Làm thế nào để giải tỏa áp lực?

  1. Tâm sự cuộc sống

Cuộc sống mà, sao tránh khỏi khó khăn, thử thách và áp lực cuộc sống chứ. Có thành công thì ắt phải có thất bại, phải trải qua đắng cay ngọt bùi. Vậy những lúc bản thân cảm thấy áp lực, bạn làm gì? Cùng chia sẻ với mình nhé^^

https://cdn.noron.vn/2022/04/16/27553327912689-1650089123.jpg
Từ khóa: 

áp lực

,

chữa làm tổn thương

,

tâm sự cuộc sống

Wow wow wow ngạc nhiên chưa đơn giản đó chỉ là suy nghĩ và cảm xúc thôi:)) và đơn giản chỉ là quan sát nó để nó trôi đi không nhất thiết phải đồng nhất với nó nghĩ nó là của mình rồi cứ mãi lạc trôi với những cảm xúc suy nghĩ đó.:))

Trả lời

Wow wow wow ngạc nhiên chưa đơn giản đó chỉ là suy nghĩ và cảm xúc thôi:)) và đơn giản chỉ là quan sát nó để nó trôi đi không nhất thiết phải đồng nhất với nó nghĩ nó là của mình rồi cứ mãi lạc trôi với những cảm xúc suy nghĩ đó.:))

Đa phần mọi người quá tham lam trong cuộc sống. Cày cọc kiếm tiền chật vật mà bỏ qua các giá trị cơ bản. Nói như thế k có nghĩa là mình k như các bạn, có như vậy, là đã từng như vậy. Không biết tại sao nhưng có lẽ bản thân trải qua nhiều "biến động tâm hồn" nên mình thấy trân trọng những cảm giác nhỏ nhoi đó chăng?
Chính xác thì k chỉ các bạn tận hưởng cuộc sống như nào được, nhưng mình sẽ chia sẻ những gì mình cảm thấy. Có hôm mình đi dọc HN, mỗi lúc sang đường lại có cụ già lom khom bám vào tay mình ^^, lúc sang thì gặp bác xế dừng xe lại để mình vs cụ qua đường (như trên film ấy nhỉ :>), cũng hôm đó mình giúp một anh chống nạng lên xe, xách đồ giúp một bà nữa, cứ như kiểu ngày hội làm việc tốt ấy ^^, hôm đó cảm giác tự hào về bản thân ghê lắm. Hoặc là mình vui khi đi đường thời tiết k nắng quá, mát mát như sáng chủ nhật này nè (thực ra sáng nay thì hơi miễn cưỡng, hơi lạnh thì đúng hơn -.-). Mình vui vì được nghe bố mẹ mắng (hơi kì, mà kiểu lâu k nghe lên ngứa ấy). Khi đi quán coffee, đi tạp hóa mua đồ, đi ăn,...cứ có chó vs mèo quấn chân ấy -.-, thề cute vch. Hoặc khi crush đăng story (như sáng nay dậy mới thấy nè), vui ×100, xong lúc mình đăng còn được tim lại thì thôi, vui cả tuần. À mà lên Noron chia sẻ kiến thức, học hỏi thêm gì đó cũng vui nè, khi viết mấy dòng này, mình dừng lại và nhận ra mình đang cười. Hay khi ở nhà mẹ hỏi nhắn tin với em nào mà cười tươi thế, mình đưa luôn máy cho mẹ xem, toàn nhắn trong clb, nhắn rủ bạn bè chơi game, mình bảo mẹ lo dần đi là vừa, con ế đấy :v. 
Nhưng mà cuộc sống cũng đâu phải chỉ toàn niềm vui phải không, có những lỗi buồn của mọi người ngoài kia mà đôi khi mình cũng cảm thấy, không thể làm gì, chỉ có thể cảm nhận vậy thôi.
Các cảm giác, cảm xúc đó làm cuộc sống ý nghĩa hơn, trọn vẹn hơn thay vì các bạn cứ cắm mặt đi làm, đi học như máy xong tới khi thể xác, tinh thần mệt mỏi rồi đi ngủ. Ngủ xong lại như vậy, nó lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại, không hề hiệu quá xíu nào. Tùy cảm nhận và tính cách mà mỗi người nên tận hưởng cuộc sống theo cách riêng chứ k phải để nó vần mình như vần cục bột -.-
P/s1: hạnh phúc với điều đơn giản ở đây là chú tâm hơn tới các giá trị cơ bản mà bình thường các bạn có thể bỏ qua hoặc ít khi để ý tới chứ không phải là kêu các bạn như vậy là hạnh phúc rồi, như vậy là đủ rồi. Nó làm mình không cố gắng nữa, nó làm mình buông thả bản thân. Hai cái khác nhau nhé.
P/s2: hôm qua đi làm từ 6r sáng tới 21h hơn mới về tới nhà, sau khi ăn và ngủ 8 tiếng thì mình vừa dậy.....một buổi sáng chủ nhật mưa mưa, lạnh se se như này mà mình lại dậy sớm 😵😵 chơi gameeee thôiiiii
Thật ra mình cũng ko có một công thức chung hay kinh nghiệm gì dữ dằn để chia sẻ kk. Nhưng đối với mình thì mỗi khi gặp phải áp lực, điều đầu tiên mình làm là an ủi bản thân trước, "mọi việc rồi sẽ ổn thôi, và những điều tốt đẹp cũng sẽ đến". Những lúc như thế, thực sự phải cần tin tưởng vào bản thân rất nhiều để có thể vượt qua áp lực.
Hoặc là tìm một vài người thân quen mà mình tin tưởng, hay gia đình để tâm sự, đi uống tách trà, lượn vài dòng trên phố, hoặc chỉ cùng nhau thưởng thức bữa tối thôi cũng đã khiến tâm trạng mình thoải mái hơn rất nhiều.
Sau những ngày mệt mỏi, áp lực như thế, mình nghĩ bản thân cũng xứng đáng để dành cho chính mình một buổi đi chơi, một ngày chỉ dành cho bản thân ! Đi spa, mua sắm, làm đẹp, hay tặng cho chính mình một món quà như lời động viên, an ủi để tiếp thêm cho mình động lực bước tiếp.
Ngoài ra thì trong những lúc gặp phải áp lực, mình thường tập thể dục nhiều hơn bình thường, đối với mình việc rèn luyện sức khoẻ như thế vừa khiến mình cảm thấy thư thả, tinh thần được nghỉ ngơi và giúp mình có thêm nhiều sức mạnhh, sự bền bỉ để vượt qua những khó khăn, thử thách.
Giải toả áp lực cũng ko phải là buôn bỏ tất cả như một sự "chấp nhận" với số phận. Với mình giải toả áp lực là cho bản thân thêm thời gian để suy ngẫm và tiếp thêm động lực, niềm tin, vượt qua áp lực.

