Làm sao để biết con mình đang hút thuốc hay hút cần sa?

  1. Xã hội

  2. Phong cách sống

Ở đây có ai biết cách làm thế nào để biết được rằng con mình có dấu hiệu đã hút thuốc và hút cần sa không? Bây giờ bọn trẻ láu cá quá mình lại không biết.

Từ khóa: 

hút thuốc

,

xã hội

,

phong cách sống

Phụ huynh phải dùng thử mới biết mà bắt được con cái 

Trả lời

Phụ huynh phải dùng thử mới biết mà bắt được con cái 

xin mời tham khảo bài viết này để biết con mình đã hút thuốc hay chưa:

Log in to Facebook www.facebook.com

còn về việc hút cần sa thì chỉ cần ngửi mùi quần áo đầu tóc của nó là biết. nếu nghi ngờ thì ra hiệu thuốc mua que test 3-4 chân (có test THC) bắt nó thử nước tiểu. test lại lên cả 3-4 loại thì.. 😅

 

Vờ rủ nó hút, xem thái độ là biết ngay.

Công nhận với chị, giờ chúng nó ranh ma lắm nên mình cũng không biết là thật hay là giả nữa 

Cháu chắc chắn là nếu bạn ý có hút thì cũng không bao giờ dám hút trước mặt cô/chú đâu, mình chỉ có thể xem qua các dấu hiệu kiểu như: mắt đỏ ngầu, có thể rất ham chơi hoặc rất mệt mỏi và mùi của thuốc lá với cần sa thì rất ám mùi nên khi thoảng qua thì mình biết thôi ạ. 

Muốn biết thì các bậc phụ huynh phải quan tâm thật sát sao đến con em của mình ạ. 

Nhiều bậc phụ huynh do bận việc mà không có nhiều thời gian dành cho con cái, không biết con học gì, khi nào đi học hay khi nào về. Đến chuyện đơn giản như thế mà phụ huynh không nắm được cơ bản thì đừng nói đến chuyện có biết có mình có liên quan hay dính phải những thứ độc hại đó không.

Khi có sự quan tâm nhất định đến con trẻ rồi thì các bậc phụ huynh để ý, nếu con mình hút thuốc thì có thể dễ dàng nhận ra ngay vì không dễ dể dấu đi cái mùi thuốc lá nồng nặc. Nếu thấy con mình có những biểu hiện như tinh thần không tỉnh táo, ăn nói vớ vẩn, tiêu cực, mệt mỏi, sụt cần thì tốt nhất nên đưa con em đi đến gặp bác sĩ.

Một đề xuất cho bạn là:
Xem bạn bè nó là những thành phần nào , nếu bạn bè nó toàn những thành phần mồm lúc nào cũng như cái bát hương thì khả năng cao là nó cũng hút đó bạn.

Thuốc lá thì cháu nghĩ cái việc ám mùi thì dễ nhận biết lắm còn cần sa thì cháu không biết, có thể là thay đổi hành vi ợ. 

Chủ yếu là anh/chị phải để ý kỹ con cái thôi là được, hít thứ độc hại đó luôn có những phản ứng phụ liên quan đến hô hấp, tiêu hóa....

Giờ bọn trẻ ra ngoài mình cũng không biết nó chơi với ai làm gì đâu chị, mình cứ giáo dục, dạy nó về mấy cái đấy, nếu không có nhiều thời gian thì thi thoảng cũng phải chia sẻ, dạy con qua qua về cái vấn đề này cho nó hiểu, nếu nó biết trước rồi thì nói lại cho nó khỏi quên.