Làm thế nào để làm việc nhóm hiệu quả hơn?

  1. Tip & Trick

  2. Kỹ năng mềm

  3. Tâm sự cuộc sống

  4. Tư duy

Từ khóa: 

làm việc nhóm

,

hợp tác

,

hiệu quả

,

tip & trick

,

kỹ năng mềm

,

tâm sự cuộc sống

,

tư duy

Câu hỏi được gộp với Làm thế nào để hoạt động nhóm hiệu quả?

Là đặt ra mục tiêu và quy tắc rõ ràng cho cả team. Các cuộc họp là vô cùng quan trọng nên tuyệt đối phải nghiêm túc, ko đùa giỡn làm mất thời gian của cả team mà không mang lại được hiệu quả. Một lưu ý đó là những gì bàn luận đã được thống nhất phải ghi chép lại đầy đủ và public cho cả team (không nói miệng) để khi có vấn đề xảy ra biết phải gõ đầu đứa nào, ai phải chịu trách nhiệm cho vấn đề đó để các cách giải quyết thoả đáng, tránh việc đẩy lỗi qua người này người kia hay tai hại lớn đó là "TƯỞNG LÀ".
Trả lời
Là đặt ra mục tiêu và quy tắc rõ ràng cho cả team. Các cuộc họp là vô cùng quan trọng nên tuyệt đối phải nghiêm túc, ko đùa giỡn làm mất thời gian của cả team mà không mang lại được hiệu quả. Một lưu ý đó là những gì bàn luận đã được thống nhất phải ghi chép lại đầy đủ và public cho cả team (không nói miệng) để khi có vấn đề xảy ra biết phải gõ đầu đứa nào, ai phải chịu trách nhiệm cho vấn đề đó để các cách giải quyết thoả đáng, tránh việc đẩy lỗi qua người này người kia hay tai hại lớn đó là "TƯỞNG LÀ".

Làm việc nhóm quan trọng, và hiện nay có rất nhiều hoạt động teambuilding cho chúng ta thấy chúng ta đọc về làm việc nhóm thì nhiều nhưng ứng dụng thì chẳng bao nhiêu :))))). Sau rất nhiều lần đi teambuilding chơi các thể loại game thì mình rút ra một số rule khi làm việc nhóm cho bạn tham khảo.

1. Phải có trưởng nhóm, và người đó sẽ là tổng hợp ý kiến của mọi người đưa ra quyết định cuối cùng.

2. Nhóm có chung mục tiêu cụ thể và Plan cũng cần cụ thể. Càng chi tiết càng tốt

3. Văn bản hoá các quyết định chung tránh trường hợp: mình tưởng...

4. Trưởng nhóm có trách nhiệm follow và thúc đẩy các thành viên action đúng mục tiêu

5. Leader cần tôn trọng ý kiến của các thành viên.

6. Một khi đã quyết định thì các thành viên nên tin tưởng vào sự dẫn dắt của leader hành động.

7. Có quy tắc rõ ràng cho cả nhóm

... Có rất nhiều điều khác nữa. Nhưng 7 điều trên đủ để giúp một team hoạt động hiệu quả.

Thứ nhất là nhóm phải có 1 leader, quyết định của lead là quyết định cuối cùng. Nếu lead lựa chọn sai thì GG, better luck next time và nhớ chọn lead khác =)).

Thứ hai, trước khi làm nên có 1 buổi trình bày ý tưởng, từng thành viên lên trình bày ý tưởng của mình cho team hiểu rồi phản bác. Sau đó nên có 1 buổi confirm lại ý tưởng và chia role của từng thành viên.

Thứ ba, nên có 1 người trong team có khả năng cover phần việc của người khác, vì lỡ có vấn đề gì xảy ra với 1 mem thì cũng có backup ko lại tèo cả project.

Thứ tư, nếu có thể nên chọn team với những người có thể tin tưởng được, để tránh trường hợp giữa project có 1 hoặc 1 vài mem tự dưng vanish =)).

Thứ 1 để nghị trả lời bằng thuần tiếng việt giùm, thứ 2 lười học tiếng anh lộn tiếng việt lắm, thứ 3 cứ tiếng việt mà viết, thứ 4 câu hỏi là tiếng việt thì trả lời bằng tiếng việt đi. thứ 5 làm việc theo nhóm thì cứ đem nhóm ra mà làm, hiệu quả chỉ khi cả nhóm hợp tác làm việc, không hợp tác thì hủy nhóm, chốt lại làm việc nhóm muốn hiệu quả thì trước mắt các thành viên trong nhóm phải tôn trọng lẫn nhau và lắng nghe nhau. hi hi chúc các bạn vui vẻ. Câu trả lời chỉ mang tính THAM KHẢO.