Làm thế nào để có thời gian tập luyện thể thao?

Mình là một người cực kỳ lười tập thể thao, vì thật ra mình cũng không có nhiều thời gian lắm khi một ngày phải đi học, đi làm thêm rồi lại đi học. Mặc dù mình vẫn biết việc tập thể dục thể thao quan trọng với con người như thế nào, nhưng mình không thể sắp xếp thời gian được :(((

Ai có cách nào để có thể dành ra 1 chút thời gian luyện tập không nhỉ?

Từ khóa: Kỹ năng mềm
Bạn thử xem lịch học và làm việc của bạn có nối nhau liên tục không?
Có khoảng trống nào trong ngày mà bạn chưa tận dụng nó chưa?
—-Nếu việc học và đi làm thêm khiến cơ thể mệt mỏi thì cái bạn cần là thư giãn chứ không phải là tập luyện thể dục để làm cơ thể thêm mệt, còn nếu bạn thấy bình thường, công việc không tốn quá nhiều sức thì bạn nên vận động thêm.
—-Nếu công việc đòi hỏi sức lực thì hãy biến nó thành một môn thể dục, chú ý tư thế và động tác khi làm việc.
——Thay vì sử dụng phương tiện di chuyển thì bạn có thể đi bộ. 
Nếu muốn cơ thể hoàn hảo hơn, hãy sắp xếp 30p trước khi đi làm hay đi học, hoặc lúc thức dậy để tập các bài cardio, HIIT ở trong nhà, tập với trọng lượng cơ thể, duy trì đều đặn đúng giờ, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả nhận được, quan trọng nhất là bạn phải kiên trì nhẫn nại, lặp lại lần này cho đến lượt khác, đó là mấu chốt để thành công. Đương nhiên là “Nếu muốn ta sẽ tìm cách còn không muốn ta sẽ tìm cớ ”. 
Chúc bạn luôn vui khoẻ.

Trả lời

Bạn thử xem lịch học và làm việc của bạn có nối nhau liên tục không?
Có khoảng trống nào trong ngày mà bạn chưa tận dụng nó chưa?
—-Nếu việc học và đi làm thêm khiến cơ thể mệt mỏi thì cái bạn cần là thư giãn chứ không phải là tập luyện thể dục để làm cơ thể thêm mệt, còn nếu bạn thấy bình thường, công việc không tốn quá nhiều sức thì bạn nên vận động thêm.
—-Nếu công việc đòi hỏi sức lực thì hãy biến nó thành một môn thể dục, chú ý tư thế và động tác khi làm việc.
——Thay vì sử dụng phương tiện di chuyển thì bạn có thể đi bộ. 
Nếu muốn cơ thể hoàn hảo hơn, hãy sắp xếp 30p trước khi đi làm hay đi học, hoặc lúc thức dậy để tập các bài cardio, HIIT ở trong nhà, tập với trọng lượng cơ thể, duy trì đều đặn đúng giờ, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả nhận được, quan trọng nhất là bạn phải kiên trì nhẫn nại, lặp lại lần này cho đến lượt khác, đó là mấu chốt để thành công. Đương nhiên là “Nếu muốn ta sẽ tìm cách còn không muốn ta sẽ tìm cớ ”. 
Chúc bạn luôn vui khoẻ.

Mình nghĩ bạn không bận đến mức đó đâu, chỉ là bạn đang lãng phí thời gian cho những thứ vô bổ mà bạn không hề nhận ra thôi. Mình có 1 số bí kíp nhỏ sau đây, bạn có thể tham khảo nhé!

- Tắt bỏ TV: Chỉ cần giảm bớt xuống 30 giờ thôi, bạn đã có thời gian cho việc tập thể dục. Bạn nên giảm thời gian xem TV chỉ một hoặc 2 chương trình yêu thích một tuần thôi. Hãy cân nhắc việc luyện tập trong khi xem.

- Hạn chế thời gian online: Nếu không xem TV, chúng ta thường lướt net, kiểm tra email, update facebook, đăng ảnh trên instagram...Thời gian ấy sẽ tốt hơn nếu dùng để vận động cơ thể. Công nghệ không có lỗi, lỗi tại bạn lạm dụng công nghệ. Bạn sẽ ngạc nhiên về khoảng thời gian tiết kiệm được nếu bạn chỉ check email một hoặc hai lần mỗi ngày. Trên các điện thoại thông minh đều có tính năng hạn chế thời gian dành cho mạng xã hội. Hãy vào cài đặt và tự cho mình một giới hạn thời gian.

- Tận dụng những phút lẻ rảnh rỗi: Đó có thể là lúc bạn đang chờ nước sôi, chờ món canh hầm,...hãy tận dụng thời gian này để vận động đôi chút. Bạn có thể đi bộ sau bữa ăn khoảng 10 phút. Điều này không những giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho tiêu hóa.

Hy vọng chia sẻ trên của mình sẽ giúp ích cho bạn!

Thực ra chỉ cần quyết tâm thui bạn, vì mình nghĩ hiếm có ai bận hết 24h/ngày (có lẽ trừ các bậc phụ huynh có con nhỏ, hoặc sao showbiz, hoặc nguyên thủ quốc gia). Nếu quyết tâm, chỉ cần dành ra 5' mỗi ngày để tập, nhưng tập đều đặn như vậy trong một thời gian dài, vài tuần, vài tháng...thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự cải thiện đáng kể trong sức khỏe. Và bạn cũng không cần tập những loại bài tập nào quá nặng hay phức tạp. Ngay cả những động tác thể dục chúng ta học hồi trung học khi xưa, nếu cố gắng duy trì tập đều những động tác đó, cũng đủ giúp cơ thể chống lão hóa được rất tốt rùi.

Thân.

Chào bạn, mình nghĩ ai cũng có cách nhưng nếu thực sự muốn thay đổi thì bạn cần tự nghĩ cách cho bản thân. Vì lối sống, thói quen, thời gian biểu, sức khỏe của bạn thì bạn là người nắm rõ nhất.

Vẫn luôn là câu nói nếu bạn thực sự muốn điều gì thì sẽ có cách thực hiện điều ấy.

Chúc bạn chăm tập thể dục, thể thao để có sức khỏe tốt.

Bạn đặt lịch cố định để tập nhé. Ví dụ như 4h chiều, 6h sáng, 7h tối....
Nếu bạn sợ tốn thời gian thì tập hiit 2-3 ngày 1 buổi 15-20 phút gì đấy.
Kiên trì được tầm 15 20 ngày thì việc tập thể dục sẽ trở thành 1 thói quen luôn.
Chúc bạn khỏe mạnh.
Nói ko có thời gian là nói xạo, đơn giản là bạn ko biết sắp xếp hợp lý thôi.