Làm gì vào một ngày mưa mùa thu?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Làm nồi lẩu bạn ạ :3 Nếu đang dịch quàn ăn chưa mở lại thì mình mua đồ về tự nấu ở nhà, ăn với gia đình bạn bè nè. Trời ơi tui thèm quá mà chưa rủ được cả nhà cùng ănn

Trả lời

Làm nồi lẩu bạn ạ :3 Nếu đang dịch quàn ăn chưa mở lại thì mình mua đồ về tự nấu ở nhà, ăn với gia đình bạn bè nè. Trời ơi tui thèm quá mà chưa rủ được cả nhà cùng ănn

Có thể sẽ hơi kỳ lạ nhưng đi bộ dưới mưa có thể mang lại cho bạn những cảm xúc rất thú vị. Vào những ngày mưa phùn lất phất, tất cả những điều tôi cần là đeo tai nghe những bài hát yêu thích và một chiếc ô rộng để đi dạo một vòng hay đi ra siêu thị, hiệu sách gần nhà “tham quan” cho đỡ buồn. Mùi mưa thoảng trong không khí và tiết trời lành lạnh mà thoáng đãng trong làn mưa cũng không tệ chút nào thay vì cứ cuộn mình trong nhà.

Những ngày mưa cũng thường đem đến cho tôi một tâm trạng khó tả. Có thể là tâm trạng yêu đời, lãng mạn, thi vị nhưng cũng có thể là một nỗi buồn man mác, xa xăm. Những lúc như vậy, tôi hay viết nhật ký để ghi lại và giải tỏa tâm trạng của mình . Nhật ký được xem như là người bạn tuyệt vời và trung thành để tôi giãi bày tâm tư. Để rồi một năm, hai năm hay thậm chí mười năm sau đó, khi tôi đọc lại sẽ bồi hồi nhớ về quá khứ hoặc bật cười vì một thời ngây ngô.

Trong những ngày mưa thì chúng ta thường "ngứa tay ngứa chân" trong khi cảm hứng lại tuôn trào. Đây chính là lúc bắt tay vào làm nghệ thuật, hay đơn giản hơn là làm những gì mình yêu thích một cách ngẫu hứng. Tôi biết vẽ thì hãy vẽ. tôi biết chụp ảnh hãy chụp ảnh mưa. Tôi không biết vẽ, không biết chụp ảnh thì có thể hát nghêu ngao rồi ghi âm lại, chắc chắn một lúc nào đó xem lại tôi sẽ phải ôm bụng cười mãi không thôi.

Mưa mùa thu thì chạy vội vào quán cf rồi ngẩn ngơ bên cái gạt tàn. Không nhạc không laptop hay đt gì cả. Cứ để tâm trạng lãng du .

Mùa thu lại còn là ngày mưa nữa, quá đã để chill. Buổi sáng dù đã dậy rồi vẫn lười biếng nằm cuộn trong chăn và dưới điều hòa mát lạnh, lắng nghe tiếng mưa rơi. Sau đó tự xuống bếp làm bữa sáng lành mạnh, nhiều năng lượng cùng một ly cà phê nóng rồi nhâm nhi bên cửa sổ, bật bản nhạc yêu thích, kế bên có cuốn sách. Woww, nghĩ đến thôi là đã thấy quá tuyệt vời rồi.

Mình có thể ngồi như vậy cả ngày luôn. Không chút bận bịu hay lo lắng, chỉ có bản thân mình với những gì mình thích nhất, nhẹ nhàng nhất. Dành thời gian để lắng đọng, suy nghĩ lại mọi chuyện, về công việc, tình yêu, các mối quan hệ xung quanh... 

Cảm giác được ngồi sau xe của người thương giữa tiết trời thu Hà Nội, nắng vàng, gió thổi hiu hiu, đan tay ôm lấy nhau thủ thỉ mọi chuyện, la cà mọi ngóc ngách thủ đô ngày hôm nay thì thích lắm đây. Lượn chán thì tạt vào quán cafe thân thuộc, làm một cốc bạc sỉu hay cacao nóng ngồi nhâm nhi cả buổi, chỉ vậy thôi, chẳng cần gì cao siêu

Mình thấy page Chuyện của Hà Nội gợi ý vậy thôi, nghe tình chết đi được, thèm lắm. Tiếc là mình chưa có ny với đã 5 tháng rồi mình chưa được quay lại Hà Nội. Nhớ Hà Nội quá =))))

Đối với bản thân mình những ngày mưa mùa thu đều rất tuyệt vời. Bầu không khí mà tiết trời ấy mang lại cho mình cảm giác thoải mái, thư thả, dễ chịu vô cùng. Có thể trong ngày sẽ có vài người chọn ra đường đi dạo thay vì cuộn mình trong chăn nhưng có lẽ mình thích cảm giác ở nhà vào tiết trời này hơn.

