Làm nghề nào ghét nghề đó

  1. Phong cách sống

  2. Xã hội

“Ba trăm sáu mươi ngành nghề, ngành nghề nào cũng có trạng nguyên”, điều này cho thấy ngành nghề không phân biệt cao thấp, trong phạm vi đó chỉ cần chúng ta biết cố gắng thì nhất định sẽ gặt hái được thành công. Điều này cũng khích lệ mọi người phấn đấu vươn lên trong công việc, đừng chỉ biết “đứng núi này trông núi nọ”. Nhưng suy cho cùng, mỗi ngành nghề đều phân cấp bậc, giống như có núi thấp núi cao. Trạng nguyên cũng tùy thuộc từng người khác nhau, anh hùng rơm nào so được với trang tuấn kiệt, kẻ mạnh bịp bợm càng không thể sánh bằng người hùng chân chính.

Mỗi ngành nghề đều có khó khăn riêng, bước đường gầy dựng lại càng trắc trở gian truân. Lao vào bất cứ một ngành nào cũng vậy, chỉ có thể chăm chỉ miệt mài mà làm. Người ta chỉ nhìn thấy người xuất gia ăn bánh bao chứ nào thấy họ chịu đủ khổ ải tu hành, ấy thế mà sinh lòng ngưỡng mộ, sai lầm cho rằng nghề của bản thân chỉ có cực mà chẳng có nhàn, than ngắn thở dài, từ đó trách mình lựa chọn sai nghề, đã vậy còn một mực khuyên bảo con em mình đừng bao giờ chọn dấn thân vào nghề này. Đây gọi là “làm một nghề ghét một nghề”.

Người tạo ra câu nói “làm một nghề ghét một nghề”, có lẽ ý đồ của anh ta là muốn khuyên bảo mọi người nên biết an phận thủ thường, tuy nhiên câu nói này cũng khiến cho rất nhiều người băn khoăn trăn trở, không tài nào hiểu được. Theo lý phải là “làm một nghề thích một nghề” mới đúng. Bởi vì sẽ chẳng có một nghề nào là tẻ nhạt cả, thậm chí chúng ta còn cảm thấy vui mừng phấn khởi mỗi khí hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc là đằng khác. Vô số người có lòng yêu nghề không những cảm thấy hài lòng với nghề nghiệp hiện có của họ, mà còn chỉ bảo con em của mình phải noi theo, họ được mọi người gọi là “con nối nghiệp cha” mà chẳng có chút chán ghét nào. 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

xã hội

Ngành nghề nào cũng có kẻ thích người ghét, suy cho cùng phải đủ đam mê và tôn trọng thì câu những câu chuyện đáng buồn về chán ngành ghét nghề mới không tiếp diễn bạn nhỉ 

Trả lời

Ngành nghề nào cũng có kẻ thích người ghét, suy cho cùng phải đủ đam mê và tôn trọng thì câu những câu chuyện đáng buồn về chán ngành ghét nghề mới không tiếp diễn bạn nhỉ 

Mình nghe cái là hiểu nhầm luôn á chời, hic, không biết sau này mình có bị thế hay không nữa. À, đây có phải một hiệu ưng tâm lý không phải bạn nhỉ?

Sẽ có "con nối nghiệp cha" mà chẳng có chút chán ghét, đó là khi con cũng yêu thích cái nghề, cái nghiệp đó. Chúng ta không chỉ vì bản thân thành công hay yêu thích nghề nghiệp hay công việc nào đó mà ép buộc con cái của mình đúng không bạn. Chúng ta có thể vẽ đường nhưng không có quyền bắt nó phải đi trên con đường ấy. Ai cũng có quyền lựa chọn cho cuộc sống của mình và "Làm một nghề yêu một nghề"