Làm sao để dậy sớm mà không mệt mỏi buồn ngủ?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Lao động mệt.hi
Trả lời
Lao động mệt.hi
Mình nghĩ là ngủ đủ giấc 

Ngủ sớm chứ còn sao @@ Đủ giấc tự khắc dậy luôn, đánh răng rửa mặt xong cái là tỉnh ngay

Giấc ngủ sẽ được quyết định bởi phép nhân: “Thời gian” x “Chất lượng”.

Nếu như chất lượng giấc ngủ tốt, cho dù cắt giảm thời gian ngủ cũng không có vấn đề gì cả. Việc bạn buộc phải ngủ trong một thời gian dài là do chất lượng giấc ngủ không đảm bảo. Nếu có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ thì dù bạn không ngủ đủ 7 tiếng thì bạn vẫn đảm bảo ngủ đủ giấc và khoẻ mạnh vào ngày hôm sau.

Chẳng hạn, giả sử hiện tại nếu không ngủ đủ 7 tiếng, bạn sẽ không thấy thỏa mãn, vậy thì coi chất lượng giấc ngủ của bạn lúc này là 50 điểmKhi đó, mức độ thỏa mãn của giấc ngủ được tính bằng công thức “Thời gian x Chất lượng” sẽ là: 7 tiếng x 50 điểm = 350.

Vậy thì thử tăng thêm 20 điểm cho chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi đó, cho dù chỉ ngủ 5 tiếng, tức “5 tiếng x 70 điểm”, mức độ thỏa mãn cũng là 350 điểm, bằng với khi bạn ngủ 7 tiếng.

Nếu có thể nâng cao “chất lượng” giấc ngủ giống như vậy, dù là những người cần phải ngủ đủ 7 tiếng đi nữa, họ cũng có thể thỏa mãn cơ thể bằng giấc ngủ khoảng 5 tiếng. 

Tâm phải niệm :"Dậy sớm để thành công", "dậy sớm để đi học, muộn là ăn 0"," dậy sớm để sửa soạn gặp crush"....Tâm phải vững thì chuyện mới thành 🤘

Mẹo của mình là: Dậy xong thì lao vào nhà tắm té nước vào mặt ngay, té khi nào sặc thì thôi, cũng tỉnh đôi phần:)))

 

Bạn có thể đi ngủ sớm để vẫn đủ 7~8h/ngày.

Trong điều kiện không thể ngủ sớm được, thì có thể tính toán thời gian mình ngủ trùng với n lần của chu kỳ 1 giấc ngủ.

~~~

Giấc ngủ ngon giúp đầu óc tỉnh táo là khi bạn thức dậy đúng thời điểm.

Mỗi giấc ngủ của chúng ta có tính chu kỳ, mỗi chu kỳ kéo dài (khoảng) 90 phút. Thông thường, 1 chu kỳ ngủ sẽ đi theo các giai đoạn sau: ru ngủ -> ngủ nông -> ngủ sâu -> ngủ rất sâu. Sau khi đi hết một chu kỳ, bạn sẽ bắt đầu lại vòng lặp này. Trong đó, trạng thái "ngủ sâu" là quan trọng nhất, cơ thể được thả lỏng và thư giãn hoàn toàn. Và khi thức dậy ở thời điểm vừa kết thúc giai đoạn "ngủ sâu" thì bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo.
Công thức tính toán thời điểm thức giấc lý tưởng dựa trên thời điểm đi ngủ. 
Thời điểm thức giấc = Thời điểm đi ngủ + (90 phút x chu kỳ ngủ) + 15 phút chuẩn bị vào giấc ngủ

Với người trưởng thành thì nên ngủ từ 5~6 chu kỳ, tương ứng là khoảng 7~9 giờ.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để ngủ, thì có thể căn thời điểm khi kết thúc chu kỳ thứ 3 hay 4 để thức dậy, thì dù ngủ ít vẫn cảm thấy tỉnh táo, không bị mệt.

Nghỉ ngơi sớm, sáng làm ly cà phê đen không đường cái là chấm hết!

Bớt thức khuya. Dậy sớm thì nên dành 5p khởi động, sau đó ăn sáng đủ chất là được. Ngoài ra, thức dậy sớm thì phải có việc để làm, có mục tiêu thì hẵng dậy sớm.