Làm sao để gạt phăng sự cô đơn ra khỏi cuộc sống?

  1. Tâm lý học

Có những ngày ta cảm thấy cực kì cô đơn, khi không có ai bên cạnh, khi vừa trải qua một chuyện gì đó không được vui, khi ốm… Thói quen mà mọi người vẫn thường làm có lẽ là lướt Facebook, cập nhật một trạng thái với dòng chú thích: “đang cảm thấy chỉ có một mình” để rồi nhận được vô số những bình luận nhiều chiều…

Từ khóa: 

tâm lý học

Chủ thớt có người yêu chưa :))
Trả lời
Chủ thớt có người yêu chưa :))

Đối với người đã quen với cô đơn và thấy rằng cô đơn đem lại vô vàn lợi ích hơn tất cả thì họ sẽ yêu mến cô đơn. Mình thấy thật tội nghiệp cho bạn vì đã xua đuổi cô đơn như thế.

Đối với bản thân tôi, để giúp loại bỏ và gạt phăng sự cô đơn ra khỏi cuộc sống theo những cách sau đây (mang tính tham khảo):
1. Xem những bộ phim hay nghe những bản nhạc/bài hát mà bạn thích đa dạng thuộc nhiều thể loại và ngôn ngữ 
2. Đi ngủ sớm (thói quen tốt - đối với những người có thói quen thức khuya để làm việc, làm bài tập/ học bài hay thức để luyện phim, luyện game cùng bè bạn)
3. Gặp gỡ và hội ngộ cùng bạn bè (ví dụ như hẹn nhau đi cà phê hàn huyên những câu chuyện vui buồn với nhiều khung bậc cảm xúc, hát karaoke ở nhà/ở tiệm hát, du lịch khám phá bốn phương cùng những địa điểm hấp dẫn và nổi tiếng/ít phổ biến không thể bỏ qua, chụp những tấm hình check in cùng nhau thông qua những địa điểm, quay lại những chặng đường/cung đường đã đi qua)
4. Viết nhật ký, viết lách, viết thư gửi những người thân yêu trong gia đình (nếu bạn đang ở xa nhà hoặc học tập, làm việc định cư ở nước ngoài mà chúng ta không có dịp để sắp xếp về quê nhà gặp lại người thân để thỏa lòng mong nhớ trong những năm tháng làm việc và sinh sống ở “nơi xa xứ”
5. Vùi đầu lao vào công việc (những công việc, sở thích cá nhân mà bạn có niềm đam mê với chúng)
6. Mở lòng với mọi người và với thế giới cảnh vật thiên nhiên, nhìn ngắm và tận hưởng không gian không có người bên cạnh (với làn gió mát trong lành của mùa hạ)
7. Dành thời gian tâm sự với người thân
8. Thú vui tiêu khiển - làm việc nhà
9. Hội họa (vẽ tranh) hoặc sáng tác nhạc (nếu bạn có năng khiếu)
10. Dành thời gian nhìn nhận và suy ngẫm về những thứ đã qua và về bản thân mỗi con người chúng ta. Cái nào là đúng và cái nào là sai?
11. Nuôi và chăm sóc thú cưng trong nhà (đó có thể là chó/mèo hoặc những con vật mới lạ (hổ, sư tử, khỉ, cá, cá sấu, hải cẩu, gấu, heo, ngựa, rắn, trăn,....) tuỳ theo sở thích nuôi của mỗi người
12. Cầu nguyện kinh thánh và kêu gọi sự giúp đỡ từ Chúa ngự trị trên trời cao
13. Ghi chép và học tập kinh thánh, những thông điệp thiêng liêng của Jesus Christ (ghi nhớ và giúp thay đổi sự cô đơn bên trong)

Mình thấy có 1 số cách cũng khá hiệu quả:

- Hãy đi ngủ sớm

Càng thức càng thấy buồn, càng suy nghĩ sẽ khiến bạn rất căng thẳng và khó ngủ. Hãy tạm gác mọi thứ lại, tự thưởng cho mình một tối đi ngủ sớm để tâm hồn thư thái, sau khi mới gặp phải một cú sốc về tình cảm, tâm lí, chuyện học hành. Nhắm mắt lại ngủ thật ngon và tin rằng “Ngày mai trời lại sáng” thì sự cô đơn không còn chỗ ngự trị trong tâm trí bạn đâu.