Cầm ô đi dạo dưới mưa thì trông thích thật đấy lại còn lãng mạn nữa nhưng cũng vô cùng bất tiện đối với mình. Nhưng nếu như muốn đổi gió mình cũng thực sự trải nghiệm thú vui này.

Vào những ngày trời mưa như thế mình lại đặc biệt muốn ở một mình. Ở một mình để ngồi trước cửa sổ, hiên nhà ngắm mưa rơi, tận hưởng không khí mát mẻ. Chẳng hiểu sao đôi lúc mình có thói quen nhìn thật lâu vào một khoảng không gian và tới khi trời mưa cũng vậy. Mình không coi nó như việc nhìn vô định mà cảm thấy bản thân thả lỏng vô cùng. 

Mình thích cảm giác ngắm mưa từ cửa sổ phòng; cái cảm giác cuộn tròn trong chăn ấm nệm êm, bật quạt lên và mở một bản nhạc chill chill để nghe; mình sẽ dành tất cả thời gian để tận hưởng sở thích cũng như lắng nghe bản thân. Mình tập viết nhật ký hay rồi sẽ bày đống đồ ăn vặt lên và mở phim xem hay vùi đầu vào đống truyện. Đôi lúc lại nảy hứng sáng tác hội họa, thơ ca mặc dù khả năng của mình có hạn. Cái cảm giác như đắm mình vào thế giới riêng vậy. Tuyệt vời vô cùng! Được làm những điều mình thích chưa bao giờ là không hạnh phúc cả.

https://cdn.noron.vn/2022/06/16/38986157924718672-1655347014.jpg

Mình cũng sẽ nấu ăn những món đơn giản cho ngày này để thưởng thức sau đó lại dành chút thời gian đọc sách hay thử thắp ít nền thơm để không gian nhà thêm phần trầm ấm. Cuối cùng tới cuối ngày sẽ là chút thời gian chăm sóc bản thân và đi ngủ.

Đối với mình đó là 1 ngày hoàn hảo.

Đó là chui trong ăn ấm, vừa đắp chăn vừa bật quạt nằm ngủ cả ngày thật thoải mái, không lo deadline hay công việc gì đột xuất cả. Thời tiết này là để ngủ mà =))))

Mình sẽ đi bộ dưới mưa. Có thể sẽ hơi kỳ lạ nhưng đi bộ dưới mưa có thể mang lại cho mình những cảm xúc rất thú vị. Vào những ngày mưa phùn lất phất, tất cả những điều mình cần là đeo tai nghe những bài hát yêu thích và một chiếc ô rộng để đi dạo một vòng hay đi ra siêu thị, hiệu sách gần nhà “tham quan” cho đỡ buồn. Mùi mưa thoảng trong không khí và tiết trời lành lạnh mà thoáng đãng trong làn mưa cũng không tệ chút nào thay vì cứ cuộn mình trong nhà.
1. Tắm mưa ạ.
2. Ngồi cạnh cửa sổ và đọc sách.
3. Mang tai nghe và nghe nhạc, ngắm mưa.
4. Vào bếp nấu món gì đó. Nóng ấm, cay cay.
5. Viết ạaaaaa.
6. Đắp chăn, nằm xuống, ngủ 😂
7. Dọn dẹp lại căn nhà/căn phòng của chính mình.
Top những việc Y sẽ làm vào một ngày mưa mùa thu:
1. Trốn bố mẹ để chạy ra vườn chơi đá banh, vọc nước với mấy đứa nhóc hàng xóm (dĩ nhiên Y to đầu nhất đám 😂).
2. Mở cửa sổ và ngồi viết hoặc vẽ gì đó.
3. Cùng xem TV với cả nhà hoặc xuống bếp nướng mực, chiên bánh đa Bắc để ăn cho hợp không khí nè.
4. Đọc sách và ghi lại những câu bản thân tâm đắc.
5. Xem những video vui vẻ hoặc truyền cảm hứng.
6. Đến tối thì mở quạt liu riu và đắp chăn ngủ trong tiếng mưa rả rích ngoài trời.
7. Xách điện thoại chụp quá trời hình nữa.
Cứ chậm rãi nhấm nháp bình yên như thế là quá hạnh phúc rồi.