Làm thế nào để giữ được một tình bạn bền lâu?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

Hôm trước vô tình đọc được câu này

" Quân tử chi giao đạm nhược thủy, tiểu nhân chi giao cam nhược lễ; quân tử đạm dĩ thân, tiểu nhân cam dĩ tuyệt.”

Nghĩa là: Tình cảm giao hảo của người quân tử nhạt nhẽo như nước lã, tình cảm giao hảo của kẻ tiểu nhân lại ngọt ngào như rượu ngọt. Tình cảm của người quân tử tuy nhạt nhưng lâu dài thân thiết, tình cảm của kẻ tiểu nhân tuy ngọt ngào vồ vập nhưng lại dễ dàng dẫn đến tuyệt giao.

Ứng với cuộc sống của mình mình thấy cực kỳ đúng. Những người bạn thân thiết của mình mình không thường xuyên gặp, không thường xuyên nói chuyện nhưng luôn dõi theo nhau chỉ cần t nói t có vấn đề cần chúng nó là chúng nó sẽ xuất hiện. Nhưng cũng có những người bạn họ suốt hiện trong cuộc đời t như là một người "tri kỷ lâu năm" nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì họ lại tìm được những người "tri kỷ mới" của họ. Nhưng dù sao thì theo mình điều tiên quyết để bạn có một tình bạn đẹp bền lâu thì bạn phải chân thành và thực sự muốn làm bạn trước đã.

Trả lời

Hôm trước vô tình đọc được câu này

" Quân tử chi giao đạm nhược thủy, tiểu nhân chi giao cam nhược lễ; quân tử đạm dĩ thân, tiểu nhân cam dĩ tuyệt.”

Nghĩa là: Tình cảm giao hảo của người quân tử nhạt nhẽo như nước lã, tình cảm giao hảo của kẻ tiểu nhân lại ngọt ngào như rượu ngọt. Tình cảm của người quân tử tuy nhạt nhưng lâu dài thân thiết, tình cảm của kẻ tiểu nhân tuy ngọt ngào vồ vập nhưng lại dễ dàng dẫn đến tuyệt giao.

Ứng với cuộc sống của mình mình thấy cực kỳ đúng. Những người bạn thân thiết của mình mình không thường xuyên gặp, không thường xuyên nói chuyện nhưng luôn dõi theo nhau chỉ cần t nói t có vấn đề cần chúng nó là chúng nó sẽ xuất hiện. Nhưng cũng có những người bạn họ suốt hiện trong cuộc đời t như là một người "tri kỷ lâu năm" nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì họ lại tìm được những người "tri kỷ mới" của họ. Nhưng dù sao thì theo mình điều tiên quyết để bạn có một tình bạn đẹp bền lâu thì bạn phải chân thành và thực sự muốn làm bạn trước đã.

Hãy hết lòng vì nhau, tôn trọng và thấu hiểu nhau. Có thể chia sẻ mọi niềm vui nôi buồn với nhau, tin tưởng nhau. Nhưng quan trọng nhất là hãy thật chân thành. Mik cũng có 1 tình bạn đẹp:)))

Tôi rất ngưỡng mộ những ai có một tình bạn đẹp, tình bạn đẹp thực sự là luôn sát cánh cùng nhau bất cứ lúc nào, ngay cả khi họ xa nhau về khoảng cách thì tình bạn ấy vẫn luôn khăng khít và gắn bó với nhau. Họ luôn nhớ đến nhau cả khi vui lẫn khi buồn, họ luôn quan tâm đến nhau, chia sẻ, lắng nghe nhau. Cuộc đời này còn gì hạnh phúc hơn khi bên cạnh ta luôn có người sẵn sàng nghe ta chia sẻ, sẵn sàng nghe ta than vãn. Khi ở bên người đó, ta chẳng cần bận tâm điều gì, chẳng cần phải giữ ý, chẳng cần phải khép nép, chẳng cần phải dè chừng, ta được thoải mái một cách tự do nhất, được sống thật với con người mình nhất, thể hiện đúng bản chất con người mình, làm tất cả những gì mình thích, mình muốn, dù nó có điên rồ đến đâu, vẫn có người ủng hộ và cùng ta làm. Người ấy chính là bạn thân, đó cũng là lý do người ta nói tình bạn có thể là mãi mãi, còn tình yêu thì không bao giờ. Có được một tình bạn đẹp quả thực hai người phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, và điều quan trọng là để duy trì được tình bạn ấy luôn bề lâu, luôn đẹp mới là điều chúng ta nên làm. Vậy phải làm cách nào để tình bạn luôn bền lâu? Hãy cùng chúng tôi khám phá câu trả lời ngay sau đây:

