Làm người lớn thì có gì vui hơn trẻ con?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Phong cách sống

Người chỉ mong lớn lên, người thì chỉ mong bé lại. Rốt cuộc là làm người lớn có gì sướng hơn trẻ con?

Mà trẻ con thì có gì sướng hơn người lớn?

https://cdn.noron.vn/2022/09/13/5cf108de49484481761769e225b66187-1663034651.jpg
Từ khóa: 

người lớn

,

trẻ con

,

tâm sự cuộc sống

,

phong cách sống

Làm trẻ con chỉ có vui thôi, làm người lớn thì vừa vui vừa lo nhé 🤗

Trả lời

Làm trẻ con chỉ có vui thôi, làm người lớn thì vừa vui vừa lo nhé 🤗

Trẻ con thì không phải lo nghĩ nhiều như người lớn, nên nó được phép vô tư, hồn nhiên và được vui, bù lại nó không được tự do làm mình làm mẩy bởi vì nó còn phải phụ thuộc vào bố mẹ của nó, và cuộc sống của đa số trẻ con đều xoay quanh ba chữ: ĂN - HỌC - NGỦ, đôi khi sẽ có đứa phải sống theo khuôn mẫu của bố mẹ, hình tượng của bố mẹ, ước mơ của bố mẹ, luôn phải áp dụng theo cái định nghĩa ấu trĩ của xh rằng phải TÍCH CỰC, phải VUI, phải ĐI LÊN. 

Thế nên tôi không coi trẻ con thì sướng hơn người lớn đâu, chúng ta chỉ đang nhìn vào những đứa trẻ khác có điều kiện sống tốt hơn, thông minh hơn để rồi tự so sánh với quá khứ của mình, thấy hối tiếc nhường nào. Rồi miệng cứ nói "Làm trẻ con sướng thật", nghe thật sáo rỗng!

Lớn không còn một sự lựa chọn, nó là điều kiện bắt buộc! Dù muốn hay không muốn, chúng ta vẫn sẽ bị đẩy ra khỏi thế giới "màu hồng" và hòa nhập với thực tế. 

Nghĩ 1 cách đơn giản như thế này: Nhờ có màu đen mà ta mới thấy màu trắng thật sáng trong. Vậy sao cứ nhất định phải sống cuộc sống MỘT MÀU. 

Vui - buồn chính là gia vị cuộc sống. 

Làm người lớn hay trẻ con, là người hay làm động vật cũng có cái vui, cái khổ riêng. Cứ thuận theo tự nhiên mà sống thôi. Giờ mà cứ so sánh thế thì lại bồi hồi, xao xuyến rồi lơ đãng hết cả công việc, cuộc sống của mình đấy😂

Được mua gì mình thích

Được yêu ai mình muốn

Được ngủ muộn

Được nghỉ học, nghỉ làm

Được chủ động

Được chửi thề

Suy cho cùng đó là sự TỰ DO