1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Làm một mạng xã hội có khó không?

Bạn đang muốn xây dựng một MXH cho nội bộ doanh nghiệp mình, hoặc 1 mạng xã hội cho 1 ngành, một lĩnh vực nào đó như BDS, du lịch, tôn giáo, dược ...

Vậy làm ra một MXH có khó hay không? Điều gì là khó nhất khi xây dựng MXH?

Từ khóa: socialnetwork, kinh doanh và khởi nghiệp
Mời các bạn tham khảo bài viết sau:

Với công nghệ hiện tại, việc viết ra một phần mềm có đầy đủ tính năng như một MXH không quá khó (Viết bài, Thả tim, Nhắn tin, Đăng Ảnh, Đăng Video...). Bài toán khó nhất là một thị trường ngách, một lối đi riêng đủ để thuyết phục người dùng dành thời gian cho nền tảng của bạn. Điểm khó thứ 2 chính là doanh thu lợi nhuận.

Như Noron hiện tại, các tính năng đã tương đối đầy đủ, tuy rằng đôi khi còn lỗi, bug một chút, nhưng đã có hướng đi riêng, được người dùng ủng hộ.

Điểm khó tiếp theo mà Noron cần phải giải thành công đó là bài toán thương mại hóa hợp lý để vẫn giữ được giá trị cốt lõi và có đủ nguồn lực phát triển lâu dài vì mục đích lan tỏa tri thức đặc ra ban đầu.

Trả lời

Mời các bạn tham khảo bài viết sau:

Với công nghệ hiện tại, việc viết ra một phần mềm có đầy đủ tính năng như một MXH không quá khó (Viết bài, Thả tim, Nhắn tin, Đăng Ảnh, Đăng Video...). Bài toán khó nhất là một thị trường ngách, một lối đi riêng đủ để thuyết phục người dùng dành thời gian cho nền tảng của bạn. Điểm khó thứ 2 chính là doanh thu lợi nhuận.

Như Noron hiện tại, các tính năng đã tương đối đầy đủ, tuy rằng đôi khi còn lỗi, bug một chút, nhưng đã có hướng đi riêng, được người dùng ủng hộ.

Điểm khó tiếp theo mà Noron cần phải giải thành công đó là bài toán thương mại hóa hợp lý để vẫn giữ được giá trị cốt lõi và có đủ nguồn lực phát triển lâu dài vì mục đích lan tỏa tri thức đặc ra ban đầu.

Việc tạo ra một mạng xã hội ngoài phụ thuộc vào việc bạn làm như thế nào, có khả năng thành công không thì còn phụ thuộc rất lớn vào bản thân của bạn. Mình có lập những fanpage nhỏ, nhưng đến bây giờ nó vẫn không thể nổi được. Bởi vì mình lười, không dành đủ tâm huyết để nuôi dưỡng nó. Ấp ủ thì ấp ủ đấy, hoài bão thì rộng lớ, ước mơ thì cao xa đấy nhưng mà rồi những con page của mình cứ dừng hoạt động dần. Từ những fanpage nhỏ thôi, mình đã không làm được chữ đừng nói kiến tạo ra một mạng xã hội. 

Mình nghĩ việc làm mạng xã hội là việc bạn nên xác định trước là bạn làm cho ai, làm cho mọi người, cộng đồng chứ không chỉ quanh quanh ở lợi ích quanh bạn, là bạn trở thành founder hay những người đứng đầu mạng xã hội ấy. Hướng đến người dùng, chăm sóc cộng đồng cũng là một cái đích mình nghĩ một nhà sáng tạo nào cũng phải nhớ lấy. Khi mọi người cảm thấy trên mạng xã hội của bạn mình học được nhiều thứ, mình có cộng đồng cùng sở thích, đam mê,...thì bạn sẽ nắm được một chìa khoá thành công.

- May một chiếc áo giống người khác thì dễ nhưng may một chiếc áo có màu sắc riêng, khác biệt lại vô cùng khó. Giống như việc bạn tạo ra một mạng xã hội.

- Tương tự như một sản phẩm vật lí, MXH tạo ra phải khác biệt. Khác biệt về trải nghiệm, giao diện, công năng, lợi ích,... Xây dựng hệ sinh thái khác biệt tích hợp trên MXH, để làm được điều này tốn vô vàn nguồn lực.

- Tương lai xu hướng là phát triển Internet theo hướng phi tập trung. Tự mình làm chủ. Tự mình có tài sản trên MXH mà không có sự kiểm soát từ chủ mạng xã hội. Cái này noron mình còn phụ thuộc vào người kiểm duyệt chưa có phi tập trung. 

- Đối chiếu với MXH FB, ai cũng đăng ký tài khoản miễn phí, nhưng mình chịu chi phối cuộc chơi của ông chủ FB, mình tạo fanpage chạy quảng cáo sai chính sách thì nó cho bay page, tài khoản via. Mình ở trên đó làm nội dung thì tiền đổ về túi anh Mark hết.

- Hơn nữa, thông tin cá nhân bị Fb kiểm soát, khai thác nhằm phát triển AI. 

- Tóm lại MXH tạo ra người dùng phải kiếm được tiền, nắm giữ được cuộc chơi thì mới có khác biệt.

Vĩ Content - Sứ Giả Content 

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nha. Cảm ơn bạn

https://cdn.noron.vn/2022/06/24/57419153206812977-1656066528.jpg
Phi tập trung sẽ là xu thế tương lai