https://cdn.noron.vn/2021/07/02/lazyplaceholder-1625235189.gif
Tình bạn bền lâu

1. Chấp nhận con người thật của bạn

Để có thể chơi với nhau lâu dài, bạn phải chấp nhận được mọi điều về đối phương, bởi hai bạn là bạn bè nên sẽ không có sự giả tạo hay vỏ bọc che đậy bất cứ điều gì. Hai bạn sẽ luôn sống với con người thật của nhau, bởi vậy bạn nên học cách chấp nhận con người thật của bạn mình hơn là việc ép buộc bạn mình phải thay đổi theo ý mình. Chúng ta chơi với nhau, bắt đầu tình bạn này là vì chúng ta tự nguyện, chúng ta đều mong muốn và cảm thấy vui vẻ khi chơi với nhau. Chứ không phải là mối quan hệ người này phục vụ người kia, chúng ta bình đẳng như nhau. Nên cần tôn trọng và cảm thông cho những tính cách riêng biệt của nhau. Nếu đối phương có tình cứng đầu, bạn không nên chỉ trích họ, không nên có thái độ gay gắt hay mắng chửi họ phải thay đổi tính đó, vì đơn giản, bản thân bạn cũng có những tính xấu mà đối phương không chấp nhận được, không ủng hộ, nhưng họ vẫn tôn trọng bạn, vẫn chấp nhận chơi với bạn, là bởi vì họ coi bạn là bạn. Đã là bạn thì đâu cần quan tâm hay xét nét nhau những chuyện vụn vặt đó, chúng ta nên nhường nhịn nhau, dung hòa lẫn nhau để giảm thiểu những mâu thuẫn, tranh cãi không đáng có. Cách tốt nhất là nên chấp nhận con người thật của nhau, cảm thấy chấp nhận được thì chơi, không thì nên dừng lại. Việc chấp nhận con người thật của đối phương cũng chính là yếu tố quyết định để tạo nên một tình bạn gắn bó lâu dài.

2. Học cách tha thứ

Là bạn bè thì không nên để ý nhau, hằn học hay thù hận nhau, nếu có điều gì đó không hài lòng hay cảm thấy bất mãn với nhau, thì nên nói rõ với nhau, nói ra tất cả để hai người hiểu nhau. Và quan trọng là sau khi đã nói chuyện thẳng thắn với nhau, thì nên tha thứ và bỏ qua những lỗi lầm của nhau. Còn nếu bạn cứ ôm khư khư sự tức giận, ôm cục tức với bạn trong lòng, thì lâu dần bạn cũng không chịu đựng nổi, rồi cũng sẽ có lúc bạn phát điên lên với mớ bòng bong đó, đó cũng là lúc dẫn đến sự tan vỡ tình bạn. Trên đời này không có ai hoàn hảo, ai cũng sẽ có lúc mắc sai lầm, nếu thực sự coi nhau là bạn, hãy bao dung và tha thứ cho nhau, chỉ có như thế bạn mới có thể có một tình bạn lâu dài. Còn khi bạn luôn soi mói, ôm hận trong lòng với bạn mình, chắc chắn bạn không bao giờ có thể thoải mái vui vẻ khi chơi với người đó. Dù bạn có cố che giấu đến đâu, thì cuối cùng sự thật cũng bị phanh phui, và khi đó chẳng có cách nào có thể cứu vãn được tình bạn giữa hai người. Đã coi nhau là bạn, thì cứ thẳng thắn rõ ràng với nhau, tha thứ được thì tha thứ, còn không tha thứ được thì dừng lại. Đơn giản thế thôi, không cần phải quá đặt nặng vấn đề rồi tự làm nhau đau đầu, phiền lòng.

3. Luôn hết lòng vì nhau

Bạn bè là lúc hoạn nạn giúp đỡ nhau, là khi khó khăn cùng nhau vượt qua, là khi thành công thì luôn nhớ đến nhau. Bạn bè thực sự là khi bạn nói không cần nhưng người ấy vẫn đến, vẫn xuất hiện vì họ hiểu từ sâu trong lòng bạn, bạn thực sự cần họ. Bạn bè thực sự là khi, bạn gặp khó khăn, người ấy không đưa tiền cho bạn, mà người đó sẽ cùng bạn ngồi lại để tìm cách vượt qua khó khăn ấy. Bạn bè thực sự là khi tất cả đều quay lưng lại với bạn, nhưng người đó vẫn tin bạn, vẫn sát cánh bên bạn, chỉ bởi bì bạn là bạn của họ. Một người bạn bình thường sẽ ngồi café đợi bạn làm xong việc, nhưng một người bạn thực sự sẽ tìm cách giúp bạn hoàn thành công việc đó. Đây chính là sự khác biệt giữa bạn bè bình thường và bạn bè thân thiết, là bởi vì khi chúng ta coi nhau là bạn bè thực sự, chúng ta sẽ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho người bạn ấy, luôn nghĩ cho người bạn ấy và luôn giúp đỡ người bạn ấy bằng tất cả tấm chân tình của mình.

