Làm sao để học bài mau thuộc?

  1. Giáo dục

Mình rất mệt mỏi với việc ghi nhớ bài học nhất là những môn dạng như văn học thuộc lòng hay lịch sử, giáo dục công dân. Đọc xong chỉ muốn ngủ luôn

Từ khóa: 

giáo dục

thơ văn thì chắc phải nhớ chính xác từng từ rồi, bạn thử đọc nhiều lần, viết ra giấy vài lần cho ngấm, sau đó viết lại 1 bản chỉ bằng chữ cái đầu ví dụ:

Đầu lòng hai ả tố nga 

Thúy Kiều là chị Em là Thúy Vân

>>>> Viết thành: 

ĐLHATN

TKLCELTV

Sau đó tự nhìn và đoán thành câu hoàn chỉnh, sau dần rồi sẽ thuộc

Trả lời

thơ văn thì chắc phải nhớ chính xác từng từ rồi, bạn thử đọc nhiều lần, viết ra giấy vài lần cho ngấm, sau đó viết lại 1 bản chỉ bằng chữ cái đầu ví dụ:

Đầu lòng hai ả tố nga 

Thúy Kiều là chị Em là Thúy Vân

>>>> Viết thành: 

ĐLHATN

TKLCELTV

Sau đó tự nhìn và đoán thành câu hoàn chỉnh, sau dần rồi sẽ thuộc

Bí quyết học bài mau thuộc đơn giản và dễ thực hiện nhất, đảm bảo hiệu quả tới 99%

Xét cho cùng thì việc học bài làm sao cho mau thuộc nhằm tiết kiệm thời gian học tập để có được kết quả cao trong các kỳ thi, kiểm tra ….và bạn cũng biết đó nếu như học hoài mà không nhớ thì không chỉ mất nhiều thời gian mà còn khiến bản thân chán nản, khó chịu, mất hứng học tập. Là người nghiên cứu về các phương pháp học tập nhiều năm cùng với kinh nghiệm của bản thân tôi sẽ chỉ cho bạn cách học bài mau thuộc đơn giản và dễ thực hiện nhất, đảm bảo hiệu quả tới 99%.


cach-hoc-bai-mau-thuoc


1 .Tinh thần thoải mái là cách học bài mau thuộc dễ thực hiện nhất

Học tập cũng như vui chơi bạn cần có chút hứng thú, tinh thần thoải mái mới có cơ hội làm mọi thứ tốt lên, bạn chẳng thể nào chơi vui với một tâm trạng âu lo, chán nản. Bởi vậy, khi đang bực bội, khó chịu hãy rời xa bàn học cùng những con chữ bởi chúng sẽ chỉ là những cái vô cùng đáng ghét với bạn lúc bấy giờ.



Cái quan trọng nhất khi học bài là làm sao để tinh thần được thoải mái tuyệt đối, nói không với lo âu và phiền muộn về bất cứ một vấn đề gì. Và khi đó bạn sẽ dành toàn bộ tâm trí của mình vào việc học và hiệu quả sẽ nhân lên rất nhiều đấy! Hãy luôn nhớ rằng chỉ có một tinh thần thoải mái bạn mới có thể làm tốt mọi thứ và phương pháp học bài hiệu quả này vô cùng dễ thực hiện đúng không bạn. Thử áp dụng ngay đi nào.

2. Việc ghi chép cùng lúc khi học sẽ giúp bạn học mà không quên

Nghe có vẻ khó hiểu nhưng hãy tin tôi đi, đây là cách tôi đã áp dụng và hiệu quả ngoài sức mong đợi. Khi học bài với tất cả các môn đặc biệt là Văn, Sử, Địa việc học thuộc bài là nhiệm vụ hàng ngày. Hãy ghi lại tất cả những gì bạn học, bạn ghi nhớ được, khi ghi lại chính là lúc bạn kiểm tra lại kiến thức đã nhớ. Không chỉ vậy, đây là một cách bạn thâu tóm lại thông tin đã học giúp bạn ghi nhớ chúng một cách sâu hơn. Cách học thuộc bài nhanh siêu tốc này còn được các chuyên gia, giáo viên học sinh áp dụng vô cùng thành công.

3. Cách học bài mau thuộc là đọc lên thành tiếng


gia-su-cua-ban

Một cách học thuộc nhanh môn văn mà tôi đã áp dụng thành công trong những năm học của mình đó là đọc thành tiếng những nội dung cần nhớ, không chỉ áp dụng với môn Văn mà ngay cả môn Toán cũng vậy. Đọc thành tiếng giúp bạn chú tâm vào nội dung cần học, khi miệng đọc tai sẽ thụ động nghe lại một lần nữa thông tin và như vậy bộ não sẽ dung nạ kiến thức một cách nhanh hơn.

Lấy ví dụ khi gia sư Toán tại nhà đọc to đề bài phép toán bạn sẽ thấy dễ hiểu, dễ nhớ hơn là việc tự mình đọc thầm nội dung trong đầu? Vậy nên rất đơn giản là bạn hãy đọc tất cả kiến thức cần học thật to thôi nhé. Đừng quên là cách làm này có chút ảnh hưởng tới người xung quanh nên bạn cần đảm bảo một không gian học tập tốt nhé.

