Làm sao để chọn được một người bạn đời phù hợp?

  1. Giới tính

Khi có nhiều mối quan hệ trên tình cảm - đang trong quá trình tìm hiểu nhau, và bạn phân vân không biết ai là người phù hợp với mình, bạn cảm thấy ai cũng tốt trong mắt bạn. 
Có ba lựa chọn sau: 
1.Không duy trì mối quan hệ yêu đương với ai.
2. Lựa chọn cho mình một người và không dây dưa với người khác.
3. Chọn một người cảm tình hơn để thử xem có hợp hay không? Và vẫn duy trì những mối quan hệ khác như là phương án dự phòng?
Ở đây mối quan hệ không phải là bạn bè bình thường mà đến mức tình yêu trai gái.
 
Từ khóa: 

giới tính

Trời ơi, mình mà được trong cái giả thiết được CHỌN LỰA thì vui và hạnh phúc lắm ý! Tuy nhiên mình không may mắn đến mức vậy. hihi.

Mình sẽ trả lời theo quan điểm cá nhân của mình nha!

Trong tình huống này, mình sẽ thăm dò lúc ban đầu, giữ mối quan hệ với tất cả những người bạn đó, rồi sau đó mình nghĩ là thời gian sẽ trả lời tất cả câu hỏi này. Tại sao vậy?

Vì tình yêu chỉ đến khi 2 người liên tục tiếp xúc, trò chuyện với nhau. ý mình là để có cảm xúc thì 2 người cần phải có thời gian bên nhau để nảy sinh tình cảm. Mình không biết người khác thế nào, nhưng nếu người mình thích họ chỉ cần có khả năng thay đổi bản thân là mình nghĩ bạn đó sẽ hợp với mình.

Chúng ta thường có xu hướng "lây nhau" khi được tiếp xúc nhiều á. khi đó nếu không hợp hay không là mình cũng biết à. Còn những người "dự phòng" còn lại thì chỉ cần giữ tình bạn đẹp thui á!

Trả lời

Trời ơi, mình mà được trong cái giả thiết được CHỌN LỰA thì vui và hạnh phúc lắm ý! Tuy nhiên mình không may mắn đến mức vậy. hihi.

Mình sẽ trả lời theo quan điểm cá nhân của mình nha!

Trong tình huống này, mình sẽ thăm dò lúc ban đầu, giữ mối quan hệ với tất cả những người bạn đó, rồi sau đó mình nghĩ là thời gian sẽ trả lời tất cả câu hỏi này. Tại sao vậy?

Vì tình yêu chỉ đến khi 2 người liên tục tiếp xúc, trò chuyện với nhau. ý mình là để có cảm xúc thì 2 người cần phải có thời gian bên nhau để nảy sinh tình cảm. Mình không biết người khác thế nào, nhưng nếu người mình thích họ chỉ cần có khả năng thay đổi bản thân là mình nghĩ bạn đó sẽ hợp với mình.

Chúng ta thường có xu hướng "lây nhau" khi được tiếp xúc nhiều á. khi đó nếu không hợp hay không là mình cũng biết à. Còn những người "dự phòng" còn lại thì chỉ cần giữ tình bạn đẹp thui á!

Để tìm một người phù hợp với bản thân mình ngay từ những lần gặp đầu tiên hay chỉ tiếp xúc với nhau trong một thời gian rất ngắn là một điều vô cùng, vô cùng khó. Đương nhiên, em tin vào việc yêu ngay từ ánh nhìn đầu tiên tin vào những cặp đôi đến với nhau bởi sự hoàn hảo, phù hợp khiến cho người khác phải ngưỡng mộ, ghen tị.

Theo quan điểm của bản thân em,chỉ cần người ấy và mình thật lòng yêu nhau, quan tâm đến nhau và sẵn sàng thay đổi (trong phạm vi) vì nhau thì chúng ta nên mở lòng mình mà xem xét mối quan hệ đó. Đương nhiên là trước khi quyết định thì không được vội vàng. Nhưng chẳng bao giờ là quá muộn để đi tìm tình yêu đích thực của mình cả. Vậy nên là " CỨ YÊU ĐI VÌ CUỘC ĐỜI CHO PHÉP".

Chúc mọi người luôn vui vẻ, yêu đời và sớm tìm được tình yêu của cuộc đời mình.🥰

https://cdn.noron.vn/2022/04/06/743321983210212243-1649210984_1024.jpg

Nhắc đến chuyện tình cảm làm chi, đau đầu lắm, cứ 1 mình cho khoẻ, cuối tuần xem ngoại hạng Anh, đi nhậu với đám bạn là vui rồi =)))

Hi Hương, câu hỏi này vừa thú vị, vừa thực sự khó trả lời. Cảm ơn e đã chia sẻ.

Thú vị vì a nghĩ rất nhiều người trong chúng ta đã từng gặp tình huống phân vân tương tự. Khó trả lời là vì...chà...chính là vì sự phân vân này đây.