Nếu có áp lực thì mình sẽ sống chậm lại và xem xét đó là áp lực gì để nhận thức được bài học của mình. Áp lực cũng là một thử thách thú vị để chúng ta được hiểu hơn về chính mình. Nếu tận dụng được áp lực đó thì cuộc sống của chúng ta sẽ được mở rộng theo chiều hướng tích cực và phấn khởi hơn. Nếu không thì cũng không sao, bài học nào còn mắc kẹt sẽ quay về dưới một hình thức khác để chúng ta thi lại.

Gửi bạn link với nhiều gợi ý hữu ích để áp dụng hiệu quả trong đời sống nhé.

Chạy bộ và đi massage.

Stress là dấu hiệu, Cơ thể đang SOS

Đa số ai cũng phải trải qua áp lực, đó là trạng thái quá tải, quá căng thẳng của khi làm việc với cường độ công việc trong thời gian lâu chỉ trong một việc.

  • Khi cơ thể bạn mệt mỏi đến khó chịu thì nó đang khuyên bạn nên có những khoảng nghỉ ngơi phù hợp. Bạn nên làm việc trong khoảng thời gian phân chia ra theo phương pháp tomato ( thường 25 phút làm việc tập trung tối đa, 5 nghỉ ngơi, nghe nhạc không lời thư giãn, bạn có thể chỉnh phù hợp với bản thân 1 tiếng làm việc 15 phút nghỉ). Đó là cách bạn thay đổi trạng thái cơ thể.
  • Ngoài ra, thay đổi trạng thái căng thẳng thành vui vẻ bằng cách coi meme.

Vĩ content - Sứ Giả Content

Những lúc bản thấp áp lực quá mình sẽ vẽ. Mình vẽ những đường thẳng vô song rồi vẽ hoa vẽ cỏ. Mình không có chủ định vẽ thành tranh chỉ đơn giản là vẽ vời linh tinh giải tỏa tâm trạng, cảm xúc. Mình cũng sẽ nghe nhạc, không phải những list nhạc vui tươi, dồn dập mà mấy bài hát "tâm trạng", nhẹ nhàng, sâu lắng đúng với tâm trạng cần được thư giãn của mình lúc bấy giờ. Mình sẽ tập hít thật sâu rồi thở ra thật chậm. Đơn giản hơn nữa thì mình thường nhìn ra xa vào một khoảng trống không xác định nào đó và suy nghĩ. Tự ngắm nhìn cái đẹp bên ngoài cửa sổ rồi trầm tư về cuộc đời mình. Hoặc mình sẽ xem những bộ phim buồn. Nghe có vẻ trái ngược nhưng lại giảm bớt âu lo đáng kể đấy. Nếu không mình cũng sẽ pha sữa nóng uống cho "tịnh tâm" lại.https://cdn.noron.vn/2022/04/16/27553327913074-1650114221.jpg

1. Chia sẻ với người thân, bạn bè

2. Dành thời gian nghỉ ngơi

3. Tập hít thở sâu

4. Tránh xa các thiết bị điện tử

5. Tập thể dục

6. Học cách từ chối – Cách giải tỏa áp lực cuộc sống hiệu quả

7. Thưởng thức trà thảo mộc

Nghỉ ngơi là cách tốt nhất giải tỏa áp lực công việc, đừng cố quá thành quá cố hãy làm theo khả năng của mình làm được, nó giống như khi bạn tập cơ bắp vậy cố quá sẽ rách cơ & lâu phục hồi & lâu tăng cơ bắp;) hãy cố gắng vừa phải, Bạn có thể nghỉ ngơi 1 ngày đi đâu đó để đầu óc thỏi mái;)