4. Chia nhỏ nội dung bài học là cách học bài rất nhanh

Có một cách học thuộc bài nhanh trong thời gian ngắn mà tôi đã học tập được từ các giảng viên của mình. Đó chính là chia nhỏ nội dung bài học và tóm tắt lại nội dung chính của từng phần. Tôi dám chắc chắn rằng việc phân bài học thành những mục nhỏ sẽ giúp bạn học thuộc bài nhanh hơn để có thể tập trung nhiều thời gian cho phần khó thuộc hay những nội dung quan trọng.

Không phải nội dung nào cũng có thể chia nhỏ các phần ra bởi đôi khi nó liên kết và hỗ trợ lẫn nhau bởi vậy bạn nên xem xét và kiểm tra từng nội dung cụ thể. Nếu cần bạn có thể tham khảo gia sư dạy kèm tại nhà môn Văn để có thể áp dụng ngay những cách đã được họ kiểm chứng nhé.

5. Cố gắng giữ kỷ luật khi học

Điều tôi muốn nói ở đây chính là một kỷ luật khi đã ngồi vào ghế học bài, bạn sẽ chẳng học được chút gì nếu như cứ học chưa thuộc lại muốn đi chơi hay lướt facebook. Cách học thuộc bài hiệu quả nhất là đảm bảo thời lượng học tập. Khi cảm thấy chán mà bài vở chưa xong cũng không nên chuyển qua các môn khác bởi điều này chỉ khiến bạn không thể nhét vào bộ não chút kiến thức nào.

6. Luôn ngủ đủ giấc để có thể học thuộc bài nhanh nhất

Nghe có vẻ không hề liên quan nhưng tin tôi đi việc ngủ đủ giấc là liều thuốc cho mọi vấn đề ngay cả việc học nhanh nhớ lâu. Ngủ đủ giấc khiến bạn có một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, bộ óc minh mẫn có thể tiếp thu nhiều kiến thức cùng một lúc. Ngủ đủ giấc có thể cho bạn cách học bài trong 5 phút nếu như có sự tập trung cao độ.

Nếu như còn có vấn đề thắc mắc hoặc cần tư vấn những phương pháp học tập hiệu quả bạn có thể liên hệ tới trung tâm gia sư lympia, một trung tâm gia sư có nhiều năm kinh nghiệm ôn luyện kiến thức cho học sinh các cấp, luyện thi học sinh giỏi, thi tốt nghiệp trung học phổ thông, gia sư ôn thi đại học. Cùng với sự chia sẻ những phương pháp tốt nhất để bạn có thể học tập một cách hiệu quả nhất.

Nguồn:  https://giasuinfo.com


Mặc dù bây giờ là thời đại của công nghệ thông tin, chúng ta có thể dễ dàng học tập, sao lưu mọi dữ liệu thông qua máy tính, bạn cũng có thể học bài trực tuyến, ghi chép trên đó. Nhưng đừng làm thế, bởi nếu viết lách trên máy tính sẽ dẫn đến việc sao chép vô tâm, bạn ít tỉ mỉ hơn với từng câu chữ. Không những vậy khi chúng ta đọc và lưu giữ thông tin trên máy tính não bộ sẽ xử lý ở mức thấp hơn, hết quả là bạn không thể nhớ lâu được so với việc ghi chép bằng tay.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Princeton và UCLA nhận thấy rằng khi sinh viên ghi chép bằng tay, họ lắng nghe tích cực hơn và có thể xác định các khái niệm quan trọng.

Mặc dù ghi chép bài vở bằng bút tốn nhiều công sức và thì giờ hơn nhiều so với thao tác đánh máy, nhưng hành động viết ra giấy sẽ thúc đẩy sự hiểu biết và lưu giữ thông tin sâu trong trí óc của người học. Khi bạn viết, bạn có thể sử dụng lối văn chương diễn giải quen thuộc của chính mình làm cho bạn hiểu vấn đề cụ thể hơn, dễ diễn tả hơn và cũng dễ học thuộc hơn so với việc sao chép ngôn từ y nguyên từ tài liệu gốc.

Ngoài những phương pháp học trên google và youtube

Quan trọng bạn phải có niềm tin sẽ thuộc bài

Niềm say mê trong học tập

Để có niềm say mê, hãy luyện tập. khi mọi thư bạn cảm thấy dễ dàng bạn sẽ thích nó hơn

nếu là thơ, hay kiểu trả bài lịch sử của vn thì thua, như bắt 1 con vẹt đọc y sì, không có cách nào ngoài việc đọc đi đọc lại cho đến khi nào nhớ thì thôi

còn với những kiến thức khác, thường sẽ có những điểm cốt lõi nhất, hãy nhớ điểm cốt lõi đó bằng cách gán ghép nó cho hình ảnh nào đó mà bạn dễ nhớ nhất. Từ điểm cốt lõi đó triển khai ra, câu văn, từ ngữ có thể không giống, nhưng vẫn sẽ hợp lý thôi

Học thuộc lòng làm gì chỉ cần bạn hiểu bài là được rùi.hi ngày xưa tôi cũng học vẹt giỏi lắm nhưng thực chất ko hiểu gì. giờ thì quên sạch rùi