4. Luôn giữ liên lạc

Bạn bè bình thường có khi cả năm không liên lạc, nhưng lúc cần sự giúp đỡ thì gọi điện, nhắn tin rối rít. Còn người bạn thực sự sẽ khác, họ sẽ luôn giữ liên lạc với chúng ta, luôn hỏi han, quan tâm đến tình hình của nhau. Dù không thường xuyên gặp nhau, nhưng họ vẫn luôn nắm rất rõ tình hình của nhau như thế nào. Đó là bởi vì họ coi nhau như người thân, họ coi trọng tình bạn ấy, họ trân quý tình bạn ấy, họ luôn mong muốn giữ gìn tình bạn ấy, nên họ sẽ thường xuyên liên lạc với nhau, trao đổi qua lại để biết được bạn của mình có sống tốt hay không? Có hạnh phúc hay không? Có khỏe mạnh hay không? Có thể chẳng giúp được gì to tát cho nhau đâu, nhưng liên lạc với nhau thường xuyên là cách để họ cảm thấy yên tâm về nhau, là cách họ quan tâm nhau, là cách để họ cảm nhận được đối phương luôn là người bạn tốt của mình. Việc liên lạc thường xuyên với nhau sẽ giúp hai bạn có một thói quen tốt, đó chính là việc quan tâm đến cuộc sống của nhau, nó cũng là cách giúp hai bạn luôn gắn kết và tình bạn ấy sẽ luôn đi cùng năm tháng.

5. Để tình bạn phát triển một cách tự nhiên

Nếu hai bạn chơi với nhau từ ngày còn nhỏ, lúc nào hai bạn cũng vui đùa bên nhau, cùng nhau chơi những trò của bọn con nít, rồi lớn lên đi học cùng nhau, lại cùng nhau quậy phá ở trường. Nhưng đến một thời điểm nào đó, hai bạn học khác trường nhau chẳng hạn, cuộc sống của hai bạn thay đổi không còn như hồi trước, thì chắc chắn lúc đó bạn không thể ép tình bạn của hai bạn vẫn luôn giống như hồi bé được. Tình bạn của con nít có cách thể hiện khác, tình bạn của học sinh lại một kiểu khác, tình bạn khi chúng ta là sinh viên nó cũng sẽ khác, và khi chúng ta lập gia đình, tình bạn ấy cũng sẽ thay đổi theo một cách thể hiện khác. Nhưng điều quan trọng là tình bạn ấy vẫn luôn tồn tại, vẫn luôn coi nhau là bạn bè. Chỉ khác là cách thể hiện nó khác nhau qua từng gia đoạn thôi, điều đó rất dễ hiểu, bởi nó phụ thuộc vào cuộc sống hiện tại, môi trường,…bạn không nên có suy nghĩ áp đặt tình bạn của mình luôn luôn phải như thế này, luôn luôn phải thế kia. Nếu như lúc hai bạn còn độc thân, vẫn thường xuyên la cà quán sá cùng nhau, nhưng khi người kia có gia đình, bạn ấy sẽ không còn thời gian la cà nhiều như trước nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn ấy không còn coi bạn là bạn. Hãy tôn trọng cuộc sống của nhau, và tôn trọng tình bạn ấy. Nó không hề mất đi, không hề thay đổi, nó chỉ cùng bạn trưởng thành và lớn lên mà thôi. Tình bạn của người trưởng thành khác so với tình bạn của hai đứa con nít mà. Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất.

Hy vọng với những gợi ý trên của chúng tôi, sẽ giúp các bạn có cái nhìn sáng suốt hơn và có cách cư xử đúng mực hơn, để giữ cho mình có một tình bạn đẹp.

chân thành đổi lấy chân tình

Chân thành và suy nghĩ cho người khác

Vui, ăn chơi sòng phẳng, ko làm ăn với nhau, ko vay mượn tiền bạc và tránh xa ny của bạn 1 chút.

trong tất cả các mối quan hệ, chân thành là điều quan trọng nhất.

Cố gắng tạo ra một mối quan hệ tốt đẹp và đừng làm họ tổn thương
Tôn trọng nhau

Tôn trọng và tin tưởng.

Không đặt kì vọng vào nhau.