Làm sao để có thể bảo mật thông tin trong thời đại này?

  1. Phong cách sống

Những vụ rò rỉ thông tin trên mạng xã hội mà điển hình là Facebook luôn khiến mình lo sợ. Chúng ta đang sống trong một thế kỉ mà bất kỳ thông tin xấu nào cũng dễ dàng lọt ra bên ngoài và lan truyền với tốc độ cực nhanh. Kỹ năng bảo mật thông tin giờ đây trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Mọi người trên Noron! có thể chia sẻ cách thức để bảo mật thông tin trên mạng xã hội được không?
Từ khóa: 

bảo mật thông tin

,

rò rỉ thông tin

,

mạng xã hội

,

phong cách sống

Không quan tâm đến các link, kick vào những đường link lạ... đưa tài khoản và mật khẩu cho bất kì người nào, không kể những chuyện bí mật, riêng tư cho người khác nghe.

Trả lời

Không quan tâm đến các link, kick vào những đường link lạ... đưa tài khoản và mật khẩu cho bất kì người nào, không kể những chuyện bí mật, riêng tư cho người khác nghe.

Sử dụng các phần mềm bảo mật. Khi sử dụng thông tin mật trên máy tính ngắt kết nối internet. Sử dụng các thiết bị lưu trữ thông tin ko lưu trên máy tính dùng để kết nối mạng
ko quan tâm đến các link .... phút

Bạn ko nên chia sẻ thông tin cá nhân, hoặc nếu có thì hạn chế và ko nên chia sẻ thông tin chính xác 100% mà chỉ đủ để cho mọi ng biết đc cơ bản.

Các thiết bị cá nhân cần cài đặt bảo mật. Tốt nhất là dùng mật khẩu. Đừng chia sẻ mật khẩu, đừng dùng chung mật khẩu.

Cài đặt các chương trình diệt virus cho các thiết bị.

Giữ đừng để mất thiết bị.

Ko cung cấp cho bất kỳ ai các hình ảnh, số hiệu, số liệu các loại giấy tờ cá nhân. Kể cả những cái đơn giản như số thứ tự, số báo danh. Bạn ko thể biết ng ta dùng nó để lợi dụng bạn thế nào đâu.

Tất cả trên đều áp dụng cho cả trên mạng và ngoài đời.

Không cung cấp bất cứ tài khoản, Mật khẩu gì cho ng khác.

Không đăng nhập vào những đường link lạ

Sử dụng thông tin ảo để đăng kí dữ liệu trên mạng xã hội.

K xem các trang web k lành mạnh , tránh bị nhiễm virus

Không click vào các link không rõ nguồn gốc

Tránh chia sẻ thông tin lung tung

Xoá lịch sử