Làm sao để có thể thực hiện đúng như kế hoạch mà mình đã đề ra?

  1. Kỹ năng mềm

Nhưng em chẳng bao giờ thực hiện nó lâu hơn một ngày được

Em hay trở nên chán nản và lười biếng khi nhìn thấy lịch trình mà mình đã đặt ra dù em luôn nhận thức được rằng lịch trình đó sẽ giúp em phát triển hơn nhưng em lại cứ thích trì hoãn nó

VẬY MỌI NGƯỜI CHO EM HỎI, CÓ CÁCH NÀO ĐỂ TUÂN THỦ SÁT SAO KẾ HOẠCH CÔNG VIỆC KHÔNG Ạ?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

1. Bạn phải có mục tiêu rõ ràng. Kiểu như tại sao phải làm. Tránh đưa ra chung chung sẽ bỏ cuộc vì thiếu thực tế

2. Đặt các mốc tới mục tiêu từ dễ đến khó. Đạt từng mục tiêu nhỏ đã. Cái này quan trọng vì nhiều bạn ban đầu ham quá, đặt mục tiêu cao nên nhanh nản

Trả lời

1. Bạn phải có mục tiêu rõ ràng. Kiểu như tại sao phải làm. Tránh đưa ra chung chung sẽ bỏ cuộc vì thiếu thực tế

2. Đặt các mốc tới mục tiêu từ dễ đến khó. Đạt từng mục tiêu nhỏ đã. Cái này quan trọng vì nhiều bạn ban đầu ham quá, đặt mục tiêu cao nên nhanh nản

Đừng làm kế hoạch theo kiểu nghiêm khắc với bản thân quá, nhìn đã thấy mệt rồi nói gì tới việc làm :v Bạn cứ nhìn theo mục tiêu rồi đưa ra list các điều gì cần làm rồi bắt tay vào làm ngay chứ đừng suy nghĩ vòng vo nữa. Làm sao biến cái list đấy thành điều bắt buộc phải làm, chứ k phải chỉ là một plan có cũng được, không có cũng không sao.

Ps. Nói thì dễ chứ làm khó lắm :)) chúc bạn thành công

Nếu bạn ko đủ quyết tâm để thực hiện theo sát kế hoạch thì bạn thử giảm số công việc và thời gian thực hiện xem. Sau đó, khi đã quen dần với việc theo kế hoạch thì tăng dần cường độ, nếu ko có 1 sự thích thú nhất định rất khó để thành thói quen, nên nếu bạn cố ép sẽ sinh chán nản mà "vỡ kế hoạch", cứ từ từ rồi cháo sẽ nhừ thôi :D