- Tâm sự với người thân

Đừng giữ chuyện buồn một mình, hãy mở lòng ra để chia sẻ với một người mà bạn cảm thấy thật sự tin tưởng và có vị trí quan trọng trong cuộc đời của bạn. Người đó có thể là bố mẹ, là một cô bạn thân, là chị em gái, là người yêu của bạn… Họ sẽ an ủi bạn, đưa ra cho bạn những lời khuyên chân thành, sâu sắc và sáng suốt giúp bạn bình tâm hơn đấy.

- Nghe một bản nhạc

Hãy bật radio, tivi, laptop, điện thoại, để nghe một bài hát mà bạn thích. Nghe nhạc giúp bạn giảm bớt căng thẳng , mệt mỏi đi rất nhiều đấy. Chưa kể những lời trong bài hát còn nói hộ tâm trạng của bạn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Hãy để âm nhạc giải tỏa sự cô đơn đang vây lấy bạn.

- Bắt tay vào làm ngay việc gì đó mà bạn thích

Ngồi không một chỗ, đối diện với nỗi cô đơn sẽ khiến bạn yếu đuối hơn mà thôi. Đừng để thời gian trôi qua một cách vô ích, đừng mãi chìm đắm trong nỗi buồn chán, tuyệt vọng. Bạn hãy bắt tay vào làm ngay một việc mà bạn đang có dự định, hoặc bạn rất ham thích… chẳng hạn đi xem phim, vẽ tranh, thêu thùa… Bận rộn là cách khiến cho cô đơn trôi vào quên lãng đấy.

Hãy xem sự cô đơn như là một chút gia vị mà cuộc sống mang đến bạn, sẵn sàng đối diện với nó và thử nhiều cách để vượt qua, bạn sẽ luôn thấy vui tươi, yêu đời.

Đã cô đơn lại còn chui vào cái vỏ ốc thì bao giờ cho hết cô đơn. Đứng lên ra ngoài với đời, gặp gỡ bạn bè, anh em, ng thân. Niềm vui chia sẻ thì nhân lên, nỗi buồn chia sẻ thì vơi bớt. Ng ta nói cô đơn giữa chốn đông ng, nhưng chẳng thà vậy còn hơn là cô đơn giữa chốn hoang vu.

Theo mình là chấp nhận nó, con người có vui có buồn, có cô đơn có bè bạn, tất cả đều hết sức bình thường bạn ạ.

Đơn giản là lịch làm việc của bạn kín lịch cả tuần.

Chào bạn, mình nghĩ ai cũng sẽ có đôi lúc cảm thấy cô đơn. Đối với người đang tìm phương pháp mạnh theo cách "gạt phăng" như bạn, thì mình để xuất bạn nên đi tập võ (môn gì cũng được), đi làm từ thiện và tham gia các dự án phi lợi nhuận phục vụ cộng đồng. Cố gắng duy trì đều đặn trong một năm, bạn sẽ thấy mọi thứ thay đổi.

Chúc bạn giàu bản lĩnh để tận hưởng cuộc sống.

nằm ôm gối ngủ sẽ bớt cô đơn :v

hoạt động bên ngoài nhiều vào, ví dụ như chơi thể thao, hát hò, nhậu nhẹt cũng được. Đừng khắt khe quá, nhiều lúc mình cảm thấy chán vãi nồi ra nghĩ là dù là gì cũng chán. Nhưng khi ra ngoài hoạt động lại thấy nhiều niềm vui.

Đóng cửa lại, bật nhạc lên và "rống" thôi =]]]]