1. Phong cách sống

Làm sao để luôn mang trạng thái tích cực?

Làm sao để luôn mang trạng thái tích cực ạ
Từ khóa: tích cực, vui sống, tâm trạng, Phong cách sống

Câu này bạn nên đưa luôn phần mô tả lên câu hỏi luôn cho dễ nhìn.

Về câu hỏi của bạn, mình nghĩ muôn giữ trạng thái tích cực, đầu tiên bạn cần cười, nụ cười chiến thắng đủ thứ. 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ mà. Nhưng cũng lưu ý cười cho đúng chỗ chứ ko là kiếm rổ đựng răng nhé.

Thứ đến bạn cần ngưng nghĩ đến các cảm xúc, hành động, .... ngay cả quá khứ mà mang tính tiêu cực. Ví như hối tiếc một việc. Vì đối với cơ thể thì tư tưởng rất mạnh, chi phối rất nhiều, lại nhất là các cảm xúc tiêu cực. Hành động phản ánh suy nghĩ và ngược lại. Đừng nói tôi nghĩ vậy nhưng tôi ko có vậy, bên trong thế nào thì nó sẽ xuất ra bên ngoài thế ấy và ngược lại. Bạn ngồi hối tiếc vì xưa lại làm thế này mà ko làm thế kia, được gì? Ngoài việc tâm trạng đi xuống. Vả như cách nhà vật lý lượng tử có nói: vũ trụ chúng ta là chồng chập những lịch sử khả dĩ. Nên nếu quá khứ chúng ta chăm đi học hơn có thể giờ ta giỏi hơn bây giờ, nhưng biết đâu cũng chết đường chết chợ do tai nạn giao thông. Vậy thôi, tiếc mà được gì, có khi lại chẳng đc như giờ. 😂😂 (ví dụ hơi khiếp nhờ)

Tiếp, như đã nói bên trong thế nào thì bên ngoài thế ấy và ngược lại. Do vậy bên ngoài bạn cố gắng sống lạc quan, bạn xem đời như pha, cứ bơ những cái trái tai gai mắt đi mà sống. Ko sợ thất bại, ko sợ ai ghét, ...

Cuối, bạn nên có cuộc sống khoa học, thể dục thể thao, đàn hát, ngủ nghê, ăn uống đầy đủ. Đừng quá sa đà vào sống ảo. Hãy nhớ: Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh.

Chúc bạn sẽ luôn vui trong cuộc sống.

Trả lời

Câu này bạn nên đưa luôn phần mô tả lên câu hỏi luôn cho dễ nhìn.

Về câu hỏi của bạn, mình nghĩ muôn giữ trạng thái tích cực, đầu tiên bạn cần cười, nụ cười chiến thắng đủ thứ. 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ mà. Nhưng cũng lưu ý cười cho đúng chỗ chứ ko là kiếm rổ đựng răng nhé.

Thứ đến bạn cần ngưng nghĩ đến các cảm xúc, hành động, .... ngay cả quá khứ mà mang tính tiêu cực. Ví như hối tiếc một việc. Vì đối với cơ thể thì tư tưởng rất mạnh, chi phối rất nhiều, lại nhất là các cảm xúc tiêu cực. Hành động phản ánh suy nghĩ và ngược lại. Đừng nói tôi nghĩ vậy nhưng tôi ko có vậy, bên trong thế nào thì nó sẽ xuất ra bên ngoài thế ấy và ngược lại. Bạn ngồi hối tiếc vì xưa lại làm thế này mà ko làm thế kia, được gì? Ngoài việc tâm trạng đi xuống. Vả như cách nhà vật lý lượng tử có nói: vũ trụ chúng ta là chồng chập những lịch sử khả dĩ. Nên nếu quá khứ chúng ta chăm đi học hơn có thể giờ ta giỏi hơn bây giờ, nhưng biết đâu cũng chết đường chết chợ do tai nạn giao thông. Vậy thôi, tiếc mà được gì, có khi lại chẳng đc như giờ. 😂😂 (ví dụ hơi khiếp nhờ)

Tiếp, như đã nói bên trong thế nào thì bên ngoài thế ấy và ngược lại. Do vậy bên ngoài bạn cố gắng sống lạc quan, bạn xem đời như pha, cứ bơ những cái trái tai gai mắt đi mà sống. Ko sợ thất bại, ko sợ ai ghét, ...

Cuối, bạn nên có cuộc sống khoa học, thể dục thể thao, đàn hát, ngủ nghê, ăn uống đầy đủ. Đừng quá sa đà vào sống ảo. Hãy nhớ: Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh.

Chúc bạn sẽ luôn vui trong cuộc sống.

Hi bạn, việc giữ cho tâm trạng luôn luôn ở trạng thái tích cực, lâng lâng trên mây xanh...theo mình là khó có thể đạt đc. Cảm xúc của con người vốn ko đc kiến tạo theo cách đó. Nó lên xuống liên tục, tùy vào thời điểm & những tình huống mà bạn đang trải qua.

