Phải làm gì khi bị nói xấu ở lớp?

  1. Tâm sự cuộc sống

những điều họ nói chưa chắc đã đúng nhưng chủ yếu là mấy bạn nữ trong lớp em mà còn lại là những đứa cán bộ ghét em nên đứa nào cũng phải tin vì sợ bọn nó

Từ khóa: 

tâm sự học đường

,

tâm sự cuộc sống

Bị nói xấu á? Có gì lạ đâu nhỉ, vì nếu trên đời này ai cũng quý thích mình hết thì mình học nhẫn nhịn và trầm lặng từ đâu? Theo mình, bị nói xấu không phải là không tốt, mà biết đâu mình thật sự “xấu” như thế mà không để ý, vậy thì bạn bè giúp mình nhận ra, và cải thiện thôi. Và quan trọng hơn là: nếu như bạn không làm gì tổn thương đến họ mà họ vẫn ghét bạn thì đó là vấn đề của họ, không phải lỗi của bạn. Còn bạn, bạn có làm gì để bị nói xấu hay không?
Trả lời
Bị nói xấu á? Có gì lạ đâu nhỉ, vì nếu trên đời này ai cũng quý thích mình hết thì mình học nhẫn nhịn và trầm lặng từ đâu? Theo mình, bị nói xấu không phải là không tốt, mà biết đâu mình thật sự “xấu” như thế mà không để ý, vậy thì bạn bè giúp mình nhận ra, và cải thiện thôi. Và quan trọng hơn là: nếu như bạn không làm gì tổn thương đến họ mà họ vẫn ghét bạn thì đó là vấn đề của họ, không phải lỗi của bạn. Còn bạn, bạn có làm gì để bị nói xấu hay không?

Mình cũng từng trải qua loại cảm giác này. Thậm chí thời gian đó mình còn "khủng hoảng" tới mức không dám tới lớp, cũng không dám mở miệng ra nói chuyện với bố mẹ. Cứ bước chân vào của lớp là đã nghe thấy tiếng xì xào, bàn tán to nhỏ của bọn con gái về mình rồi. Không những nói xấu ngay trước mặt mình, chúng nó còn cố tình nói to lên như cho mình nghe thấy. Mình chẳng có ai chơi cùng hồi đấy cả, cảm giác như bị cả thế giới quay lưng. Nhưng mà sau này lớn lên tuy rằng những trường hợp như này rất ít xảy ra và số lượng tham gia cũng không nhiều nhưng mình cũng chẳng quá bận tâm. Mình nhận ra rằng chính bản thân mình còn có nhiều giá trị tốt đẹp hơn so với những cái xấu họ đang bàn tàn về mình. Tuổi học sinh mà, đôi khi ghét nhau vì mấy vấn đề không đâu rồi 2-3 tháng sau có khi lại làm hòa. Với lại mình tin rằng trong lớp đâu phải ai cũng sẽ tẩy chay bạn đâu. Nếu như bạn biết được những gì họ đang nói xấu về mình thì thay vì khóc lóc, buồn bã; hãy viết nó ra rồi phân tích như 1 bài văn theo hướng tích cực để thấy rằng thì ra trong mắt người khác mình còn nhiều khuyết điểm như vậy và tìm cách khắc phục thay đổi từng ngày. Như vậy bạn sẽ hoàn thiện hơn trong mắt người khác và cũng đã thay đổi bản thân của mình theo hướng tích cực rồi đấy!

vậy đôi lúc bạn phải tạo nét 1 chút để được sự tôn trọng và khâm phục từ mọi người=]]] canh lúc bạn trực nhật ấy vào lớp sớm nhất ấy mua bột năng và tiêu xây để trên cánh quạt nhiều vào khi cả lớp và thầy cô vào lớp. bạn bật quạt lên (ôi 1 màu trắng xóa và những tiếng ắt xì và những tiếng la hét ing ổi nữa)=]]]]]

bị nói xấu nhiều khi không thể tránh khỏi dù mình không làm gì, chỉ có thể mặc kệ thôi em ơi, thực sự rất khó chịu nhưng giải thích hay chứng tỏ điều gì khác chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Và em yên tâm đi, không phải ai cũng "tin" những người nói xấu như em nghĩ nếu họ đã biết cơ bản về con người em. Em cũng có thể biến những lời nói xấu thành lợi thế khi em cứ tiếp tục sống và để người ta thấy điều ngược lại. Lúc đó những lời nói xấu sẽ dội ngược lại những người nói ra thôi.

