Làm thế nào để bớt run sợ khi có nhiều người hướng mắt về mình?

  1. Tâm lý học

Mỗi lần đám đông quan sát và cùng hướng mắt về mình thì tim mình đập rất nhanh và mình rất sợ. Có cách nào để trấn an bản thân và vượt qua cảm giác này không?

Từ khóa: 

sợ đám đông chú ý

,

tâm lý học

Phải tập thôi bạn ạ

Trả lời

Phải tập thôi bạn ạ

Cần phải hiểu tại sao mình run sợ đã khi tìm hiểu và biết đc thì mình sẽ k còn
Ví dụ bạn lần đầu tiên đánh giặc thì bạn có run sợ k 
Câu trả lời là có vì thứ 1 chưa có kinh nghiệm cho sự này
2 chưa chuẩn bị đầy đủ để có cơ hội chiến thắng
Tỷ lệ chiến thắng tỷ lệ thuận với việc k run sợ
Càng cbi tốt càng ít run sợ
Ko cbi đồng nghĩa k thấy có chiến thắng đồng nghĩa run sợ 100%

Có một sự thật là không ai tự tin ngay khi vừa sinh ra cả. Đó là một đặc tính cần phải học và phát triển theo thời gian. Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng, bằng cách áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể rèn luyện sự tự tin của mình.

Chúng ta có những cách khác nhau để phản ứng với những lời khen ngợi. Một số người trở nên nhút nhát và thậm chí phủ nhận chúng. Đây là một cách sai lầm để đáp trả lại lời khen và nó cho thấy bạn thực sự không tự tin chút nào. Bên cạnh đó, việc phủ nhận có thể làm cho người khen bạn cảm thấy buồn vì có vẻ như bạn không thực sự coi trọng ý kiến của họ.

Cách tốt nhất để phản ứng với một lời khen là mỉm cười chân thành và nói cảm ơn. Đừng cho rằng người đối diện đang cố gắng tâng bốc bạn. Bạn chỉ cần tin rằng, một số phẩm chất của bạn có thể thực sự hấp dẫn người khác và bạn xứng đáng với lời khen tặng đó.

Hãy nhìn vào lịch trình chật kín của bạn nào: 20 cuộc gọi cần thực hiện, 10 cuộc họp, trả lời hàng tá email và bạn đang dành mọi giây để thực hiện chúng. Nhưng thay vì hài lòng, bạn luôn cảm thấy thất vọng vì kết quả không đủ tốt, phải không?

Khi bạn đặt mục tiêu mà bạn khó có thể đạt được, bạn sẽ hướng tới sự lo lắng chứ không phải thành công. Những người thành công cũng mắc sai lầm tương tự và hối tiếc một số quyết định trong quá khứ. Nhưng sau đó, họ nhận được bài học trong các tình huống này và có thể học hỏi từ chúng.

3. Nhìn vào mắt đối phương khi trò chuyện

Bạn có thể phát hiện tâm trạng và cảm xúc của một người bằng cách nhìn vào mắt họ. Các em bé nhìn vào mắt bố mẹ để hiểu cảm xúc của họ từ 9 tháng tuổi. Và những kẻ nói dối thường nhìn đi chỗ khác để che giấu chuyện họ đang nói dối.

4. Thay đổi dáng đi bằng cách thẳng lưng

Lưng thẳng, cử chỉ cởi mở và bước đi khoan thai là những dấu hiệu của một người tự tin.

Vì vậy, hãy ngẩng cao đầu, giữ thẳng lưng và nhìn lên thay vì cúi xuống. Mọi người xung quanh sẽ nhận thấy điều này và bạn sẽ sớm thấy sự khác biệt. Nghiên cứu cho thấy rằng ngôn ngữ cơ thể của một người tự tin làm giảm mức độ căng thẳng của họ. Note lại ngay để áp dụng bạn nhé.

5. Đừng nghĩ về kết quả xấu

Kiểm soát suy nghĩ của bản thân là một cách khó khăn nhưng rất hiệu quả để tăng sự tự tin của bản thân. Cố gắng theo dõi tất cả những suy nghĩ bạn có trong một tuần, sau đó viết ra toàn bộ những gì có liên quan đến sự không an toàn. Hãy tự hỏi mình câu hỏi này, tôi có bằng chứng nào cho thấy tôi thực sự sẽ gặp rủi ro không? Sau khi bạn phân tích suy nghĩ của mình, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết chúng đều trên dựa tưởng tượng

của
bạn

Hihi hít thở sâu vs nhắm mắt lại vài giây bạn ạ.