Làm sao để giảm cơn đau xương sườn khi mang thai?

  1. Sức khoẻ

Mặc dù đã qua thời đẻ nhưng mình muốn hỏi thêm về vấn đề này để tư vấn cùng bạn bè mỗi khi hội bỉm sữa gặp nhau ý kkkk

Từ khóa: 

dau_xuong_suon

,

mang_thai

,

bien_phap

,

sức khoẻ

Tránh nâng các vật nặng, và phải làm gì cũng nên đúng tư thế, đừng cong lưng, hay ngồi sai tư thế là ok, người ta cũng bảo mẹ bầu không nên ngồi quá nhiều.
Trả lời
Tránh nâng các vật nặng, và phải làm gì cũng nên đúng tư thế, đừng cong lưng, hay ngồi sai tư thế là ok, người ta cũng bảo mẹ bầu không nên ngồi quá nhiều.

Thay đổi tư thế nằm chị nhé, không nên nằm ngửa khi ngủ để giảm bớt tình trạng đau lưng. Chị cũng có thể đặt gối giữa hai đầu gối hay kê một chiếc dưới bụng.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần tránh tuyệt đối không sử dụng thuốc điều trị. Các cơn đau xương khớp trong thời gian này cần phải được khắc phục bằng các biện pháp tự nhiên, hỗ trợ.

Mặc quần áo thoải mái

Những bộ quần áo ôm sát cơ thể sẽ khiến mẹ bầu khó chịu. Và làm những cơn đau ở thắt lưng, xương sườn tăng lên. Do đó khi mang bầu, đặc biệt ở giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ nên chọn các trang phục mềm mại, thoáng mát và rộng rãi.

Thay đổi tư thế

Khi ngồi thẳng hoặc nghiêng về phía trước trong một thời gian dài, mẹ đã vô tình đẩy bé vào vùng không gian nhỏ hơn. Do đó tăng áp lực lên khung xương sườn và các cơ vùng bụng, ngực, gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu.

Tập thể dục

Với mẹ bầu ở những tháng cuối nên hạn chế hoạt động mạnh, vận động quá sức. Lúc này mẹ bầu nên chọn các động tác nhẹ nhàng, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, giảm áp lực lên xương chậu, xương sườn.

Sử dụng gối ôm dành cho thai phụ

Một chiếc gối ôm khi ngồi, nằm sẽ giúp cải thiện tình trạng mỏi, nhức, đau ở xương sườn và cơ thể. Mẹ có thể dùng gối để lót mình khi ngủ, đặt gối dưới hông, chỗ của thai nhi sẽ giúp loại bỏ những căng thẳng từ cơ và xương và giảm đau xương sườn.

Nếu cơn đau xương sườn không liên quan đến bệnh lý hay vấn đề nghiêm trọng gì thì chị có thể áp dụng những cách dưới đây:

1. Xoa bóp phần bị đau

Điều này sẽ làm dịu và thư giãn các cơ đang bị căng và góp phần xoa dịu cơn đau xương sườn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần chú ý chỉ nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng, tránh ấn mạnh vào vùng tử cung vì có thể gây các tác động bất lợi cho thai nhi, kết hợp với xoa bóp những cơ và khớp khác giúp tinh thần thoải mái cũng có ích trong việc giúp giảm đau.

2. Chườm lạnh hoặc chườm ấm

Điều này ngày xưa mẹ em hay làm khi sinh em trai em, mình thấy cũng khá hiệu quả bởi nó giảm đau rất tốt. Bên cạnh đó thì việc tắm vòi sen bằng nước ấm cũng giúp cơ thể mẹ bầu được thư giãn và làm dịu cơn đau nhức hơn.

3. Duy trì tư thế chuẩn

Khi bụng bầu của mẹ ngày càng to và nặng nề hơn thì điều quan trọng là bạn nên hạn chế cúi người hoặc khom lưng vì tư thế này có thể tạo nhiều áp lực lên các cơ liên sườn của chị. Thế nên là các mẹ cần đứng thẳng, tránh ngồi lâu và hoạt động đi lại linh hoạt hơn để hạn chế phần đau xương sườn nhé.
Trong hầu hết trường hợp, những cơn đau xương sườn khi mang thai có thể biến mất hoàn toàn sau khi bạn sinh em bé nên các mẹ bầu không phải lo lắng quá về vấn đề này nha. Ngoài ra nếu các mẹ tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến mình bị đau xương sườn thì sẽ có biện pháp cụ thể và hiệu quả hơn đó ạ.