...sốc, hụt hẫng khủng hoảng   lạc lõng cô đơn   trầm cảm  , cảm giác như bản thân là kẻ có tội ác đang bị tất cả mn xung quanh lên án  ...cảm giác như bị rơi vào cái hố sâu hoắm đen ngòm...đó là cảm giác của tôi-1 người luôn hết lòng với bạn bè phát hiện ra rằng bản thân bị tất cả bạn bè trong lớp nói xấu, ghét bỏ sau lưng... hoá ra nhiều lần cả lớp tổ chức đi học thêm nhưng ko bao giờ rủ t đi cùng,  cả lớp đi chơi tết cũng chưa 1 lần gọi t đi chơi cùng... rồi có 1 lần đang trọc đùa với đưa bạn nó nói " đồ đáng ghét,  cả lớp lúc nào cũng nói xấu ghét bỏ mi"" ---- tôi đã tự hỏi mình đã làm gì sai?  hay vì t học giỏi nhất lớp?  hay vì t không hư giống chúng bạn?  hay vì t quá hồn nhiên với tất cả?  nhưng đi học trên lớp thì bạn bè vẫn nói chuyện bt mà , t sợ  hãi sợ tất cả...t càng khép kín bản thân hơn kể cả với người thân ở nhà...      và có ai hỏi thế t đã làm thế nào để vượt qua được những khủng hoảng đó thì t sẽ ko nói rằng '" ừ t đã nghĩ tới nhưg điều tích cực khác "" hoặc " ừ thôi mặc kệ chúng nó,  mình sống tốt với mình với mn là đc" hoặc t cũng sẽ ko nói là vì "" mình đã can đảm, đối mặt với bạn bè nói xấu mình rồi hỏi ra nguyên nhân để giải quyết tận gốc vấn đề đâu "....ko,  ko phải thế...bạn cứ nghĩ đi...một cử nhân...một sinh vien đại học ra trường bao năm còn đang phải vật lộn với hàng tá vấn đề áp lực khi bị ai đó kể xấu với mình thì một học sinh mới 15 17 tuổi làm sao mà đủ hiểu biết đủ bản lĩnh đủ trang bị để đối mặt để giải quyết vấn đề tâm lý này...?? t khi đó non nớt lắm, dễ tổn thương lắm, dễ tiêu cực lắm...và chắc chắn ko bao giờ t nói chuyện này với gia đình...vậy thì ai sẽ giúp t đây???    t đã may mắn các bạn ạ ,rất may mắn,  sau này t nghĩ thì ra là mọi nỗi đau sẽ được xoa dịu chữa lành bằng cách xuất phát từ nguyên nhân gây ra vết thương đó... t đã vượt qua nó vô tình bằng cách t đã tìm được những tình bạn chân thành nhất khi lên cấp 3 ,,, tình bạn gây ra tổn thương thì chỉ có tình bạn cao cả hơn mới có thể hàn gắn vết thương đó lại thôi...       Và cuối cùng điều mình muốn nhắn nhủ tới những bạn đang phải đớn đau một mình trong nỗi cô đơn vì bị nói xấu là..."" các bạn hãy đọc một cuốn sách,  xem 1 bộ phim,  dành cho mình một ngày đi chơi một mình ở công vien rạp phim hiệu sách...hãy sẵn sàng đón nhận sự quan tâm từ người khác dù rất khó, bạn đừng kỳ vọng rằng tổn thưong của bản thân sẽ được giải quyết trong ngày 1 ngày 2, rằng ai đến với bạn cũng sẽ giúp đỡ bạn chân thành...ko...nhưng bạn phải luôn luôn nhé,  luôn luôn tự nói với mình rằng sẽ có một tình bạn chân chính ,sẽ có một ai đó toàn tâm với bạn, sẽ có một ngày nào đó nhưng ko phải là hôm nay,ngày mai hay một buổi chiều đẹp trời nào đó...tình bạn đó luôn đợi chờ bạn ở phía trước, cố lên nhé ❤💛💙

Thị phi luôn xảy ra trong cuộc sống này vì họ không hiểu bạn nên họ thường nói xấu bàn tán sau lưng bạn. Ngay từ lúc họ bắt đầu nói xấu bạn thì vị trí của họ ở đó luôn ở sau lưng bạn việc của bạn là tiếp tục tự tin tiến lên phát triển tiếp ai cũng chỉ có 24 tiếng quan trọng là bạn phải biết sử dụng thời gian hãy cảm ơn họ vì họ đã dành thời gian quy báu để suy nghĩ và nói chuyện về bạn... Còn bạn hãy dành thời gian của mình vào việc học tập và phát triển....

Trong nhà, bố và mẹ em, ai là người em cảm thấy gần gũi hơn thì hãy tâm sự với người đó về việc này(nhớ tâm sự khéo léo và bỏ cái khúc em không muốn đi học đi nhé)! Mục đích cao nhất của việc tâm sự cho bố hay mẹ không phải là chờ người đó an ủi động viên, tìm cách cho mình, mà quan trọng nhất là em phải trút được gánh nặng tâm sự của mình ra bên ngoài để bên trong em thấy nhẹ nhõm á em. 

Thông thường các bậc cha mẹ nghe xong đều muốn "khuyên" các bạn của em đối xử tốt với em nhưng việc đó không hiểu quả lắm!

Nhưng không sao, cứ tâm sự với bố mẹ được trước đi rồi tính! Việc dễ hãy cố gắng làm trước rồi nghĩ tới việc khó sau! Cố lên em nhé! Chúc em thành công!

Bạn bè nói chuyện với đứa mik ghét thì sao? Nói chuyện vui vẻ luôn cơ

Cái việc nói xấu chỉ có 5% là sự thật còn lại là xuất phát từ sự đố kị ghen tị nhưng hãy xem mình có làm gì sai không như việc mình hay tỏ ra khoe khoang này nọ dựa vào cái đó họ sẽ bịa ra nhiều chuyện, lời nói xấu ấy đừng để tâm vì nếu mình không có gì đặc biệt hơn họ thì sao họ lại bật chế độ đó kị lên nói xấu mình được..... giống như tôi vậy cứ mỗi khi làm được điều gì đó đột phá thì đi đâu đó sẽ là lời nói xấu họ bảo tôi khoe khoang may mắn các kiểu, nên tôi thường sống rất bình thường bỏ qua những lời ấy và sống rất vui vẻ.... nên thay vì cứ suy nghĩ vậy thì nên nhìn xem những cái sai thật sự của mình bỏ qua những phần bị đặt thì sẽ không thấu buồn..

Nếu em họ nói em xấu thật là do em , thì đừng trách mọi người, họ đang làm em thay đổi tốt hơn mà. Mà họ nói sai thì xem có cách gì để mọi người sớm biết về mình. Chứ họ nói xấu dù đúng hay sai mình cũng bực mình và khó chịu.
 Em còn nhỏ bị nói xấu còn hạnh phúc chứ lớn rồi muốn người nói điểm mình xấu để mình sửa cũng khó