Làm sao để luôn mang trạng thái tích cực?

  1. Phong cách sống

Làm sao để luôn mang trạng thái tích cực ạ
Từ khóa: 

tích cực

,

vui sống

,

tâm trạng

,

phong cách sống

Câu hỏi được gộp với Làm sao để sống tích cực hơn?

Nếu bạn thấy tinh thần sa sút thì nên dành thời gian nghỉ ngơi, tích lũy năng lượng để chuẩn bị vào chu kì mới năng động hơn thay vì ép bản thân phải duy trì tích cực liên tục. Có một căn bệnh khá nguy hiểm trên truyền thông bây giờ là cổ súy cho sự 'tích cực ảo'. Vì chiếc áo không làm nên thầy tu, những biện pháp được đề xuất để duy trì sự tích cực sẽ không bao giờ mang lại cho chúng ta sự tích cực thật sự. Chỉ khi nào bạn buông được ham muốn tích cực và để mọi thứ thuân theo tự nhiên thì sự tích cực sẽ tìm đến bạn.

Trả lời

Nếu bạn thấy tinh thần sa sút thì nên dành thời gian nghỉ ngơi, tích lũy năng lượng để chuẩn bị vào chu kì mới năng động hơn thay vì ép bản thân phải duy trì tích cực liên tục. Có một căn bệnh khá nguy hiểm trên truyền thông bây giờ là cổ súy cho sự 'tích cực ảo'. Vì chiếc áo không làm nên thầy tu, những biện pháp được đề xuất để duy trì sự tích cực sẽ không bao giờ mang lại cho chúng ta sự tích cực thật sự. Chỉ khi nào bạn buông được ham muốn tích cực và để mọi thứ thuân theo tự nhiên thì sự tích cực sẽ tìm đến bạn.

Hi bạn, mình được nhận xét là một đứa tích cực, và hay truyền được năng lượng tích cực đó cho người khác. Nhưng không phải mình không có những lúc chán nản, cả ngày ngẩn ngơ không muốn làm gì. Mình có một vài cách để kéo lại tâm trạng sau vài ngày như thế, mong sẽ có ích cho bạn.

- Lên kế hoạch, mục tiêu rõ ràng trong 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng tiếp theo. Nhìn vào đây bạn sẽ biết được mình phải đạt được điều gi, từ đó suy nghĩ xem mình phải làm những gì, một cách giúp bạn sống thực tế hơn.

- Thay đổi ngoại hình + chăm chút bản thân: nếu là con gái thì có thể đi cắt tóc mới, làm bộ nail, học trang điểm, mua quần áo mới,....

- Đọc sách, đọc bất cứ truyện, sách gì bạn cảm thấy hứng thú và bị cuốn vào nó.

- Vẽ tranh để thỏa sức sáng tạo, mình có sở thích vẽ tranh, khi nhìn vào "tác phẩm" của mình dù xấu dù đẹp bạn sẽ thấy cực kỳ sung sướng đó hihi.

- Sắp xếp lại không gian sống: bạn có thể thay đổi vị trí nội thất trong phòng của bạn, decor thêm vài thứ mới mẻ, trồng thêm cây xanh,...việc này cực kỳ tốt để bắt đầu tạo ra nguồn năng lượng mới nè.

- Nấu ăn và thưởng thức nó, ý mình là thử những công thức món ăn mới, món bánh mới, làm xong và tận hưởng thành quả hehee. Người ta vãn hay nói ăn món ăn ngon có thể khiến bản than hạnh phúc mà =)))

Đó là những các mình hay làm, see u soon!

