Làm sao để khiến người ít nói, hướng nội nói chuyện nhiều hơn?

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình có một người bạn mới khá là trầm tính, ít nói, mình muốn nói chuyện nhiều hơn, thoải mái hơn với người đó thì nên làm gì ạ?

Từ khóa: 

hướng nội

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Bạn nên tôn trọng bạn ấy, không cần nói nhiều, ngồi cạnh nhau, im lặng nghe nhạc, uống trà hay làm gì đó thật sự riêng tư khiến họ thoải mái vì có mình bên cạnh.

Đôi khi giao tiếp từ trái tim là thế, đâu cần phải có ngôn ngữ mới là giao tiếp.

Trả lời

Bạn nên tôn trọng bạn ấy, không cần nói nhiều, ngồi cạnh nhau, im lặng nghe nhạc, uống trà hay làm gì đó thật sự riêng tư khiến họ thoải mái vì có mình bên cạnh.

Đôi khi giao tiếp từ trái tim là thế, đâu cần phải có ngôn ngữ mới là giao tiếp.

bỗng nhiên nghĩ người hướng nội có khi nào hỏi: "làm sao để người bạn hướng ngoại của mình ít nói hơn" không nhỉ?

:3

Bạn hãy nói, kể chuyện và thi thoảng hỏi họ. Nếu họ chịu trả lời thì tức có kết quả đấy, cứ kiên nhẫn rồi cũng có lúc bạn được hỏi ngược lại. Tin mình đi ^^

Nhưng nhớ đừng nói nhảm nhí quá, không bị ghét trước khi kịp thực hiện "ý đồ" đó.

Mình nghĩ người hướng nội luôn biết mình làm được gì, nên vấn đề giao tiếp bạn không phải hỏi để thay đổi người ta đâu, hãy thay đổi chính bạn để gần gũi với họ hơn. 

Thường thì người hướng nội sẽ không chủ động bắt chuyện hoặc hoà vào cuộc nói chuyện vui với mọi người đâu. Nhưng nếu tìm được hội bạn hợp gu, tôn trọng nhau, và quan tâm đến nhau trong suốt buổi nói chuyện (kiểu không để ai bị lạc lõng á) thì người hướng nội sẽ dễ dàng để chia sẻ hơn. Theo mình thấy, người hướng nội thường thích được người khác khơi mở hơn là chủ động chia sẻ.

Bạn sẽ cần cố gắng một chút bởi việc kết bạn, giao lưu không phải thế mạnh của bản thân.
Bạn có thể làm theo những cách sau nếu thấy nó hữu ích
  • Hãy cố làm quen những cuộc nói chuyện phiếm
  • Tìm người có chung sở thích với bạn. Hãy áp dụng những kỹ năng bạn quan sát được để tìm những người có thể có chung sở thích với mình.
  • Hãy chào đón mọi người bằng một nụ cười thật tươi. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều 😊
  • Chất lượng hơn số lượng. Một nhóm bạn tuy ít nhưng trung thành vẫn tốt hơn là một nhóm 10 người nhưng toàn bè.
  • Đừng thúc ép mọi người trở thành bạn của mình.
  • Hãy nhận những lời mời. Bởi mọi người sẽ không tới tận nhà bạn gõ cửa và nói “Tớ muốn kết bạn với cậu” đâu. Bạn cũng cần phải chủ động nữa.
  • Hãy có những cuộc trò chuyện thân mật.
  • Sự kiên nhẫn chính là chiều khóa. Đừng quá nôn nóng.

Câu hỏi này khó này, khiến người khác nói nhiều hơn bạn phải là người tích cực hơn người ta và phải tích cực luôn nghĩ tích cực luôn hướng đến những thứ tích cực thì họ sẽ cởi mở với bạn.

Kiếm cho ông bạn đấy 1 chiếc loa phát thanh di động về . Đảm bảo nói nhiều liền.

Mình nghĩ chỉ có bản thân họ mới có thể quyết định được họ sẽ làm gì, thay đổi như thế nào thôi bạn à:( Còn không thì cách hiệu quả nhất để bạn hiểu hơn về người hướng nội đó chính là bạn phải mở lòng với họ, đối xử với họ một cách chân thành, dần dần họ sẽ cảm thấy có thiện cảm với bạn và mở lòng với bạn hơn

Hãy làm cho họ tin tưởng bạn, họ sẽ tự mở lòng.