Làm sao để có chiến lược giám sát website hiệu quả?

  1. Phát triển sản phẩm

Chiến dịch marketing kế tiếp đang tới gần và doanh nghiệp của bạn đang sốt sắng chuẩn bị. Câu hỏi đầu tiên bạn nghĩ đến là làm sao để cải thiện hiệu năng của website công ty. Để trả lời câu hỏi đó, tại sao không lên một chiến lược giám sát website?

 

Trước hết, hãy thử liệt kê những tình huống bạn có thể cần đến một giải pháp giám sát hiệu năng website. Doanh nghiệp của bạn có thể đang trong quá trình thâm nhập vào một thị trường mới và website của bạn đang không có chỉ số conversion rates cao. Bạn có thể đang chuyển dữ liệu giữa hai nhà cung cấp dịch vụ hosting và tốc độ trở thành một mối lo thường trực. Một tính năng mới sẽ ra mắt trên website của bạn và bạn đang rất cần biết nó có ảnh hưởng như thế nào đến hiệu năng của website.

Vậy phải làm gì? Tất nhiên là lên một chiến lược

 giám sát website
 để có dữ liệu giải quyết các vấn đề kia rồi.

Dưới đây là một số điểm đặc biệt đáng lưu ý khi lên chiến lược:

1. Dùng giám sát website giả lập để nắm được cách website của bạn giải quyết các chuỗi hành vi chính của khách hàng:

Giám sát website giả lập sẽ mô phỏng chính chuỗi hành động người dùng thường thực hiện để đánh giá trải nghiệm người dùng của website. Thường các thông tin trả về sẽ là về việc website của bạn có đang hoạt động không và thời gian phản hồi. Những thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra những điểm tốt và không tốt để giải quyết các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến quá nhiều người truy cập.

2. Đảm bảo rằng bạn có kiến thức rõ ràng về kiến trúc website của mình, các dự định phát triển và kế hoạch kinh doanh trong tương lai:

Giám sát website không phải là việc làm 1 lần là xong. Bạn cần nghiên cứu website của mình để biết nên giữ hay thay thế tính năng nào. Luôn phải nắm được các kế hoạch trong tương lai của công ty. Một chiến lược giám sát website cần phải áp dụng được và có tính lâu dài – hãy giao tiếp với các đội ngũ khác trong công ty về các vấn đề như đường hướng phát triển, kỹ thuật và kế hoạch kinh doanh.

3. Giao tiếp tốt giữa các bộ phận của công ty

Hãy hình dung như sau: Giám sát website có thể mang về giá trị cho tất cả mọi người. Chủ doanh nghiệp, đội ngũ phát triển, đội marketing hay thậm chí đội kỹ thuật đều nên ngồi lại và tính toán các thông số và yêu cầu có thể có lợi cho họ hay cho các bộ phận còn lại. Chuẩn bị trước khi họp những văn bản về kế hoạch tương lai, các biên bản liên quan, danh sách yêu cầu,… để có một buổi họp suôn sẻ.

4. Nắm rõ các đối thủ

Bạn không chỉ là người duy nhất đang tối ưu website – bạn là một cá nhân trong một cuộc đua. Cho bản thân một khung đo để từ đó có hình dung về cách bạn giám sát website. So sánh tình trạng hiện tại với các đối thủ để có cái nhìn rõ ràng về vị thế của chính mình.

5. Làm rõ quy trình giám sát website của bạn

Để đạt được việc này, hãy có câu trả lời rõ ràng và cụ thể cho các câu hỏi sau:

  • Đâu là những tính năng quan trọng nhất của website mà bạn định theo dõi 24/7?
  • Định nghĩa rõ các sự kiện mà bạn muốn được cảnh báo (như thời gian phản hồi thấp, nội dung trang bị thay đổi, báo lỗi hay website dừng hoạt động). Thông tin nào sẽ đi kèm trong báo cáo? Ai sẽ chịu trách nhiệm giải quyết những cảnh báo đó?
  • Tần suất giám sát cho mỗi thành phần đó là gì?

6. Chọn đúng địa điểm giám sát

Các thị trường trọng yếu của bạn là gì? Đặt câu hỏi này với đội marketing của bạn và bắt đầu cân nhắc cách bạn sẽ thiết lập giải pháp giám sát website của mình để đảm bảo sẽ bao phủ được mọi khu vực đó. Đừng quên các địa điểm mà doanh nghiệp của bạn đang dự tính tiếp cận, cũng như các khu vực mà chiến dịch marketing tới đây của bạn sẽ nhắm tới.

7. Xử lý hiệu quả các báo cáo nhận được

Thu thập thông tin có chiến lược trong quá trình giám sát website là một bước quan trọng, nhưng việc xử lý số thông tin đó cũng không thể xem nhẹ. Hãy tùy biến thông tin trong các bản báo cáo để gửi đến những đối tượng khác nhau với các mục đích khác nhau. Tự động hóa quá trình này và nhớ kiểm tra xem mọi người có cùng nhận được thông tin vào cùng thời điểm hay không.

8. Nhìn lại và cải thiện

Chiến lược giám sát website của bạn có thể rất tốt cho thời điểm hiện tại – đừng dừng ở đó. Nhắc đến vấn đề này sau mỗi khoảng thời gian cố định và tập hợp các bộ phận để cùng nghĩ ra các thông số cần thiết cho các thử thách mới phát sinh trong đội của họ. Đây cũng là cơ hội cùng suy nghĩ về giải pháp cho các vấn đề mà bản báo cáo đưa ra – ví dụ như cho đội ngũ kỹ thuật sửa lại thời gian phản hồi chậm chạp của website trước khi chiến dịch marketing kế tiếp tới. Đừng bao giờ để bản thân đứng yên một chỗ!

Mọi thứ đã rõ ràng hơn chưa? Bạn đã có giải pháp giám sát website nào rồi và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào?

Tích hợp CyStack Platform vào chiến lược giám sát website của bạn với tính năng Monitoring: giám sát thời gian downtime và tốc độ phản hồi trang web tại nhiều vị trí trên thế giới với mức giá cạnh tranh. Đăng ký miễn phí ngay: 

CyStack Platform
.

CyStack


Từ khóa: 

giám sát

,

monitoring

,

cystack

,

phát triển sản phẩm

Chỉ số GA của website sẽ cho bạn câu trả lời trực quan nhất.

Trả lời

Chỉ số GA của website sẽ cho bạn câu trả lời trực quan nhất.