Làm thế nào để cuộc sống đỡ mệt mỏi và không có động lực?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Phong cách sống

  3. Kỹ năng mềm

Tại sao tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và không có động lực làm gì hết? Tôi không tìm được hứng thú trong cuộc sống này nữa rồi. Lúc nào tôi cũng thấy kiệt quệ và ngày nào cũng trôi qua như vậy. Làm sao để tôi có thể vượt qua cảm giác này đây.

Từ khóa: 

cuoc_song

,

met_moi

,

tâm sự cuộc sống

,

phong cách sống

,

kỹ năng mềm

Lúc đó, mình thích đọc những câu chuyện đẹp về những lẽ sống của cuộc đời, những tấm gương hi sinh quyền lợi bản thân mình để vì hạnh phúc của người khác, lúc đó, mình thấy cuộc đời này đáng sống lắm, mình cần sống cho tốt để báo hiếu cho gia đình, có ích cho những người xung quanh và cống hiến cho xã hội, cho đất nước.

Trả lời

Lúc đó, mình thích đọc những câu chuyện đẹp về những lẽ sống của cuộc đời, những tấm gương hi sinh quyền lợi bản thân mình để vì hạnh phúc của người khác, lúc đó, mình thấy cuộc đời này đáng sống lắm, mình cần sống cho tốt để báo hiếu cho gia đình, có ích cho những người xung quanh và cống hiến cho xã hội, cho đất nước.

Nghĩ ngơi thân và tâm.

Khi bạn mệt có nghĩa là thân mệt.

Khi bạn mệt mỏi có nghĩa là thân tâm bạn điều mệt.

Relax hai thứ đó bạn sẽ thư thái.

Chúc bạn bình an.

Mình nghĩ là rèn luyện về các môn nghệ thuật, tập viết văn, nghe nhạc, vẽ vời, điêu khắc, sáng tác,...Hoặc cũng có thể học về tâm linh, tôn giáo và những điều huyền bí. Bởi chúng sẽ giúp ta trở lại tâm hồn và tránh xa sự phù phiếm thực dụng của cuộc sống. 

Đừng suy nghĩ nhiều là đã hạnh phúc x1000 lần rồi

Hầu hết mọi người đều không biết về nguyên tắc quản lí năng lượng.Bạn có thể đã từng nghe đến việc nên học về quản lí thời gian hiệu quả nhưng thực ra một trong những nguồn bị hầu hết mọi người không chú ý đến là nguồn năng lượng trong cơ thể. Cũng giống như thời gian, năng lượng là một nguồn có hạn, bạn chỉ có một lượng nhất định mỗi ngày mà thôi. Vậy nên chúng ta càng phải học cách sử dụng nó một cách thông minh bởi vì cũng giống như tiền, nếu bạn không biết đầu tư thông minh thì bạn cũng sẽ nhận được kết quả tồi tệ.

Dưới đây là 3 khía cạnh về quản lí năng lượng của cơ thể:

  1. Bảo toàn năng lượng
  2. Tăng cường năng lượng
  3. Chuyển hóa năng lượng thừa thành một việc gì đó có ý nghĩa
https://cdn.noron.vn/2022/05/26/nang-luong-tich-cuc-1613553760180358753432-1653553093.jpg

Bảo toàn năng lượng

Bạn có thể không nhận ra nhưng thực tế bạn đang rút cạn hàng tấn năng lượng có ích bằng những hành động như lướt mạng xã hội và xem video trên Youtube. Dưới đây là những cách bạn có thể bảo toàn được năng lượng một cách hiệu quả:

  1. Ngưng sử dụng mạng xã hội liên tục không điểm dừng. Nếu như bạn muốn dùng mạng xã hội, hãy mở nó vào khoảng thời gian cuối ngày, khi mà bạn đã đầu tư thật tốt vào năng lượng để tạo ra những hoạt động có ích cho mục tiêu bạn đã đặt ra.
  2. Tránh tranh cãi với người khác. Đây là một việc khiến bạn bị rút năng lượng một cách kiệt quệ khi bạn vướng vào tranh cãi với mọi người kể cả trong đời thực hay trên mạng.
  3. Tránh tiếp xúc với những người mang năng lượng tiêu cực. Tâm trí của bạn là một khu vườn, đừng để những người này biến nó thành một bãi rác.
  4. Nếu như có khúc mắc gì đó khiến bạn không yên, hay viết nó ra giấy và nói với chính bản thân bạn rằng bạn sẽ xử lí nó sau. Bởi vì khi lòng bạn đang lo lắng một điều gì đó mà bạn còn đang phải bận học hoặc làm việc thì nó cũng sẽ làm năng lượng trong bạn không còn nhiều nữa.
  5. Ngưng nghĩ nhiều về những điều bạn không thể thay đổi, không phải thứ gì cũng nằm trong tầm kiểm soát của bạn được. Vậy nên việc gì phải mất công nghĩ về nó khi mà bạn cũng chẳng thể làm gì được hơn.
  6. Chỉ làm một task trong 1 khoảng thời gian nhất định. Việc multitasking và chuyển đổi bối cảnh của việc cần xử lí dẫn đến nguồn năng lượng trong bạn bị hao mòn. Chúng ta luôn phải mất rất nhiều thời gian khi chuyển từ việc này sang việc kia.
  7. Pro tip: Sử dụng năng lượng của bạn giống như cách bạn chi tiêu hợp lí. Bạn có trả tiền chỉ để lên mạng xã hội mà không mang đến một giá trị gì cho bạn hay không?
    Nếu không, thì tại sao bạn lại phải lãng phí nguồn năng lượng của mình, thứ mà quý hơn cả tiền bạc?

