1. Sức khoẻ

Làm sao để khắc phục tình trạng ngủ chập chờn không sâu giấc?

Dạo gần đây, mình có vài vđề stress về công việc, mối quan hệ với bạn gái, và cũng mới thử uống rượu với hút 1 điếu thuốc. Hậu quả là mình đã bị ngủ chập chờn không sâu giấc được 5 ngày rồi. Mình cũng đã loại bỏ việc uống rượu và hút thuốc luôn từ sau hôm đấy nhưng vấn đề ngủ vẫn chưa được khắc phục. Việc thiếu ngủ cũng làm mình hay bị cáu vặt, thiếu năng lượng nữa. Làm sao để khắc phục ạ?

Từ khóa: ngu, ngu_chap_chon, giai_phap, Sức khoẻ

Sử dụng thuốc ngủ bạn ạ!

Trả lời

Sử dụng thuốc ngủ bạn ạ!

Ít nhất bạn đã xác định được nguyên nhân gây ra rối loạn giấc ngủ của bạn thân rồi vậy thì hãy nhìn vào đó và đưa ra các biện pháp cho bản thân thôi.

1. Duy trì thói quen lành mạnh

Để có một giấc ngủ tốt, việc bạn sinh hoạt ăn uống ngủ nghỉ ra sao rất quan trọng, nó giống như cái việc ngủ - sinh hoạt nó có tác động qua lại với nhau vậy đó. Nếu bạn không ngủ đủ thì việc sinh hoạt của bạn ngày hôm sau sẽ toàn là mệt mỏi uể oải, việc sinh hoạt không điều độ và gây hại cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giấc ngủ dẫn đến việc khó vào giấc và ngược lại. Chung quy lại thì chúng có tác động đến nhau thế nào thì đều dẫn tới hậu quả là ảnh hưởng tới cơ thể, tốt hay xấu do bạn quyết định. Vì thế:

  • Duy trì thời điểm đi ngủ và thức dậy mỗi ngày, kể cả cuối tuần.
  • Thực hiện điều gì đó giúp bạn thư giãn trước khi ngủ
  • Tiếp tục tránh thuốc lá, rượu bia như bạn nói
  • Bớt sử dụng điện thoại, các thiết bị trước khi ngủ 30'
  • Vận động thể dục, tiếp xúc ánh nắng tự nhiên ở bên ngoài, hít thở không khí trong lành

2. Tạo môi trường ngủ thoải mái

Điều kiện môi trường ngủ cũng ảnh hưởng tới chất lượng của giấc ngủ. Phòng sạch, thoáng đãng, mát mẻ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, phòng bẩn, hôi và lộn xộn sẽ khiến việc ngủ của bạn trở nên khó chịu. Vì vậy bạn cần phải dọn dẹp, ngăn nắp nơi bạn ngủ, loại bỏ các yếu tố "gây nhiễu" để vào giấc dễ dàng hơn:

  • Sử dụng rèm cửa để cản ánh sáng bên ngoài chiếu vào và nên dùng đèn ngủ có công suất thấp.
  • Bạn có thể đeo bịt mắt để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh sáng khi ngủ.
  • Sử dụng loại nệm, chăn gối và drap trải giường chất lượng tốt để tạo sự thoải mái tốt nhất khi ngủ
  • Đảm bảo nhiệt độ phòng ngủ mát mẻ để tránh ngủ chập chờn không sâu giấc vì nóng bức.
  • Trao đổi với người ngủ chung nếu họ ngủ ngáy hoặc nghiến răng để tìm cách giải quyết.

Mình nghĩ đó là tất cả những gì mình muốn khuyên nhủ bạn rồi, chúc bạn nhanh lấy lại giấc ngủ của mình nhé ^^

Tập thể dục nhiều đê bác ơi! Mệt quá ngủ auto ngon