Làm sao để tình dục được hòa hợp khi hai bên có sở thích trái ngược nhau?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Mình và bạn gái hẹn hò được một năm, vài tháng gần đây thì bắt đầu quan hệ. Mình làm mọi thứ để cô ấy hài lòng, dù là finger hay oral. Khi mình nói cô ấy làm tương tự với mình thì cô ấy luôn từ chối là “Em mệt” hoặc “Em không thích làm như vậy”. Cô ấy chưa bao giờ bj, cũng không đụng chạm thân mật với mình, chỉ toàn mình chủ động. Mình cũng cố gắng nói chuyện với cô ấy về điều này nhưng cổ luôn nổi nóng và thường bỏ đi hoặc lảng sang chủ đề khác. Mình thấy gần như bị lợi dụng vậy, và mối quan hệ chỉ có một chiều.

Mình phải làm sao để tình dục được hòa hợp đây?

Chào bạn,

Bạn nói mình thấy mối quan hệ chỉ có một chiều và tập trung chủ yếu vào làm vui lòng bạn gái chứ bạn thì không. Và đó không phải là cơ sở để xây dựng một mối quan hệ tình cảm cân bằng và lành mạnh.

Trước khi đi vào vấn đề chính, mình muốn bắt đầu bằng điều này:

Một mối quan hệ không phải cuộc giao dịch, và cũng chẳng phải là tình dục. Đây là lúc để bạn xem xét lại khái niệm về sự có qua có lại trong mối quan hệ của bạn. Ý mình là chỉ vì bạn làm điều gì đó cho bạn gái không có nghĩa cô ấy nợ bạn điều tương tự, và ngược lại.

Bất cứ điều gì bạn làm, từ việc mua hoa tặng quà cho đến quan hệ tình dục, nên xuất phát từ mong muốn kết nối, xây dựng sự thân mật và nuôi dưỡng mối quan hệ lành mạnh. Nếu bạn làm tình với kỳ vọng cô ấy sẽ đáp lại điều tương tự thì cô ấy sẽ không thấy thoải mái.

Có vẻ bạn cho rằng những việc bạn làm mang lại khoái cảm cho cô ấy. Bạn có chắc như vậy không? Bạn đã hỏi rõ cô ấy chưa? Nếu hai bạn không nói chuyện về tình dục với nhau, bạn có thể phán đoán sai, rằng thực tế cô ấy không có trải nghiệm vui vẻ trong chuyện làm tình.

https://cdn.noron.vn/2022/06/24/instagram-post-shared-by-wasted-pleasures-videofhdcom-1656069337.jpg
Nguồn: @wasted_pleasures

Mong muốn quan hệ tình dục bằng miệng, bằng tay hay bất kỳ hình thức quan hệ nào khác là không sai. Và chắc chắn cũng không có gì sai khi bạn muốn làm những điều này với bạn gái mình. Ham muốn tình dục là một thứ mạnh mẽ, phức tạp và chính đáng, chúng ta nên thẳng thắn thừa nhận cảm xúc này.

Nhưng khi ham muốn đi kèm với cảm giác mong đợi, kiểu “Nếu anh làm điều này cho em thì em cũng nên làm” hoặc “Anh đã làm điều này rồi thì đến lượt em”, nó sẽ tước đi quyền tự chủ về tình dục của người yêu bạn. Cô ấy có quyền quyết định những gì mình muốn làm, với ai và khi nào. Gây áp lực cho ai đó hoặc khiến người ta cảm thấy như mình đang “nợ bạn” là một điều rất tệ. Và có lẽ bạn đang gây áp lực như vậy cho bạn gái mình.

Dù bạn cố ý hay không, bạn đang tạo bầu không khí áp lực cho bạn gái, khiến cô ấy khó lòng thoải mái và thích thú khi quan hệ với bạn.

Tiếp theo là về vấn đề giao tiếp. Bạn nói mình đã cố gắng nói chuyện với cô ấy nhưng cô ấy toàn nổi nóng hoặc lảng tránh. Vậy câu hỏi ở đây là, bối cảnh diễn ra các cuộc nói chuyện đó là gì? Đây là chủ đề cần nói bên ngoài phòng ngủ, trong thời gian thư thả và không gian thoải mái. Nó không diễn ra khi bạn hoặc cô ấy đang vội vàng, căng thẳng, không vui.

