Làm gì với 10 triệu nhàn rỗi - 7 ý tưởng dành cho phụ nữ (P7)

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Women Talk

  4. Tâm sự cuộc sống

#07. Đầu tư phát triển bản thân

Thật thiếu sót nếu như danh sách các ý tưởng đầu tư với số vốn 10 triệu không đề cập tới kênh đầu tư cho khối não của chính mình.

Có lẽ không ai chưa từng nghe về việc đầu tư vào phát triển bản thân là một khoản đầu tư luôn có lãi. Hầu như ai cũng biết điều đó, nhưng điều đáng buồn là không phải ai cũng nghiêm tục nhìn nhận và hiểu đúng tầm quan trọng của khoản đầu tư này.

1. Đầu tư phát triển chuyên môn

Chắc bạn còn nhớ câu chuyện Hương từng rút hết tiền tiết kiệm của mình và vay thêm tiền để tham gia một khóa học nhầm nâng cao năng lực của bản thân ở bài viết 3 bài học đắt giá từ cuốn sách Dạy con làm giàu – tập 1 chứ.

Sau khi bỏ ra một số tiền khá lớn cho một khóa học chất lượng ấy, Hương đã thu về các thành quả công việc tốt hơn rất nhiều so với trước đó, đồng thời nó cũng khiến Hương tiến những bước dài trong sự nghiệp của một nhà Đào tạo nội bộ doanh nghiệp. Ngay cả lúc này đây, Hương không còn tiếp tục với vai trò là một nhà đào tạo nội bộ tại các doanh nghiệp, thì những gì Hương học được từ khóa học ấy cũng phục vụ rất nhiều trong công việc trở thành một Freelance Trainer, một Blogger như hiện này.

Ngay chính bài viết này, Hương cũng đang sử dụng những kiến thức và mô hình thiết kế một chương trình đào tạo để tạo nên bài viết này. Bởi mục đích của việc viết nội dung trên Blog và một chương trình đào tạo với Hương là rất giống nhau. Chúng đều hướng tới mục tiêu cung cấp những thông tin hữu ích cho người tiếp nhận và giúp họ tìm kiếm ý tưởng, giải pháp giải quyết vấn đề trong thực tế.

2. Đầu tư phát triển kỹ năng

Nhân đây, Hương cũng xin tiết lộ với bạn đọc của mình, bạn đang được thấy thành quả của một khóa đào tạo 1:1 Xây dựng blog chuyên nghiệp mà Hương đã dùng đúng 10 triệu để đầu tư cách đây gần một tháng.

Sẽ có một số bạn từng biết đến Hương qua Blog Hương Nguyễn – một Blog review sách và viết các chủ đề xoay quanh việc đọc sách. Đó là nơi Hương chia sẻ những bài học mình nhận được sau khi đọc các cuốn sách, đồng thời cũng là nới Hương chia sẻ quan điểm và góc nhìn cuộc sống của bản thân.

Hương đã quyết định nghỉ công việc fulltime và trở thành một Freelancer sau khi quyết định đầu tư và thành lập Blog này. Hương đã dành rất nhiều thời gian học tập, góp nhặt kiến thức từ rất nhiều nơi, rất nhiều người. Và kết quả Hương có được thu nhập sau gần 2 tháng “ăn bám” bố mẹ sau nghỉ việc. (Chắc không ai cười mình đâu ha, cười cũng kệ nhé!)

Blog Hương Nguyễn đã mang lại cho Hương những thu nhập đầu tiên đến từ tiền Donate của độc giả, tiền hoa hồng theo doanh thu tiếp thị liên kết (Affilicate), tiền bán khóa học dạy Excel cơ bản của mình. Ngoài ra Blog còn giúp Hương có được hợp đồng dài hạn, với vai trò tư vấn chiến lược và triển khai hệ thống MKT và sales cho một doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam.

Từ đó, Hương nhìn thấy tiềm năng rất lớn từ việc xây dựng và viết Blog. Đó là lý do Hương đã quyết định “đổ thêm” tiền vào đầu tư cho một khóa học chuyên nghiệp và bài bản hơn để có được Blog thứ hai của mình, chính là Blog bạn đang có mặt ở đây, Phụ nữ tự do.

Hương dành 10 triệu để tham gia khóa đào tạo 1:1 (gói đào tạo cao nhất) của anh Ngọc – chủ nhân của Blog Ngọc Đến Rồi. Anh là một trong những người tiên phong và dẫn đầu với hình thức kiếm tiền nhờ xây dựng blog.

Hương chọn khóa học này, bởi Hương muốn đi nhanh hơn trên con đường tiến tới mục tiêu của mình. Giống như lời khuyên của Robert T.Kiyosaki, hãy khiến tiền phải làm việc cho bạn.

3. Các khóa học bạn có thể cân nhắc đầu tư với 10 triệu: Học thêm một kỹ năng mới

Khóa học xây dựng kênh Tiktok (giá thị trường khoảng 3 – 6 triệu): Tiềm năng của kênh này thì Hương xin phép không bàn nữa nhé, quá nhiều tiềm năng và “đất diễn” cho tất cả chúng ta ở mọi độ tuổi và lĩnh vực.

Khóa học xây dựng Blog kiếm tiền (Giá thị trường khoảng 4 – 10 triệu), Hương Recommend khóa học này của anh Ngọc, vì Hương đã trả nghiệm rồi và nó thật sự rất đáng tiền. Bạn có thể tham khảo khóa học tại đây.

Khóa học bán hàng livestream (giá trị trường từ 2 – 10 triệu): Một hình thức kiếm tiền rất tiềm năng, bạn có thể nhận được lời mới book livestream bán hàng cho nhãn hàng, giá mỗi phiên livestream (90 phút) giao động từ 2 triệu – 8 triệu. Một số nhãn hàng còn trích hoa hồng cho streamer nếu chốt đơn tốt trong livestream.

Khóa học đầu tư chứng khoán (giá thị trường từ 4 – 10 triệu): Hương đã nhắc tới điều này ở phần trước trong mục Đầu tư chứng khoán.

Và cũng đừng bỏ qua các cuốn sách tuyệt vời về tài chính, chúng sẽ giúp bạn nhiều trong hành trình quản lý tài chính cá nhân của mình nhé.

Blog: phunutudo.com

Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do.

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

women talk

,

tâm sự cuộc sống

Bài viết gốc tại Blog Phụ Nữ Tự Do tại đây ạ. Nếu thông tin Hương mang tới cho bạn là hữu ích, Hương muốn nhờ bạn đặt xuống một bình luận tích cực dưới bài viết tại website.

Bởi bình luận của bạn sẽ góp phần giúp bài viết này đến được với nhiều người hơn khi họ gõ vào ô tìm kiếm tại Google những thông tin liên quan.

Chúc bạn một ngày tốt lành!

Trả lời

Bài viết gốc tại Blog Phụ Nữ Tự Do tại đây ạ. Nếu thông tin Hương mang tới cho bạn là hữu ích, Hương muốn nhờ bạn đặt xuống một bình luận tích cực dưới bài viết tại website.

Bởi bình luận của bạn sẽ góp phần giúp bài viết này đến được với nhiều người hơn khi họ gõ vào ô tìm kiếm tại Google những thông tin liên quan.

Chúc bạn một ngày tốt lành!