng sự nổi tiếng này để thò tay phía sau “hốt” lượng tín đồ này để bán hàng;

2. Lại quả tức nhiên là chia chác nhau từ việc tung hứng giữa công ty mỹ phẩm với người nổi tiếng làm quảng cáo thì miễn bàn;

3. Quá lạm dụng hay vai mượn quá lố “người của công chúng” làm PR cho sản phẩm, vô tình xem thường công chúng, mụ mị quần chúng bằng lời chim hót đánh bật tone trắng da chỉ 1 lần với gói 1440.000 VNĐ chẳng hạn;

4. Vô tình phơi nhiềm một xã hội như bán hàng đa cấp trá hình. Tôi ví von quần chúng bị huyễn hoặc bởi công ty QWX liên minh với nghệ sĩ ABC để sát phạt “tín đồ” của mình. Và quần chúng cuối cùng vẫn là con bài rác bị thua cuối trận một cách bẽ bàng.

Cuối cùng, khi nào quần chúng “sáng mắt sáng lòng” thì “thế lực thù địch” (sản phẩm công ty + người nổi tiếng) mới giải...phóng được. Nhưng con đường đó thật xa và...viễn vong.

Và quần chúng tiếp tục bị lừa bởi lời ma mị được đóng gói trong một lớp vỏ hào quang của người nổi tiếng.

Từ khóa: 

ăn theo

,

người của công chúng

,

lừa

,

phỉnh

,

nguỵ biện

,

phong cách sống

Còn gọi là lợi dụng quyền lực.
Trả lời
Còn gọi là lợi dụng quyền lực.