Làm thế nào để không chán nản trước khi thi Tốt nghiệp?

  1. Kỹ năng mềm

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình sắp phải thi TN, nhưng m trong tình trạng rất mệt, buồn ngủ, kiệt quệ, chán nản. 1 ngày trôi qua nhanh mà mà ko vào đầu đc nhiều kiến thức. M lo lắng, m nên làm sao đây?

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

,

tâm sự cuộc sống

nghĩ về kết quả sau kì thi, nếu kết quả tốt thì bạn sẽ ntn, không tốt thì ntn. Khi đó lí trí và con tym b sẽ tự có câu trả lời, bạn có nên tiếp tục chán nản nữa hay là không

Trả lời

nghĩ về kết quả sau kì thi, nếu kết quả tốt thì bạn sẽ ntn, không tốt thì ntn. Khi đó lí trí và con tym b sẽ tự có câu trả lời, bạn có nên tiếp tục chán nản nữa hay là không

Mình từng đọc được một đoạn thế này trên wattpad:

"Mũi tên đã rời cung sẽ không quay đầu lại được, bây giờ các em đã bước vào cánh cửa này rồi, thì các em sống là người ở đây, 'chết' là ma ở nơi này, thầy hy vọng các em có thể để mình 'chết' được tôn nghiêm! Từ giờ phút này trở đi, các em phải kéo căng da mình ra, dồn hết sức vào, phải dùng hết sức, muốn mũi tên bắn xa thì phải nhìn xem trong 3 năm tới các em đã dốc sức thế nào, cho dù có đứt cung cũng tuyệt đối không được lười biếng!"

Thi tốt nghiệp thực ra cũng giống như một kỳ thi tổng hợp kiến thức, tuy nhiên người ta làm lớn nó, gọi tên riêng cho nó vô hình chung lại tạo áp lực lớn lên các thí sinh. Mình nghĩ bạn nên dành hẳn 1 ngày nghỉ ngơi, sau đó từ từ sắp xếp thời gian quay lại việc học và ôn. Học thì cần thiết thật, nhưng nghỉ ngơi cũng quan trọng không kém. Mũi tên chuẩn bị bắn đi rồi, cố gắng lên nhé.

Chào bạn, mình nghĩ bạn có thể bắt đầu từ những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày như: uống đủ nước, ngủ đủ giấc (7 - 8 tiếng), ăn nhiều rau xanh và trái cây, kết hợp thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe. Nên sắp xếp thời gian thư giãn ngoài trời, trò chuyện trực tiếp và hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ hơn.

Việc học tập có thể tập trung vào chất lượng (nắm chắc các kiến thức căn bản) thay vì số lượng (học thêm tràn lan). Đừng quên đây là kì thi tốt nghiệp (mình chưa rõ bạn đề cập đến tốt nghiệp THCS hay THPT), nhưng điểm chung của các kì thi này là đề sẽ không quá khó, chỉ cần có kiến thức căn bản, đọc kỹ đề, làm bài cẩn thận và soát lại bài sau khi làm xong là có thể đạt điểm từ mức khá, bạn nhé.

trước tiên thì em nên chăm sóc cho sức khỏe tinh thần của mình trước đã, bắt đầu bằng việc ngủ đủ giấc (không thức quá khuya để học bài), cứ đi ngủ đúng giờ, tập thể dục nhiều hơn để giải phóng cơ thể, hoặc nghe nhạc cho đầu óc thư thái, ăn uống đầy đủ, bổ sung các chất xơ từ rau củ quả, rồi thì trò chuyện chia sẻ với bạn bè hoặc thầy cô để bớt căng thẳng. Em cũng cần sắp xếp lại thời gian học tập, nên lập ra một thời khóa biểu và làm theo. Thời gian này rất quan trọng nên đừng để bị ốm. Với cả em hãy nghĩ về những điều tốt đẹp sau kì thi, ví dụ thi xong thì em sẽ được xõa, muốn ngủ bao nhiêu cũng được, hay được đi du lịch đây đó rồi nghĩ tới lúc nhận kết quả cao thì sẽ vui sướng ntn, như thế sẽ tạo được động lực ha