Làm sao để vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?

  1. Phong cách sống

Chắc hẳn trong cuộc sống không ít lần bạn gặp phải stress từ công việc, gia đình  từ những mâu thuẫn của chính bản thân bạn khi nhìn mọi người xung quanh có những thứ bạn ao ước. Sẽ có thời điểm bạn muốn buông bỏ mọi thứ chỉ muốn phó mặc cho sự đời, chán nản , buồn tủi , tự ti những cảm xúc tiêu cực ấy luôn dày vò bản thân . Nếu là bạn , bạn sẽ làm gì ?
Từ khóa: 

phong cách sống

Câu hỏi được gộp với Điều gì đã giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống?

Đừng nghĩ đó là khó khăn, đừng nghĩ đó là những bất hạnh mà cuộc đời đem đến cho bạn, mà hãy nghĩ nó là thử thách, là thách thức cho bạn tôi luyện bản lĩnh, sự mạnh mẽ của bản thân, Khi mà đã can đảm vượt qua rồi, bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết! Đừng lo, đừng sợ! HÃy can đảm.

Trả lời

Đừng nghĩ đó là khó khăn, đừng nghĩ đó là những bất hạnh mà cuộc đời đem đến cho bạn, mà hãy nghĩ nó là thử thách, là thách thức cho bạn tôi luyện bản lĩnh, sự mạnh mẽ của bản thân, Khi mà đã can đảm vượt qua rồi, bạn sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết! Đừng lo, đừng sợ! HÃy can đảm.

Gia đình và người thân của mình. Khi bạn ý thức được bố mẹ bạn đã phải vất vả như thế nào để nuôi lớn bạn, để bạn trưởng thành và có được 1 cuộc sống. Khi bạn nhận ra bố mẹ bạn đang ngày càng già đi, nhiều người ốm, người thân của bạn có thể mất đi; bạn phải trở thành chỗ dựa cho những người xung quanh bạn - bạn phải trưởng thành - bạn cần cáng đánh.

Khi bạn nhìn sang xung quanh, bạn thấy nhiều cảnh đời khó khăn hơn bạn, bất hạnh hơn bạn. Và vẫn phải sống, vẫn phải vượt qua.

Đôi lúc bạn sẽ thấy cô độc trong cuộc chiến với những khó khăn, những biến cố trong cs cứ dồn đến với bạn. Nhưng vượt qua nó, bạn sẽ biết được giới hạn của bản thân mình; khả năng của mình. Ko có ai giúp đc bạn ngoài chính bản thân bạn. Bạn vượt qua đc rồi, bạn sẽ thấy cs này chẳng có j k=là k thể!

Tự bản thân mình cố gắng chiến đấu thôi, chẳng thể dựa vào ai cả.

Đến cái bóng của bạn còn bỏ lại bạn 1 mình trong bóng tối cơ mà.

  • Vào phòng thể dục
  • Đóng hết cửa (cách ly khỏi thế giới bên ngoài)
  • Bật nhạc của
    Trap City
    ,
    Trap Nation
    ,...hoặc Epic music của
    TSFH
    ,
    EHM
    ,
    Ivan Torrent
    ,... max volume, max bass.
  • Treo bao cát lên
  • Quấn bao tay
  • Đấm bao cát đến khi mệt nhừ
  • Đi tắm, xả nước từ trên đầu xuống 15-20p (chỉnh nhiệt độ nước ở khoảng 36-37 độ C)
  • Sau đó đi ăn, xem phim, cafe,... (tùy lúc)

----------

Làm xong cái chuỗi này, tự dưng thấy trên thế giới này chẳng có cái (quái) gì mà không thể vượt qua được cả.

----------

Thực ra là còn một option nữa (đơn giản hơn khá nhiều), đó là rủ bọn bạn thân đi làm vài chai bia.

Cách này nhiều khi không hiệu quả, vì bọn nó không phải lúc nào cũng rảnh, và có khi đi uống còn phải nghe tụi nó kể lể chuyện stress có chúng nó đôi khi còn đau đầu hơn chuyện của mình :D

Mình nghĩ một điều quan trọng là không đánh mất niềm tin. Dù có chuyện gì xảy ra thì cũng tin rằng bản thân có thể vượt qua tất cả. Thêm vào đó là nhận ra rằng đây là việc bình thường vì ai cũng có khó khăn của mình. Một điều nữa là những khó khăn không kéo dài mãi mãi, theo thời gian nó cũng sẽ qua và tương lai tươi đẹp vẫn chờ bạn phía trước.

Mình tự nhìn nhận những điều mình làm thấy mình thực sự làm tốt chuyện gì, chưa làm tốt chuyện gì và cố gắng nhìn vào mặt tích cực của những việc đã qua, và mặt tốt của những thứ sắp tới xem đâu là những thứ mình đã học được, sẽ học được và chưa học được rồi lên kế hoạch cho nó.

Bạn cũng có thể học cách hưởng thụ nỗi buồn của mình, nó làm đời sống tinh thần của bạn được phong phú hơn, nhạy cảm hơn. Những người bạn của mình đã trải qua những trị liệu tâm lý đều thừa nhận với nhau rằng cách họ nhìn cuộc đời rất khác, họ phân biệt thật giả rất dễ dàng, và họ tránh xa được những thứ giả tạo. Mọi chuyện đều có nét đẹp của nó mà.

Tiếp theo mình học cách tự động viên mình. Dù sao mình đã cố gắng hết sức, dù sao mình vẫn còn cơ hội để sửa sai, dù sao thì mình sẽ vẫn tiếp tục cố gắng. Không ai thực sự cố gắng triệt hạ bạn cả, không ai đủ sức và đủ rảnh để làm chuyện đó, có gì đó đã xảy ra, bạn có thể cần thời gian để vượt qua những nỗi đau đó, nhưng rồi nó sẽ qua và mọi thứ sẽ lại khá lên. Tương lai của bạn là do cách nghĩ của bạn, và cách bạn phản ứng với những thứ xung quanh. Rồi mọi thứ sẽ qua, trời có tối đen nửa năm nữa cũng có lúc hừng sáng.

Mọi chuyện rồi sẽ ổn :)

Nghĩ tới kết cục mà mấy chuyện khó khăn đó sẽ tác động tới mình, chửi thề và bảo, -éo có chuyện đấy đâu.

Âm nhạc

Sự chịu đựng sự lạnh lùng sự vô tâm