Làm thế nào để cảm thấy thoải mái khi không thoải mái?

  1. Sức khoẻ

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

thoải mái

,

không thoải mái

,

sức khoẻ

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Nếu không thoải mái thì mình sẽ để sự không thoải mái đó tự nhiên thôi, như khách đến mình không tiếp và không tiễn. Quy luật tất yếu là cái gì đến được thì đi được nên bạn chỉ cần quan sát trong tĩnh lặng, dành cho nó một sự chú tâm ổn định và liên tục. Điều quan trọng là bạn không nên tương tác với sự không thoải mái để nó lớn thêm hoặc biến tướng ra vấn đề khác khó xử lý hơn. Làm được như thế với mọi điều thì bạn sẽ luôn thoải mái cho dù bất kì điều gì đến.

Trả lời

Nếu không thoải mái thì mình sẽ để sự không thoải mái đó tự nhiên thôi, như khách đến mình không tiếp và không tiễn. Quy luật tất yếu là cái gì đến được thì đi được nên bạn chỉ cần quan sát trong tĩnh lặng, dành cho nó một sự chú tâm ổn định và liên tục. Điều quan trọng là bạn không nên tương tác với sự không thoải mái để nó lớn thêm hoặc biến tướng ra vấn đề khác khó xử lý hơn. Làm được như thế với mọi điều thì bạn sẽ luôn thoải mái cho dù bất kì điều gì đến.

Lúc ko thoải mái bạn nên đi ra, vận động, làm điều bản thân thích. Mà đơn giản nhất là cứ thấy bức bối thì đem tiền ra tiêu, tiền tiêu càng mạnh thì bức bối càng mau giảm đi.
À mà tiền ở đâu để tiêu thì đừng hỏi nhé, mình cũng đang đi kiếm đây 🙄🙄

Mình chưa hiểu tình huống cụ thể ở đây là gì, nên mình sẽ hiểu đơn giản cảm giác khi không thoải mái là cảm giác khó khăn là bản thân phải trải qua. Mỗi con người đều có 1 ngưỡng chịu đựng sự không thoải mái nhất định, ngưỡng của bạn càng cao thì bạn càng thấy "thoải mái" trong những tình huống không hề "thoải mái". Câu hỏi của bạn cũng giống như việc đang sắp hành trang cho con đường bước ra khỏi vùng an toàn đó. Vì vậy mình thích câu hỏi này.

Tuy nhiên thì mình cũng sẽ không viết quá dài, nhưng đủ để bạn hiểu điều bạn cần

Chấp nhận rủi ro và thử thách bản thân bằng những điều không thoải mái

Việc xây dựng sự tự tin và giúp xây dựng các kỹ năng để đối phó với các vấn đề trong tương lai có thể phát sinh bên ngoài vùng an toàn của bạn đôi khi sẽ không mang lại lợi ích hoặc phần thưởng tức thì cho bạn, nhưng nó sẽ là một dấu ấn mới trong suy nghĩ của bạn, hiểu đơn giản hơn tức là những thay đổi nhỏ trong nội tại - thứ cốt lõi để bản thân đạt được mọi mục đích của chính mình.

Thử những điều mới

Hãy cởi mở và linh hoạt, điều này mở rộng tầm nhìn của bạn và cho bạn thấy những trải nghiệm mới có thể có lợi trong việc giúp bạn phát triển bản thân của mình hơn.

Khám phá trải nghiệm mới ngay cả khi chúng khác với những gì bạn đã quen

Thường con người hay hành động và suy nghĩ theo những gì đã quen thuộc với bản thân của mình, nghe hơi khó hiểu một tý nhưng dần bản thân bạn sẽ tự ngộ ra thôi. Chính vì thế mà nó sinh ra cụm từ "ngại thay đổi" hay "ngại tìm tòi", khiến suy nghĩ và tư duy nó chỉ được đóng khung trong một cái hộp 4 mặt góc vuông bé tí, không kẽ hở, không lối ra vậy.

Tôi được chỉ dạy rằng "Hãy là sinh viên của thế giới, và không ngừng đặt câu hỏi". Có như vậy, bạn mới học được nhiều điều mới, khám phá nhiều thứ hay ho vượt khỏi tầm mắt của cái tôi nhỏ bé này, tiếp xúc người mới, môi trường mới. Tin tôi đi, không còn điều gì có thể làm bạn viên mãn hơn đâu ngay cả khi nó có khiến bạn khó chịu đi chăng nữa.

Thoải mái với sự khó chịu của môi trường xã hội

Cố gắng hòa nhập và chấp nhận sự khó chịu đi kèm với nó. Theo thời gian, bạn sẽ trở thành một người trò chuyện giỏi hơn, học cách tương tác với mọi người trong các môi trường khác nhau và kết bạn mới.

Hãy chấp nhận rủi ro bị từ chối và cảm thấy sự khó chịu đi kèm với nó. Tận dụng cơ hội giúp bạn phát triển như một con người. Hầu hết mọi người sẽ ngưỡng mộ bạn vì họ biết rằng bạn đã phải mất bao nhiêu can đảm để thực hiện hành động như vậy.

Hãy thoải mái khi cảm thấy khác biệt

Hãy nổi bật thay vì cố gắng giống mọi người. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhận ra rằng không sao cả khi không hòa nhập với đám đông và có những người khác cũng cảm thấy như bạn.

Thoải mái thử thách niềm tin, ý tưởng,quan điểm của bản thân và người khác

Hãy tò mò và đặt câu hỏi. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhận ra rằng có nhiều quan điểm khác nhau trên thế giới và bạn có thể có quan điểm của riêng mình.
Hãy nghĩ rằng mỗi tình huống không thoải mái, nó như một phép thử cho sự kiên nhẫn và con người thực chất của bạn, đừng bao giờ thể hiện điều xấu nhất của bản thân cho người khác thấy khi chưa thể hiện điều tốt đẹp nhất. Ông cha có câu "Tốt khoe xấu che" mà. Hãy lấy đà và vượt qua nó, cũng là lúc bạn nhìn thấy dấu chân của mình đã bước khỏi vùng an toàn!
Hãy cứ tiếp tục ko thoải mái thôi, mãi rồi chán, sẽ tìm cách thoát ra. Khi đó hãy bắt đầu nghe ngóng bản thân và thân thể xem có vde gì mà mình đã cố tình lơ đi không. Chúng ta bị trống rỗng hoaejc chán khi cố lơ đi bản thân, tới lúc cùng cực, bản thân sẽ quay ra phá, khiến ta khó ở. Giống như đứa trẻ ko dc quan tâm, nó nghịch phá để thu hút sự chú ý vậy.
Tốt nhất không nên làm gì cả, khi tâm lý bạn không thoải mái rồi thì liệu bạn còn hứng thú làm gì nữa ko? Hãy để đầu óc tĩnh lặng, mọi việc sẽ diễn ra theo cách của nó.