Làm quen với một ngoại ngữ mới, bắt đầu từ đâu?

  1. Ngoại ngữ

Thứ 7 tuần này mình lần đầu tiên được đứng lớp dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 2, lớp 3. Quy trình dạy (2h) dành cho giáo trình cuốn Let’s go mình được hướng dẫn là :

  • Kiểm tra bài cũ trên giấy.
  • Chép từ vựng trên giấy.
  • Đọc.
  • Copy tiếng Anh ( nghĩa là học sinh sẽ chép từ mới để quen mặt chữ, ví dụ vừa học từ “lion” thì chép khoảng 50 lần cho nhớ ).
  • Hỏi từ ( nghĩa là giáo viên sẽ đặt câu hỏi và mời một vài em trả lời :” Hổ tiếng anh đọc là gì? “ , “ Ngựa tiếng anh viết ra sao?” ).
  • Khảo từ ( giống với Hỏi từ, nhưng là áp dụng cho cả lớp ).

Mình để ý thấy rằng có đến 4 quy trình tiếp xúc với mặt chữ và chỉ 1 quy trình tiếp xúc với tiếng, thậm chí còn không có giai đoạn nghe từ mới. Nếu mình được tự soạn quy trình dạy, mình sẽ cho bọn trẻ nghe nói nhiều hơn, nhận biết mặt chữ chỉ ở mức tương đối thôi. Quy trình học một ngôn ngữ mới cũng giống như một đứa bé bắt đầu tập nói vậy, phải bắt đầu từ những điều cơ bản nhất như mùi vị, âm thanh,...rồi mới đến nghe và phát âm, rồi mới đến học từ vựng.( như trong Infographic dưới đây ).

432


Theo bạn, cách dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Việt Nam hiện nay đã chuẩn chưa? Bạn sẽ thay đổi cách dạy như thế nào?

Từ khóa: 

tiếng anh

,

học tiếng anh

,

từ vựng tiếng anh

,

học tiếng anh mỗi ngày

,

ngoại ngữ

Mình có quen một người bạn dạy tiếng anh nước ngoài thì quy trình chuẩn là nghe - nói - đọc - viết. tức là nghe hiểu hết r thì hãy bắt đầu nói. đừng phá vỡ quy trình.

Trả lời

Mình có quen một người bạn dạy tiếng anh nước ngoài thì quy trình chuẩn là nghe - nói - đọc - viết. tức là nghe hiểu hết r thì hãy bắt đầu nói. đừng phá vỡ quy trình.

Cảm ơn chủ top nhiều nhé! Bài viết thật công phu! Mình cũng rất quan tâm chủ đề này để bản thân mình học, hỗ trợ con học nữa!