Làm thế nào để có được sự tinh tế?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Kỹ năng mềm

  3. Phong cách sống

  4. Chuyện tuổi 20s

Mình và bạn thân vừa có một chút xích mích. Lý do là bởi mình hay hùa theo mấy câu trêu đùa về chuyện của bạn và người yêu cũ. Hôm qua chúng mình cùng nhau đi xem mấy người bạn đá bóng, chẳng may người yêu cũ của bạn lại làm thủ môn của đội kia. Mình thấy vậy đã nhanh chóng gọi to tên của bạn để gây chú ý và người yêu cũ của bạn đã ngoảnh lại nhìn thật. Trrong trận, mình cũng thường muốn kéo bạn qua đó nhưng bạn không chịu đi. Thi thoảng mình cũng hay đùa giỡn khi nhắc về người yêu cũ của bạn. Về nhà bạn giận mình vì mình là người biết chuyện của bạn, vậy mà vẫn a dua trêu đùa, bạn bảo bạn cũng là con gái, rất muốn quên đi chuyện đã xảy ra trong quá khứ nhưng mình thì luôn nhắc lại với giọng điệu rất hả hê. Bây giờ bạn giận mình rồi và bạn ném lại đúng 1 câu: “Mày đúng là đứa không tinh tế”.

Mình không hiểu, mình nghĩ tinh tế chỉ là tính từ dành cho con gái thôi, mình là con trai mà. Tuy vậy, mình vẫn xin lỗi bạn, bạn đã tha thứ nhưng mình thấy bạn lạnh nhạt hơn, có lẽ là vẫn giận mình. Không biết sự tinh tế của một người sẽ đến từ đâu, đặc biệt là con trai? Và làm sao để học được sự tinh tế nhỉ? Mọi người cho mình lời khuyên với.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

,

kỹ năng mềm

,

phong cách sống

,

chuyện tuổi 20s

Đọc xong bài tôi cũng lạy anh luôn =))

Bạn thử có nho củ rồi nhỏ bạn của bạn rêu rao khắp sân bóng về việc bạn có nho củ xem! =))

Trả lời

Đọc xong bài tôi cũng lạy anh luôn =))

Bạn thử có nho củ rồi nhỏ bạn của bạn rêu rao khắp sân bóng về việc bạn có nho củ xem! =))

Nói sao nhỉ? Bạn ấy đã tin tưởng bạn để chia sẻ với bạn, vậy mà chỉ vì mấy trò đùa giỡn nhạt nhẽo, bạn nỡ lòng nào làm tổn thương người bạn của mình đúng không? 

Theo mình tìm hiểu, tinh tế nghĩa là có thể cẩn thận để ý đến những điều nhỏ nhặt nhất. Để ý và đưa ra những nhận xét tích cực, có đóng góp khác với soi mói tiêu cực nhé. Ví dụ như bạn học không giỏi, nhưng cừ bóng rổ. Người ghét bạn sẽ soi xem bạn kém cỏi đến mức nào, đây là lần thứ mấy điểm thấp. Nhưng người tinh tế sẽ khen ngợi bạn luyện tập rất chăm chỉ, lên sân mọi giây phút đều cố gắng tỏa sáng. Tinh tế đôi khi cũng có thể hiểu là sự quan tâm, tôn trọng nữa.

https://cdn.noron.vn/2022/12/10/68308102943756049-1670664342.jpg

Và mình thấy bạn không có chút nào tinh tế với người bạn của mình cả. Bạn thậm chí còn không nghĩ cho cảm xúc của bạn ấy khi quyết định trêu đùa kiểu như vậy. Đừng quên bạn ấy cũng là con gái mà. Bạn là người biết rõ nhất trong câu chuyện với người yêu cũ, bạn ấy đã đau khổ như thế nào. Người ta tin tưởng để tâm sự với bạn thì bạn cũng nên giữ miệng một chút, đó mới là tôn trọng. Tinh tế không phân biệt nam nữ, bạn hỏi vậy là chẳng có xíu tinh tế nào. Tinh tế đôi khi chỉ cần đến từ sự quan tâm sâu sắc tất thảy mọi người mà thôi. Bạn nên đặt sự quan tâm tới người bạn của mình nhiều hơn, tình bạn muốn lâu dài cần sự tôn trọng và đặc biệt là phải có tinh tế nữa.