Làm sao để một người tự ti trong thời gian dài trở nên tự tin hơn?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

tâm lý học

Câu hỏi được gộp với Bạn đã làm gì để giúp bản thân trở nên tự tin hơn?

Theo quan điểm của mình và cách mình sống thì 1 câu thôi không có gì để mất cả nên sống hết mình tận hưởng mọi phút giây và trong cuộc sống này sẽ có 2 loại nguoi đến với mình 1 là giúp đỡ yêu thương mình và loại còn lại là hãm hại, ghét mình vv.... Cứ sống và chơi hết mình là Cứ là chính mình thôi không có gì để mất.hhaaha

Trả lời

Theo quan điểm của mình và cách mình sống thì 1 câu thôi không có gì để mất cả nên sống hết mình tận hưởng mọi phút giây và trong cuộc sống này sẽ có 2 loại nguoi đến với mình 1 là giúp đỡ yêu thương mình và loại còn lại là hãm hại, ghét mình vv.... Cứ sống và chơi hết mình là Cứ là chính mình thôi không có gì để mất.hhaaha

muonuocnetronghaytutinlenvaayla5biquyetebanlamieuo-1529915787_1529915817

Viết nhật ký

Viết nhật ký tuy đơn giản nhưng cực kì hiệu quả nè. Mỗi ngày nếu tự bản thân viết ra những điều tốt hoặc thành tựu mà bản thân đạt được trong ngày hôm nay, bản thân sẽ cảm thấy phấn chấn và tự tin hơn.

Viết ra các ưu điểm/khuyết điểm của bản thân

Hãy cầm 1 cây bút và tờ giấy lên, liệu bạn tự tin vào khả năng nào của bản thân? Bạn giỏi gì? Bạn tự ti với khuyết điểm gì?..Hãy viết ra và tự đối mặt với nó. Đừng ngại những với những điều mà mình chưa hoàn hoản, vì nó là bước cực kì quan trọng. Hãy tìm cách để giảm thiểu và khắc phục các khuyết điểm đó, cùng đó là phát triển các ưu điểm của bản thân. Dần dần bản thân sẽ cảm thấy tự tin hơn với những điều mình có.

Tập cười/nói chuyện trước gương

Có phải rằng chúng ta luôn đánh giá cao những người hay nở nụ cười trên môi? Hãy tập cười trước gương, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong các cuộc trò chuyện. Nếu khả năng ăn nói không tốt, bạn có thể học cách nói chuyện từ những người hài hước, lạc quan, để cải thiện kỹ năng ăn nói của bản thân.

Ăn mặc đẹp

Ăn mặc đẹp sẽ giúp con người ta tự tin với vẻ bề ngoài của mình hơn bao giờ hết. Nếu chưa có 1 gu ăn mặc nhất định, bạn có thể tham khảo những kiểu quần áo nào tôn dáng bản thân để trở nên tự tin hơn. Một kiểu tóc hợp mặt cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, hãy để bản thân đẹp nhất có thể khi xuất hiện trước người khác nhé 💛

Mình thích câu "biết mình biết người" nên để tự tin hơn thì mình đi tìm hiểu chính mình thôi. Ví dụ trước kia mình rất nhát, sợ đám đông, không dám nói to. Vậy mình tìm hiểu xem tại sao mình thế. Tạm đặt giả thuyết là mình hướng nội, làm con ngoan bao nhiêu năm nên không có thói quen trình bày ý kiến cá nhân và hay sống khép kín nên sợ chỗ đông người. Vậy là mình tìm một môi trường để luyện tập những thứ ngược lại như thế. Mình nộp hồ sơ đi dạy và trở thành giáo viên đứng lớp :D sau 3 vòng tập huấn gắt gao. Môi trường làm việc mới của mình buộc mình phải nói to và nói lắm (vì lớp đông và dạy nhiều ca), sử dụng kĩ năng giao tiếp liên tục với nhiều đối tượng người học, đôi lúc lại tâm sự bày tỏ nguyện vọng bản thân. Như vậy tầm 1 năm sau là mình thấy con người mình khác hẳn luôn đó. Thấm thoắt đã 6 năm rồi, và giờ mình không ngại thể hiện mình trên sân khấu nào cả ^_^

Cuộc sống luôn là một dòng chảy bất tận của sự mới mẻ theo từng khoảnh khắc. Nên đừng ngại khám phá những giới hạn của bản thân và thay đổi nó. Tự tin không phải là mục đích của con đường mình đi, mà nó xuất hiện trong quá trình nỗ lực thay đổi chính mình theo hướng tiến bộ.

Thường thì mình sẽ chú trọng nâng cao ngoại hình trước nè, có một ngoại hình ưa nhìn thì làm việc gì cũng tự tin hơn hẳn á :vvv. Với cả chăm chỉ đọc sách, nâng cao kiến thức, tìm cho mình một vài tài lẻ để hok thua kém bạn bè hihi :333

Chấp nhận những khiếm khuyết của bản thân làm mình tự tin hơn. Coi những khiếm khuyết là một phần đặc biệt của mình để không phải suy nghĩ tiêu cực, để khi đối mặt với mọi người không phải lảng tránh và giấu giếm.

Ngoài ra, bạn có thể tập dành lời khen đến bản thân nhiều hơn, rằng mình cũng rất tuyệt vời, đáng trân trọng. Chính những suy nghĩ tích cực ấy làm mình cảm thấy có thêm động lực và tự tin hơn rất nhiều.

Vì các mình bạn khác đã đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích rồi nên mình chỉ muốn nói với bạn một điều rằng muốn trở nên tự tin thì chính bạn phải tự yêu lấy bản thân mình nhiều hơn. Bonus: Ngoài ra bạn cũng cần trau dồi thêm tri thức và tiếp xúc với nhiều người tích cực.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc ăn mặc, trang điểm để mình trở nên đẹp trai, xinh gái hơn. Khi thay đổi đó của bạn được mọi người đánh giá tích cực thì bạn sẽ tự động tích cực lên. Từ tin lên.

hi có lẽ là lúc đi tắm nhìn vào gương và nghĩ ak chúng mày cũng hơn gì tao đâu.hihi