Làm sao để biết mình có phù hợp với nghề Wedding Planner hay không?

  1. Hướng nghiệp

Thú thật, bản thân mình cũng đã từng trăn trở rất nhiều năm để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

Bạn biết không?

1. Món quà lớn nhất của tuổi trẻ là nhiệt huyết và máu liều. Mình thích thì mình cứ thử. Thất bại cũng được, va vấp cũng được. Sau này, tất cả sẽ thành trải nghiệm quý giá. Can đảm làm điều mình thích để sau này không phải hối tiếc vì bất cứ thứ gì.

2. Ngoài niềm đam mê, yêu thích thì bất cứ công việc gì cũng cần phải có sự đầu tư nghiêm túc. Làm nghiêm túc, học hỏi nghiêm túc, thái độ nghiêm túc và cả nghiêm túc sửa chữa những sai lầm.

3. Nếu muốn biết thì hãy thử: thử tìm cơ hội cho mình ở các lĩnh vực liên quan đến cưới hỏi xem nào; giúp cô bạn, anh bạn, người thân chuẩn bị đám cưới; xin làm sale ở nhà hàng tiệc cưới, tiệm áo cưới, shop hoa, tiệm bánh, xưởng thiệp cưới, set up tiệc cưới hay tuyệt nhất là một công ty Wedding Planner chẳng hạn…; bất cứ công việc gì mà bạn có thể. Kinh nghiệm ư? Chuyên môn ư? Những thứ đó bạn sẽ được dạy tại nơi bạn làm. Điều đầu tiên bạn cần là “thái độ”. Khi làm việc tại những nhánh nhỏ, bạn có cơ hội tiếp cận với CDCR, với môi trường cưới hỏi để xác định xem mình thích mảng chuyên môn nào, thích đến mức độ nào và mình có hợp hay không.

4. Đã từng có nhiều bạn đến với team vì sự yêu thích nghề mãnh liệt. Bạn tìm hiểu rất rất kỹ nhưng đến khi làm việc thực tế thì mới biết mình thật sự không hợp. Có nhiều lý do lắm: không chịu được áp lực, cái tôi quá lớn, không thích phải chăm sóc người khác, cảm thấy thời gian của mình bị xâm phạm, gặp rào cản từ gia đình,…Mình nghĩ không chỉ riêng ngành này mà bất cứ ngành nào, công việc nào thì cũng sẽ gặp một hoặc vài lý do tương tự, quan trọng là bạn có đủ thích và dám vượt qua các rào cản không? Yêu thì có một lý do thôi, còn chia tay thì có cả ngàn lý do. Tất cả là do mình.

45461524214_3743b12698_z

Khi thật sự cố gắng, bản thân mình sẽ có câu trả lời tốt nhất cho mình.

Từ khóa: 

wedding planner

,

wedding

,

hướng nghiệp

Bài viết hay quá ạ. Em cũng rất quan tâm lĩnh vực này, không biết chị Lynh có thể viết thêm một bài về những kĩ năng cần thiết để trở thành một wedding planner giỏi không ạ? À với lại ngoại ngữ trong nghề này cần thiết đến mức nào chị nhỉ. Em có ngoại ngữ khá và rất muốn được ứng dụng vào nghề nghiệp của mình. ^^!

Trả lời

Bài viết hay quá ạ. Em cũng rất quan tâm lĩnh vực này, không biết chị Lynh có thể viết thêm một bài về những kĩ năng cần thiết để trở thành một wedding planner giỏi không ạ? À với lại ngoại ngữ trong nghề này cần thiết đến mức nào chị nhỉ. Em có ngoại ngữ khá và rất muốn được ứng dụng vào nghề nghiệp của mình. ^^!

Vì chưa bao giờ nghĩ về kết hôn nên em chưa có dịp nghe và biết nhiều về công việc này. Thông qua bài viết của chị em cảm thấy rằng thực sự nó cũng quan trọng và đòi hỏi nhiều điều như bao vị trí Planner ở các lĩnh vực khác.

Em cảm thấy đối với một công việc có sự thực tế và mang tính trọng đại như Wedding planner thì yếu tố "cái tâm" cũng quan trọng, có vẻ như yếu tố này nằm trong " Thái độ". Nhưng không phải là thái độ phục vụ tận tình, thái độ của một người Planner thông thường,.. mà hơn hết là thái độ đem đến niềm vui cho người khác và giúp họ được hạnh phúc. Kiểu như đặt mình vào vị trí của CDCR để có thể cảm nhận được đám cưới đó sẽ diễn ra ra sao và cảm nhận từ những điều nhỏ nhặt nhất.  

Btw em rất cảm ơn bài viết của chị, giúp em biết thêm về lĩnh vực này để sau này lỡ có kết hôn em cũng sẽ không còn hoang mang việc mình sẽ làm gì trong đám cưới của mình ^^

cảm ơn chia sẻ của chị Lynh Thùy về nghề wedding planner, sau khi đọc chia sẻ của chị thì em hiểu những gì chị muốn truyền cho các bạn đó là tinh thần chủ động, không ngại khó, ngại khổ vì "tuổi trẻ có bao lần thắm lại" đúng không chị. Nếu cứ mãi suy nghĩ rằng có hợp hay không thì tuổi trẻ đã trôi mất từ khi nào rồi. Em rất thích tinh thần chị Lynh truyền tải đến các bạn trẻ, thật sự rất chân thành

Lynh Thùy
hihi cảm ơn chị ạ

em thích lắmmmm♥️

Cảm ơn những chia sẻ của chị Lynh Thùy nhé! Rất hay và bổ ích cho những bạn trẻ đam mê và muốn theo đuổi nghề Wedding Planner.

Không hẳn là chỉ về Wedding Planner hay bất cứ ngành nghề nào khác, khi còn trẻ, nhiệt huyết và niềm đam mê thì cứ nên thử sức ở lĩnh vực mình cảm thấy yêu thích/phù hợp với khả năng của bản thân! Em có nghe chia sẻ của Content Creator tại sự kiện Vietnam Creators Bootcamp về việc theo đuổi niềm đam mê, rằng theo đuổi đam mê nhưng cũng cần có lí trí, hãy cứ thử, cứ dấn thân, cứ cố gắng hết mình với trách nhiệm và thái độ tích cực học hỏi, phát triển và tạo ra giá trị lớn hơn mỗi ngày. 

Em nhiều lúc không biết hướng đi bây giờ của mình có phù hợp không nữa. Nhưng em vẫn làm, vẫn học hỏi từng ngày vì em vẫn thấy công việc hiện tại thú vị, thu hút  và em có cơ hội phát triển bản thân, học hỏi nhiều kiến thức từ những anh/chị có kinh nghiệm hơn.