Tăng cường năng lượng
Có một số điều bạn có thể làm để tăng cường năng lượng sống của mình, những điều này rất đơn giản và hầu như ai cũng có thể làm được.

  1. Cải thiện thể chất của bạn, nó có tác động rất lớn đến cảm xúc của bạn. Bạn không cần phải trở thành một vận động viên thể hình hoặc đến phòng tập thể dục để có thân hình cân đối. Bạn chỉ cần đi bộ/chạy 30–40 phút mỗi ngày và thực hiện một số động tác chống đẩy.
  2. Có một chế độ ăn uống tốt, cơ thể của bạn là một cái máy và thức ăn của bạn là nhiên liệu. Bạn sẽ đổ thứ nhiên liệu tồi tệ vào chiếc Mercedes của bạn chứ? Nếu không thì tại sao bạn lại đưa rác vào người? Ngừng ăn đồ ăn vặt và ăn uống lành mạnh. Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn phải mua những hộp protein đắt tiền để dùng. Có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng mà lại rẻ như lạc, chuối, trứng... Nếu bạn nạp đủ chất vào cơ thể, chúng sẽ giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn.
  3. Uống nhiều loại vitamin và chất bổ sung khoáng chất, chúng rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ của bạn và có thể nâng cao hiệu suất rất nhiều. Bạn không bao giờ biết cơ thể mình thiếu những loại vitamin hoặc khoáng chất quan trọng nào, do đó tốt hơn là bạn nên làm xét nghiệm máu mỗi năm một lần và đến gặp bác sĩ. Đừng sử dụng những loại vitamin tổng hợp đắt tiền mà tốn kém cả gia tài. Dùng loại thông thường tại hiệu thuốc địa phương là đủ và chúng có giá cả phải chăng.
  4. Chợp mắt một chút là một cách tuyệt vời khác để nạp năng lượng cho trí não và cơ thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức trong ngày, thay vì lướt điện thoại cho đỡ chán, tốt hơn hãy chợp mắt 20 phút. Bạn sẽ cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng để làm việc.

Chuyển hóa năng lượng thừa thành một việc gì đó có ý nghĩa.

Vào cuối ngày, bạn chắc chắn sẽ có năng lượng bị thừa. Bạn có thể dùng chúng thế nào cũng được nhưng hãy đảm bảo rằng đừng bao giờ dính dáng đến những hoạt động làm phản tác dụng nhé, ví như xem TV hay là xem những video gây sản sinh ra dopamine.
Nhà Bill Gates còn có hẳn một phòng để bạt lò xo (trampoline), các con của ông sẽ tiêu hao năng lượng dư thừa bằng cách nhảy nhảy cả ngày.

Lý do tại sao khi tiêu hao năng lượng dư thừa này để tránh sử dụng sai mục đích của nó là điều vô cùng quan trọng. Khi bạn có một nguồn năng lượng tích tụ và nó chẳng đi đến đâu, rất có thể chúng ta sẽ sử dụng nó một cách sai lầm.

Những hoạt động khác mà bạn có thể làm để tiêu hao năng lượng này là:

  1. Đọc một cuốn sách sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
  2. Tập thể dục tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục.
  3. Đi bơi.

Nếu bạn đam mê nghệ thuật, bạn có thể vẽ, viết một bài báo hoặc một bài thơ.
Một khi bạn trở nên tốt hơn trong việc kiểm soát năng lượng bằng 3 điểm trên, bạn sẽ có năng lượng để làm việc theo mục tiêu của mình và sẽ không cảm thấy mệt mỏi và lười biếng.

Thêm vào đó, khi bạn có năng lượng để làm việc theo đuổi mục tiêu của mình và bạn sẽ cảm thấy tự nhiên có động lực và được thúc đẩy để làm việc.

Lý do tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi là vì cơ thể của bạn đang báo động bạn nên ngừng lạm dụng tất cả năng lượng bạn có và sắp xếp mọi thứ theo thứ tự.

Đọc văn học viết cho thiếu nhi để thấy cuộc đời đơn giản và tử tế hơn rất nhiều

Con người khi sinh ra khóc trong tiếng cười, trưởng thành rồi lại phải học cách cười trong nước mắt. Haizz