https://cdn.noron.vn/2022/01/21/6568146016554463-1642736083.jpg
🤗 Bạn thân mến, sống tích cực là một phong cách sống rất tuyệt vời. Có lẽ vì vậy mà chúng ta đang dần quan tâm và để ý đến nó.
🌞 Thế nào là sống tích cực? Bạn đã tìm hiểu chưa? Mình xin được chia sẻ một chút ý kiến nhỏ để chúng ta cùng thảo luận nhé! Bạn thấy thế nào?
👉 Sống tích cực là sống hướng đến những giá trị tốt đẹp.
🌻 Sống cho bản thân, yêu thương và chăm sóc chính mình. Có một câu nói rất hay như thế này "Người không vì mình trời tru đất diệt". Vì mình không hẳn là vì cái tôi lớn. Vì mình là luôn biết tu dưỡng, soi chiếu, chăm sóc và phát triển bản thân lên một tầm cao mới. Khi bản thân trở nên tuyệt vời và vĩ đại thì đồng nghĩa mọi hành động của bạn đều tuyệt vời và vĩ đại như chính con người bạn vậy.
🌻 Sống vì cộng đồng. Một người sống vì cộng đồng là người không vì cái lợi nhỏ của bản thân mà bỏ qua cái lợi chung của tập thể. Khiêm tốn, rộng lượng, hiểu chuyện và luôn đứng hướng về những điều tốt đẹp.
🌻 Sống cho ngày hôm nay. Thay vì nghĩ về tương lại hay hối tiếc về quá khứ. Học cách sống trong hiện tại. Sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc của đời sống. Tài sản lớn nhất chúng ta có là thời gian, và tuổi trẻ chính là thời gian vàng trong một đời người. Hãy trân trọng và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.
👉 Đôi khi, chúng ta chẳng cần làm gì cả, chỉ cần sống thôi là đã đủ rồi. Bạn có thấy vậy không?

Lấy cây bút (cứng cứng 1 tý), rửa sạch, cắn ngang nó trên miệng bằng răng, rồi phát âm chữ i, iiiiiiiiii thật nhiều và thật dài lên.

Nó tạo ra động tác như đang cười vậy, sẽ giúp giảm tăng lưu thông hơi thở, máu não từ đó giảm stress.

Còn muốn hiệu quả hơn, thì mình đúc rút riêng, làm nó ở nơi đông người, giữa những người quen thân là tốt nhất. Vì họ sẽ tưởng bạn bị khùng và cười ha hả, dẫn đến bạn sẽ "cười hôi" theo và giúp giảm stress.

* Lưu ý thêm: nơi đông người nhưng ko bao gồm bệnh viện tâm thần nhé. Kẻo đc vào điều trị bất đắc dĩ đó :))))

CHỌN LỐI SỐNG TỐI GIẢN VÀ CHĂM SÓC BÊN TRONG CHÍNH MÌNH - Đó là cách để mình đang làm cho cuộc sống của mình tích cực hơn mỗi ngày.

Lợi ích tích cực nhất từ khi mình thực hành lối sống tối giản đó chính là mình có nhiều không gian, thời gian và tâm trí hơn cho việc chăm sóc và kết nối với bên trong của chính mình.

Khi quan sát tâm trí, cảm xúc, các câu hỏi, các cuộc đối thoại diễn ra bên trong tâm trí, cách cảm xúc hoạt động, bao giờ sự tức giận được kích hoạt, bao giờ mình vui vẻ, vì sao mình buồn... Mình sẽ hiểu rõ hơn cách cảm xúc và tâm trí mình vận hành, từ đó hiểu rõ chính mình để sống an bình và hạnh phúc hơn.

Mình không còn cần dành tâm trí và cảm xúc cho những điều không cần thiết khác. Và mình nghĩ, những bài thực hành về giảm thiểu và bỏ bớt đồ đạc thật ra là những bước đơn giản dẫn đường cho mục đích và ý nghĩa sâu xa hơn đó chính là tối giản mối bận tâm, để tập trung tâm trí, tinh thần cho những điều có ý nghĩa và quan trọng hơn.

Khi bạn bớt các mối bận tâm khác về vật chất, bạn dành nhiều thời gian hơn cho nội tâm và tâm hồn mình.

