Làm Gì Khi Gặp Chó Mèo Bị Bỏ Rơi?

  1. Sinh vật cảnh

  2. Noron

Thú cưng luôn là những người bạn đáng yêu được nhiều gia đình nuôi dưỡng hiện nay. Tuy nhiên, không phải chó mèo nào cũng may mắn được nhận nuôi và chăm sóc. Vì nhiều nguyên nhân mà một chú chó hoặc mèo có thể bị bỏ rơi. Vậy cần làm gì khi gặp tình trạng này? Cùng Pety tìm hiểu ngay cách xử lý khi gặp chó mèo bị bỏ rơi trong bài viết dưới đây.

Thực trạng chó mèo bị bỏ rơi hiện nay

Theo báo cáo về “Chỉ số vô gia cư của thú cưng”, có khoảng 80 triệu chó mèo đang sống tạm bợ trên đường phố Ấn Độ. Thực trạng chó mèo bị bỏ rơi tại Việt Nam cũng đang diễn ra mỗi ngày. Có rất nhiều động vật phải lang thang trên đường phố và bới từng bãi rác kiếm ăn. 

Những chú chó mèo đó đã từng được chủ yêu thương và có ngôi nhà thuộc về mình. Những vì một vài lý do khiến các bạn ấy trở thành động vật hoang, không nơi nương tựa. Chó mèo không có nhà để về sẽ phải ngủ ngoài đường, gặp các nguy hiểm về vấn nạn bắt trộm, chịu đói, chịu lạnh, bị bắt nạt…

Cần làm gì khi gặp chó mèo bị bỏ rơi?

Sự thiếu nhận thức của nhiều người dẫn đến tình trạng chó mèo bị bỏ rơi ngày càng tăng. Dưới đây là một số cách xử lý Pety gợi ý tới bạn khi gặp chó mèo bị bỏ rơi.

Nhận nuôi chó mèo

Nhận nuôi chó mèo bị bỏ rơi là cách nhanh nhất để bạn có được một bé thú cưng tại nhà. Không cần tốn chi phí mua chó mèo, đồng thời xử lý được tình trạng một bé thú cưng đi lang thang. Nếu bạn có điều kiện tài chính, thời gian và cả tình yêu dành cho chó mèo thì đây là cách giải quyết hoàn hảo nhất.

Bạn đừng lo lắng chó mèo nhận nuôi sau khi lớn sẽ không thân cận với mình. Chỉ cần được chăm sóc tận tình, các bé sẽ cảm nhận được tình cảm của Sen và trở nên thoải mái, gần gũi hơn với bạn. Những bé chó mèo được nhận nuôi sẽ tự học cách chung sống với các động vật khác. Chỉ cần tốn một chút thời gian huấn luyện, dạy bảo là các bé sẽ ngoan như được nhận nuôi từ bé.

Đưa chó mèo tới các mái ấm tình thương

Trong trường hợp hoàn cảnh sống của bạn không cho phép nhận nuôi chó mèo, bạn hãy đưa các bé đến một mái ấm tình thương uy tín. Có rất nhiều trạm cứu hộ động vật ở Việt Nam, càng ở thành phố lớn thì càng có nhiều đơn vị nhận nuôi chó mèo bị bỏ rơi. Pety đã có các bài viết chi tiết về các trạm cứu hộ uy tín, các Sen có thể tham khảo thêm nhé!

Lưu ý là hãy tìm hiểu mức độ uy tín cũng như chế độ của thú cưng tại trạm cứu hộ trước khi đưa các bé đến. Bạn cần đảm bảo mức sống của chó mèo sau khi được nhận nuôi tốt cho các bé. Hãy liên hệ với trạm để chắc chắn hơn về các thông tin này.

Quyên góp cho các trạm cứu hộ cho chó mèo

Để đảm bảo cho các bé có cuộc sống tốt hơn tại trạm cứu hộ bạn có thể quyên góp cho các trạm. Các đơn vị nhận nuôi chó mèo cũng cần có tài chính để duy trì hoạt động. Một nguồn tài chính của các trạm cứu hộ này chính là từ những người yêu thú cưng. Mọi khoản quyên góp đều sẽ được đơn vị cứu hộ uy tín kê khai minh bạch và đầy đủ.

Bạn cũng có thể lựa chọn quyên góp quần áo, sữa, thức ăn, đồ chơi… cho trạm cứu hộ. Bất cứ đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống của chó mèo đều có thể quyên góp được. Dù giá trị lớn hay nhỏ, các mái ấm tình thương và những bé thú cưng đáng yêu luôn biết ơn tấm lòng của người quyên góp.

Kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng

Một việc bạn có thể làm nữa khi gặp chó mèo bị bỏ rơi chính là kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng. Mạng xã hội là một kênh phát tán thông tin rất nhanh và tiếp cận được nhiều người có chung nhu cầu. Bạn có thể đăng tin lên những cộng đồng yêu thú cưng, hội nhóm chuyên giúp đỡ chó mèo bị bỏ rơi. Đặc biệt bạn còn có thể đăng lên Pety và sử dụng tính năng báo mất để nhiều người biết tin hơn. Biết đâu có thể tìm cho chúng một bạn Sen đáng yêu với mái nhà ấm áp.

Chó mèo bị bỏ rơi, lang thang trên đường phố là hình ảnh có thể bắt gặp tại nhiều khu vực. Mọi sự giúp đỡ của bạn, dù nhỏ nhất cũng sẽ mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho các bé thú cưng này. Theo dõi Pety để đón đọc nhiều bài viết về thú cưng hơn nhé.

Nguồn:

Từ khóa: 

pet

,

pety

,

pet app

,

mèo

,

chó

,

sinh vật cảnh

,

noron

Nếu mình không thể tiếp cận các e ấy thì báo cho trung tâm cứu hộ động vật vẫn được đúng ko bạn 
Trả lời
Nếu mình không thể tiếp cận các e ấy thì báo cho trung tâm cứu hộ động vật vẫn được đúng ko bạn