Bạn có thể xoa tay bạn gái và nói: “Anh muốn nói chuyện để tìm cách làm chuyện ấy của chúng ta trở nên thỏa mãn cho cả hai hơn. Em thấy lúc nào thì mình nói chuyện được?” Đừng chọn lúc cô ấy bị căng thẳng hoặc quá tải. Và hãy lựa lời cẩn thận để cô ấy hiểu đây là chuyện của HAI BẠN chứ không phải chỉ mình bạn.

Vấn đề tiếp theo là cách bạn nói chuyện với cô ấy về đời sống giường chiếu của cả hai. Nó có tập trung vào việc hỏi cô ấy tại sao cổ không quan tâm đến tình dục, ít khi chủ động thân mật hoặc tại sao cô ấy không đáp lại nhiệt tình những gì bạn đã làm không? Nếu có thì phản ứng nổi nóng hoặc lảng tránh của cô ấy là chuyện dễ hiểu. Vì những câu hỏi đó khiến người ta cảm thấy muốn phòng thủ và không thể mở lòng để trao đổi.

Đừng hỏi “Tại sao em không làm điều anh muốn?”, mà hãy “Làm sao để chúng ta có thể hòa hợp cùng nhau?”

https://cdn.noron.vn/2022/06/24/instagram-post-shared-by-fridacastelli-videofhdcom-2-1656069337.jpg
Nguồn: @fridacastelli

Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách hỏi cô ấy điều gì khi quan hệ làm cô ấy thích và điều gì cô ấy muốn làm với bạn. Nếu bạn chưa hỏi trực tiếp cô ấy, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe câu trả lời. Sau đó, bạn mời cô ấy hỏi bạn điều tương tự. Bạn nói rõ ràng về những điều khi quan hệ mang lại cho bạn niềm vui, cách thức và lý do. Tránh cách suy nghĩ hay cách nói khiến cô ấy có cảm giác như cần trao đổi qua lại mới thấy thỏa mãn.

Một mối quan hệ cân bằng và lành mạnh bao gồm nhiều thứ khác nhau. Đối với bạn, tình dục rõ ràng là một trong số đó. Nhưng hãy nghĩ về những điều khác giúp mối quan hệ này trở nên gắn kết hơn, và nêu lên khi nói chuyện với bạn gái để cô ấy không nghĩ là bạn chỉ quan tâm đến mỗi tình dục. Đó có thể là đi chơi, du lịch, tham gia một hoạt động nào đó cùng nhau.

Tóm lại, bạn hãy xóa bỏ cảm giác bạn gái đang nợ bạn điều gì đó và dành thời gian nói chuyện với cô ấy về cách làm cho cả hai cùng thấy thỏa mãn trong tình dục mà không phải kỳ vọng hay đòi hỏi.

Tham khảo thông tin từ: Scartleteen.

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex_education

,

giao_duc_gioi_tinh

,

giáo dục

,

giới tính

Đôi khi nó hiệu quả nhưng đôi khi lại không. Em cũng đã có một cuộc tình, bọn em đều không hòa hợp trong chuyện chăn gối, em cũng từng thử đến nhiều cách, uốn nắn, hướng dẫn, chiều chuộng bạn ấy nhưng đến cùng thì vẫn không có gì thay đổi, cố gắng để hiểu nhưng trái ngược quá thì phải chia tay thôi chị ạ. Việc yêu thì không có vđề gì, nhưng chuyện chăn gối thì có, dần nó ảnh hưởng nhiều đến mqh nên cả hai quyết định chia tay. 

Trả lời

Đôi khi nó hiệu quả nhưng đôi khi lại không. Em cũng đã có một cuộc tình, bọn em đều không hòa hợp trong chuyện chăn gối, em cũng từng thử đến nhiều cách, uốn nắn, hướng dẫn, chiều chuộng bạn ấy nhưng đến cùng thì vẫn không có gì thay đổi, cố gắng để hiểu nhưng trái ngược quá thì phải chia tay thôi chị ạ. Việc yêu thì không có vđề gì, nhưng chuyện chăn gối thì có, dần nó ảnh hưởng nhiều đến mqh nên cả hai quyết định chia tay.