Làm sao để trở thành một nhà họa sĩ kĩ thuật số?

  1. Công nghệ thông tin

cho em hỏi những bước như thế nào để có thể vẽ những bức như thế này ạ

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Họa sĩ kỹ thuật số thì trước hết là cần làm họa sĩ đã, sau đó sẽ áp dụng kỹ thuật số để đẩy nhanh quá trình sản xuất.

Kỹ năng của họa sĩ thì cần rất nhiều, từ vẽ tay, bố cục, ánh sáng, màu sắc, ngoài ra thì còn cần kiến thức và sự sáng tạo nữa.

Kiến thức rất quan trọng. Khi bạn vẽ người, thì cần hiểu về cấu trúc xương, các khớp, cơ.... . Thầy mình ngày xưa dạy, khi vẽ một con quái vật, thì cần phải định hình cả thức ăn của nó là gì, nó sống ở môi trường nào... rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới diện mạo của nó. Khi bạn hiểu những vấn đề này, tự dưng bạn sẽ có một thói quen khi quan sát mọi vật xung quanh. Mình thấy video game hiện nay rất buồn cười, khi tạo hình nhân vật nữ mặc bộ giáp rất đẹp, nhưng lại hở một khoảng to đùng ở ngực, nó rất phi logic.

Ví dụ như hình ảnh bạn minh họa ở kia, nhân vật trong hình đang sử dụng 2 thiết bị quá to so với khả năng cơ thể của người đó có thể chịu được. Hoặc nếu sử dụng được 2 thiết bị đó, nó cũng không thể dễ dàng và mạnh mẽ như hình được.

Tuy nhiên, điều này lại gây nên sự thích thú với người xem, nó khơi gợi được trí tưởng tượng. Vấn đề này nó na ná như việc các họa sĩ phương tây thường không thích phong cách manga của Nhật Bản, nó nịnh mắt, tuy nhiên đó là một trường phái khác.

Btw, lan man quá.

Về công cụ kụ kỹ thuật số, với hình vẽ trên thì thường là cần Wacom vẽ sẽ nhanh hơn, em có thể mua wacom về tập vẽ dần, dòng rẻ nhất khoảng 1tr5 và dùng rất bền.

Trả lời

Họa sĩ kỹ thuật số thì trước hết là cần làm họa sĩ đã, sau đó sẽ áp dụng kỹ thuật số để đẩy nhanh quá trình sản xuất.

Kỹ năng của họa sĩ thì cần rất nhiều, từ vẽ tay, bố cục, ánh sáng, màu sắc, ngoài ra thì còn cần kiến thức và sự sáng tạo nữa.

Kiến thức rất quan trọng. Khi bạn vẽ người, thì cần hiểu về cấu trúc xương, các khớp, cơ.... . Thầy mình ngày xưa dạy, khi vẽ một con quái vật, thì cần phải định hình cả thức ăn của nó là gì, nó sống ở môi trường nào... rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới diện mạo của nó. Khi bạn hiểu những vấn đề này, tự dưng bạn sẽ có một thói quen khi quan sát mọi vật xung quanh. Mình thấy video game hiện nay rất buồn cười, khi tạo hình nhân vật nữ mặc bộ giáp rất đẹp, nhưng lại hở một khoảng to đùng ở ngực, nó rất phi logic.

Ví dụ như hình ảnh bạn minh họa ở kia, nhân vật trong hình đang sử dụng 2 thiết bị quá to so với khả năng cơ thể của người đó có thể chịu được. Hoặc nếu sử dụng được 2 thiết bị đó, nó cũng không thể dễ dàng và mạnh mẽ như hình được.

Tuy nhiên, điều này lại gây nên sự thích thú với người xem, nó khơi gợi được trí tưởng tượng. Vấn đề này nó na ná như việc các họa sĩ phương tây thường không thích phong cách manga của Nhật Bản, nó nịnh mắt, tuy nhiên đó là một trường phái khác.

Btw, lan man quá.

Về công cụ kụ kỹ thuật số, với hình vẽ trên thì thường là cần Wacom vẽ sẽ nhanh hơn, em có thể mua wacom về tập vẽ dần, dòng rẻ nhất khoảng 1tr5 và dùng rất bền.