A từng đọc ở đâu đó nói rằng, 3 khía cạnh quan trọng nhất quyết định sự thành công của 1 cuộc hôn nhân là:

  • Khía cạnh tài chính (thói quen tiêu tiền, tiết kiệm tiền...)
  • Khía cạnh giao tiếp (2 người có cùng mối quan tâm hay ko, kiểu như người hay nói mấy chuyện deep deep, người lại quan tâm mấy vấn đề trending, idol, túi xách hàng hịu...thì thua)
  • Khía cạnh tình dục (2 người có hấp dẫn nhau về tình dục hay ko, nếu ko thì mối quan hệ cũng dễ lung lay)

Theo đó, nếu 2 người hợp nhau về càng nhiều khía cạnh kể trên, thì càng nhiều khả năng họ sẽ trăm năm hạnh phúc.

Như vậy, khi có quá nhiều sự lựa chọn, theo a thì chúng ta nên tìm hiểu thật nhiều đối tượng, thay vì quyết định tiến tới quá nhanh với bất cứ người nào. Chỉ qua tgian và thử nghiệm chúng ta mới nhận ra ta hạp với ai và ko hạp với những ai, dựa trên 3 khía cạnh trên.

Xin chia sẻ đôi dòng như vậy. :)))

Tình yêu mà có sơ-cua thì hoàn toàn ko nên. Vẫn biết nếu cung nhiều hơn cầu thì bạn có quyền lựa chọn nhưng sự lựa chọn của bạn nên được đưa ra ngay khi bạn bắt đầu quá trình nghiêm túc. Nên ý thứ 3 là hạ sách.

Ko duy trì mối quan hệ với ai cũng ko nên. Bạn biết câu: Ngày lắm mối, tối nằm ko chứ. Nhất là bạn nữ và ngay cả các bạn nam cũng vậy, khi đi với quá nhiều chàng trai, mặc dù chưa phải là bồ bịch gì nhưng "tiếng tăm" lắm. Có nguy cơ phải "tha phương" kiếm "mối" ở những nơi ko biết mình là ai đấy.

Việc lựa chọn 1 ng ko dây dưa với ai cũng có thể tạm chấp nhận nhưng cũng chẳng phải là ý hay. Bạn có thể phá ngang người khác nếu 2 bạn sinh ra để dành cho nhau, nhưng tuy ko phải hiếm gặp nhưng ko chắc chắn, nếu sai thì gây "nghiệp", ko nên, ko nên. Còn yêu 1 chàng trai chưa quen biết ai thì sao? Cũng đc nhưng lũ đó ngờ ngờ lắm. Việc gì chưa có kinh nghiệm thì ko thể làm tốt đc (bởi vậy xin việc mới cần 3 năm kinh nghiệm 🤣🤣). Nên như đã nói, chưa chắc là ý hay.

Thế ý hay là sao? Là bạn phải tự hành động. Đọc ở dưới, rất rất dài đấy. Viết hết rồi mà thấy dài quá nên quay lên đây cảnh báo đây 😂😂. Chứ lỡ viết rối, xóa uổng 😂😂

Trước hết nên đi xem thầy bói (bói tử vi, sách vở nhé, chứ đừng thầy mù lên đồng mình ko chịu trách nhiệm nhé). Ko phải là xúi bạn mê tín dị đoan đâu (mặc dù tin 1 tý cũng hay), mà chỉ đơn thuần là giúp bạn suôn sẻ với gia đình 2 bên. Hạn chế cho bạn 1 số trường hợp. 

Kế đến bạn nên biết mình ở đâu, và có thể với đến đâu, ở tại đâu thì vừa. Mặc dù Lọ Lem có thể trở thành vợ Hoàng tử nhưng chuyện đó kể cho mẫu giáo 2 tuổi chứ ko phải 2 mươi mấy tuổi 😂😂. Tránh trèo cao té đau. Cái này bạn phải tự nhận biết thôi, lời khuyên là đừng tự cao nhưng cũng đừng tự ti nhé. (Các bạn nữ nếu khó quá thì cứ nghĩ mức cao nhất có thể rồi lấy mức đó chia đôi ra là đc 🤣🤣... *Đùa*). Hạn chế thêm 1 số.

Tiếp là bạn tìm hiểu về gia đình đối phương. Lý lịch rõ ràng, ko có tiền án, gia đình đàng hoàng, hàng xóm tốt bụng... (Sẵn vần àng, thêm, *nhà nhiều vàng* 🤣🤣). Cái này bạn có thể tìm hiểu từ bạn bè, người thân, ngay cả hàng xóm (những ng cấp tin đắc lực, mà mấy chị HX cấp tin thì nghe 1/2 thôi nhé). Có những thông tin đó bạn sẽ định hình đc đối tượng như thế nào, sau này có làm nên trò trống gì không. Bước này nên kết hợp bước tìm hiểu đối phương để lại có thể loại đc "một ít" đối tượng nữa. 