Mình rất biết ơn vì mình đang từng bước thực hành lối sống tối giản, để có một cuộc sống không chỉ đơn giản hơn về vật chất mà còn đủ đầy hơn về tâm hồn. Trong quá trình thực hành và tự quan sát chính mình, mình đã học được rất nhiều bài học quý giá để phát triển bản thân và nuôi dưỡng bên trong chính mình. Dạo gần đây, mình tham gia một khóa học ngắn về "Chăm sóc chính mình", mình càng thấy tầm quan trọng của lối sống tối giản, nó thật sự đã giúp mình rất nhiều.

Sống tối giản chính là cách để kết nối được nhiều hơn với bên trong của chính mình.

Tặng bạn bài thơ mình sưu tầm được ở IG @yenlamtho:

Tớ đang sống tích cực

Không buồn, chỉ vui thôi!"

Vậy thì cậu sai rồi,

Tích cực nào phải thế.

Tích cực là hạn chế

Đắm mình vào niềm đau

Tin rằng vào ngày sau,

Sẽ tốt hơn chắc chắn.

Tích cực, là thấy nắng

Trong những ngày mưa to

Và trong những âu lo

Thấy yên bình hạnh phúc.

Đôi khi bạn buồn hay vui phụ thuộc hoàn toàn vào suy nghĩ và cách nhìn nhận sự việc của bạn. Có những người chỉ cần tiếp xúc hay nhắn tin cũng khiến mình tích cực hơn thật sự. Có những người thì san sẻ cùng mình nhưng tiêu cực. Còn có những người dường như bất mãn với cả thế gian, hay toàn nói đến những thứ tiêu cực. Vậy nên nếu không thể né tránh thì phải đối mặt và hạn chế tiếp xúc thôi. Nếu bạn mang năng lực tích cực thì vũ trụ sẽ tiếp nhận tần số và mang lại có bạn những điều tích cực. Cũng không nên quá bảo thủ với những quan điểm tiêu cực của mình, đôi khi sẽ làm mình có những nhận thức sai lệch nghiêm trọng về vấn đề, nên lắng nghe ý kiến của người khác và nhìn nhận mọi thứ tốt đẹp hơn nhé. (Bạn có thể tập thói quen nghe podcast, có rất nhiều kênh podcast giúp bạn xây dựng lối sống tích cực hơn, mình rcm kênh The Present Writer của chị Chi Nguyễn, ngoài ra còn có kênh của Sư thầy Thích Minh Niệm,... nhớ nghe Humans of Vietnam để thấy đất nước mình thực sự rất tuyệt vời nhé)

Chơi với những người có năng lượng tích cực hoặc xem những nội dunh tích cực bạn có thể ảnh hưởng bởi chúng. Lúc đó bạn sẽ quên đi những cảm xúc tiêu cực ẩn chứa. Chúc bạn sẽ có nhiều vitamin tích cực nhé
Bạn cứ thử nốc hết 2 cân cf nguyên chất trong vòng 1 tháng là biết liền. Đảm bảo không hóa zombie không tính tiền.

Đừng để ai ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Những người yêu bạn không muốn thấy bạn buồn bã, trong khi những người không yêu lại không quan tâm đến đôi mắt mờ của nước mắt của bạn. Nước mắt chỉ có thể giành được cảm thông, không thể đổi lấy tình cảm. Sự đáng thương, chỉ có thể bị khinh thường mà không thể giành được tôn trọng. Sự im lặng chỉ là nỗi buồn của một mình bạn; nụ cười của bạn mới là cầu vồng đẹp nhất.

Với bạn thế nào là năng lượng tích cực vậy? Bạn có thể chia sẻ thêm không?
Đối với mỗi người. Năng lượng tích cực là không giống nhau. Bởi thế cách duy trì cũng khác nhau.
Đôi khi, ghi nhận chính những điều tồi tệ mình đang gặp phải. Đối diện và bước qua tất cả một cách vui vẻ và nhẹ nhàng cũng chính là một điều tích cực.mà chúng ta đã duy trì được.