Làm thế nào để không bị hiểu nhầm là chảnh?

  1. Kỹ năng mềm

Mình khá ít nói và ngại giao tiếp với người lạ nên ấn tượng ban đầu của mọi người về mình thường là chảnh và khó gần

Vậy làm thế nào để không bị hiểu nhầm ạ? Và người kém giao tiếp như mình thì cư xử với mọi người sao cho đúng ạ?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Cười nhiều hơn và có thể nói một vài câu đùa cho bớt căng thẳng bạn ạ.
Trả lời
Cười nhiều hơn và có thể nói một vài câu đùa cho bớt căng thẳng bạn ạ.
Mọi người đã từng trải qua loại cảm giác này chưa? Bị gắn mác chảnh, lạnh lùng và khó gần nhưng bản thân mình không hề như vậy. Năm đó tớ đỗ kì thi tuyển đầu vào và được xếp vào lớp 10A3 của trường. Những ngày đầu đến lớp ( chắc cũng tầm một tháng đầu) tôi chẳng nói lời nào, không phải tớ chảnh đâu, thật ra là chẳng dám nói. Tớ nhút nhát, lo ngại với môi trường lạ lẫm ở đó, gặp những người bạn mới tớ rất muốn kết giao những lại chẳng có dũng khí đến bắt chuyện làm quen. Cứ thế tôi để thời gian trôi qua, trong lòng thầm gào thét rằng chỉ cần một người đến bắt chuyện với tớ thôi, tớ sẽ có thể có được dũng khí làm quen với mọi người. Thật may, ngày hôm đó tớ có bạn. Tan học, tớ thu gom đồ đạc chuẩn bị ra về. Đến chỗ cầu thang thì bắt gặp bạn học cùng lớp làm rơi đồ xuống sàn. Lúc đó, tớ chạy đến giúp cậu ấy nhặt từng món đồ lên. Tớ thấy cậu ấy cười rồi nói lời cảm ơn, sau đó cậu ấy cùng tớ nói chuyện với tôi đến khi tạm biệt nhau tại cổng trường mới kết thúc. Cậu ấy hòa đồng, gần gũi hoàn toàn trái ngược với tính cách tớ. Kể từ hôm đó, cậu ấy trở nên thân thiết với tôi và cũng chính cậu là "cầu nối" cho tớ và các bạn cùng lớp làm quen với nhau. Sau này khi đã thân thiết với mọi người, tớ được sống là chính mình, hoạt bát, vui vẻ, có thể dễ dàng nói chuyện với bất cứ ai (với những người thấy thật sự thân), giỡn đùa và cả "làm khùng làm điên" đủ các trò. Cái này không phải là đa nhân cách đâu mà đó có thể nói là một phần đặc điểm của người hướng nội, e dè, lo lắng khi tiếp xúc với môi trường mới, nhiều người mới, họ hoàn toàn không thể chủ động bộc lộ con người của chính mình.

Mình nghĩ khi giao tiếp nếu người khác cho rằng bạn chảnh thì khi người ta nói chuyện hãy luôn nhìn vào mắt đối phương một cách trân trọng và chân thành nhất, điều đó giúp bạn thể hiện rằng bạn tập trung và tôn trọng người đang nói chuyện với mình. Nhưng mà cũng đừng quá chằm chằm tập trung vào người đang nói, có những lúc ta cũng phải nhìn xuống, nhìn lên, nhìn sang ngang để vừa gây cảm giác bớt ngột ngạt cho đối phương, quan trọng là bản thân cũng cảm thấy thoải mái và… đỡ mỏi mắt nữa.

Bản thân mình cũng bị nói là chảnh, khó gần khi mọi người mới vừa nhìn qua chưa tiếp xúc, mặc dù mình chả chảnh tí nào =))))))) nên câu hỏi này mình cũng khá thắc mắc và mình sẽ ở đây để đọc câu trả lời của các bạn.

Cứ mặc quần dài xắn ống thấp ống cao ngồi quán vỉa hè uống cola . Thử xem còn ai kêu bạn chảnh không.

Mình cũng rất thắc mắc về vấn đề này, mọi người lần đầu gặp mình cũng hay đánh giá mình là chảnh dù cho mình không nói gì và cũng không ăn mặc kiểu sang chảnh xịn xò, không trang điểm gì cho cam. Phải làm sao đây ạ?