Muốn biết điều này đúng hay ko: chỉ cần chú ý quan sát cảm xúc & cả suy nghĩ của bạn trong vòng 1 ngày và bạn sẽ nhận ra rằng chúng gần như luôn biến đổi.

Thế nên cá nhân mình nghĩ rằng việc giữ tâm trạng ở mức độ cân bằng (peace of mind) là giải pháp thực tế hơn. Làm sao để giữ tâm trạng ở mức cân bằng? Bằng cách nhận ra sự thay đổi liên tục của mọi thứ xung quanh, bao gồm cả tình huống mà ta đang trải qua: cây kem bạn đang ăn dù có ngon đến mấy, sau khi ăn hết, cảm giác "sướng miệng" đó cũng sẽ chấm dứt; một chuyến du lịch dù lý thú đến mấy, sau khi bạn trở về, cảm giác kịch tính ấy cũng sẽ chấm dứt...nói tới đây mình nghĩ là bạn hiểu ý mình rùi.

Nếu những cảm xúc tích cực này chóng tàn đến vậy, thì ta ko việc gì phải quá khao khát chúng. Hãy cứ để chúng đến rùi đi, ko níu kéo. Bên cạnh đó, những bậc đắc đạo cũng ko ngại các cảm xúc tiêu cực, họ "tận hưởng" chúng nhiều y như những cảm xúc tích cực vậy, họ coi những cảm xúc tiêu cực là 1 phần của cuộc sống con người, ko có gì đáng sợ, cũng giống như cái chết vậy. Đây cũng chính là phương châm sống "vô vi" của Lão Tử.

Xin chia sẻ đôi dòng như vậy. :)))

Ngay cả khi bạn luôn giữ được trạng thái tích cực thì cuối cùng bạn sẽ thấy điều đó là tiêu cực 😂

Thả lỏng bản thân hơn một chút, yêu thương mình hơn. Chấp nhận những điều tiêu cực nếu nó không thể thay đổi. Cuộc đời mình thấy nên có vui buồn, tốt, xấu lẫn lộn sẽ thú vị hơn 😜

Mình thì tập thể dục hàng ngày và đọc sách về tích cực, sách phát triển bản thân, dần dần khi gặp bất kì chuyện gì đều tự nhiên nhìn vào mặt tích cực của vấn đề

Inside out- Những mảnh ghép cảm xúc là bộ phim hoạt hình bạn nên xem ngay lúc này để hiểu sự cần thiết của cảm xúc... tiêu cực. Nếu bạn có thắc mắc, mình xin trả lời: Cảm xúc nào cũng quan trọng như nhau. Trước khi xem phim này, mình cũng từng là một con người như bạn, ghét tiêu cực, yêu điều tích cực nhưng tiếc là, cuộc sống mà, bạn không thể tránh né hoài được. Sau khi xem phim, hóa ra, những thứ nhỏ nhặt đáng ghét kia chính là một phần không nhỏ tạo nên điều bạn thích - niềm vui, nụ cười, hạnh phúc. Sadness - Nỗi buồn từng là đứa bị ghét nhất cả hội. Ngược lại, Happiness - Niềm vui là đứa được yêu thích nhất. Một ngày nọ, Sadness bỏ đi vì nghĩ rằng không ai cần đến nhưng mọi rắc rối xảy ra từ đó. Mọi người chợt nhận ra, Happiness chỉ xuất hiện ngay sau Sadness và càng khiến cô bé - người chủ của những cảm xúc thực sự hạnh phúc.

Nếu anh Woo Map có nhiều dòng thì mình đang tóm ý của anh đó: Đừng chán ghét tiêu cực mà thay vào đó... làm bạn với nó. Làm bạn như thế nào thì chính bạn phải dành nhiều thời gian #metime - thời gian cho chính mình để hiểu bản thân. Trong #metime của mình những lúc buồn chán ghét, mình đi xem phim chủ đề yêu thích, ăn đồ ngọt, đọc sách. Còn #metime của bạn là gì?

Bạn nên ghi những câu danh ngôn mang ý nghĩa tích cực và dán khắp phòng, để lúc nào cũng có thể đọc được, từ từ suy nghĩ của bạn cũng sẽ được tác động. Gửi bạn:

-Một môi trường thoải mái vẫy vùng là một nơi rất tuyệt, nhưng chẳng có gì có thể phát triển được ở đó cả

-Mọi bức tường đều là một cánh cửa.  

-Ngày hôm qua tôi đã cười, ngày hôm nay tôi vẫn cười và ngày mai tôi vẫn sẽ cười. Đó đơn giản là vì cuộc sống quá ngắn ngủi để khóc cho bất cứ điều gì vô giá trị.

- Cho dù tôi biết ngày mai thế giới này sẽ tan thành mảnh vụn, tôi vẫn sẽ trồng cây táo của mình

Bạn có thể tìm thêm các câu danh ngôn về sự lạc quan nhé, lạc quan gắn liền với trạng thái tích cực

1. Chấp nhận thực tế

2. Giải pháp cho vấn đề này là gì

3. Xử lý nó