Tiếp nữa là chính bản thân đối phương. Tất nhiên, trong một gia đình danh giá vẫn có những đứa phá gia chi tử, nhưng trong vũng bùn vẫn có thể mọc đc cành sen thơm. Bạn nên tìm hiểu đối phương, nhớ tìm hiểu trước khi bạn bị vẻ đẹp hút mất cái ý thức (nhất là mấy chị mê trai ý nhá). Tìm hiểu qua bạn bè, mạng miếc, có thể tạo fb ảo, để avatar gái xinh kết bạn cũng đc, binh bất yếm trá, rồi .. thử xem, chứ cái acc bạn thấy trên fb wall chưa chắc giống như là cái ng khác thấy (thời buổi 4.0 rồi). Nói chung tìm hiểu xem tính cách, chí hướng, sở thích,.... Rồi ngày chính bạn cũng cần 1 list như vậy. Ráp 2 cái lại xem bạn có phù hợp với cái list kia ko. Nhớ là "bạn có phù hợp với ng ta ko" đấy nhé. Hạnh phúc đôi lúc là giành giật nhưng thường thì cho đi sẽ mang lại hạnh phúc. Bạn kết đôi để cố gắng mang lại hạnh phúc cho ng bạn yêu, lúc đó bạn sẽ nhận lại hạnh phúc (tất nhiên, ko có gì là tuyệt đối nên bạn cần phải rà soát các bước trên để kiếm 1 đấng hảo hớn mới mong họ ko quỵt cái hạnh phúc của bạn mà chạy mất 😂😂). Cái này tuy 1 bước mà là 2 trong 1. Bạn soát qua đây sẽ lược được 1 số nữa.

Hết những bước trên, nếu chỉ còn 1 ng. Bingo, xin chúc mừng, bạn đã tìm được chàng trai xui xẻo của ngày hôm nay, 02 bạn được tiếp tục vào vòng về đích của cuộc thi tuần, chương trình Đường lên đỉnh hôn nhân ngày hôm nay. Chưa tới đoạn và họ sống hạnh phúc từ nay về sau đâu nhé, nhắc lại là chuyện cổ tích chỉ kể cho trẻ 2 tuổi.

Còn nếu ko còn ai thì sao? Lời khuyên là bạn nên tìm kiếm ở một môi trường mới hoặc có thể kiểm tra lại cái chuẩn của bạn, có lẽ "hơi cao" 1 tý.

Còn nếu nhiều hơn 1 thì sao? Xin chúc mừng bạn, bạn ở trong môi trường với những chàng trai cô gái khá tốt. Lúc này bạn nên so sánh để tìm ra chàng trai phù hợp hơn nữa, nâng chuẩn cũng là một giải pháp nhưng bạn nên tỉnh táo, khi đã quyết thì đừng hối tiếc. Kiểu biết vậy lấy ông nghèo nghèo mà có chí còn hơn lấy ông này chừ làm ăn ko ra gì hay lấy ông giàu kia có khỏe hơn ko, lấy ông nghèo nghèo này giờ mới sắm shopee có mấy chục triệu mà la lên la xuống *😂😂*. Ko còn ai cũng mệt mà còn nhìu ng cũng cực.

Vậy đấy, chọn ng để yêu chơi thì chỉ cần đẹp, galant,... đơn thuần là đủ. Nhưng chọn ng để nghiêm túc, thậm chí đi đến kết thúc nó lắm thứ vậy đấy, nhưng chưa chắc lại đúng ý muốn. Chung quy thì như trên có nói, "ko có gì là tuyệt đối". Việc gì cũng ko có cái gọi là 100%. Việc này cần phải dựa vào cả may mắn nữa. Việc một ng soái ka nhưng có vợ thì thành sói ka là bình thường, hay những chị cáo giả vờ để cắn cổ gà trống là bình thường, nên phước nhà, số kiếp. Mọi quyết định đều ở bạn. Trên đây chỉ là tham khảo để bạn có lối đi phù hợp. Sau này đừng bảo: do hồi trc nghe ông gì gì trên Noron! Mà tuy chọn ông, giờ tui khổ ri đây. Nhé 🤣🤣

Nếu bạn đang tìm kiếm, chúc bạn sớm tìm được "mối ngon" nhé 🤗🤗

Đầu tiên, mối quan hệ trên mức bạn bè (khá thân thiết) nếu có nhiều thì mức độ nguy hiểm cũng nhiều. Người ta hay bảo "lắm mối tối nằm không" không phải là vô lý, đặc biệt các mối quan hệ dạng em gái nuôi, anh gaisi mưa,... Những mối quan hệ này thuộc dạng say nắng đối phương ấy. Trong mối quan hệ yêu đương với riêng cá nhân mình thì tốt nhất là 1:1, đừng nhận lời yêu người này rồi thả "thính" các vệ tinh xung quanh. Điều này nguy hiểm cho mối quan hệ của hai người thậm chí gặp trường hợp "cuồn yêu" sẽ xảy ra nhiều chuyện đau lòng hơn.