Làm thế nào để mua được đôi giày vừa chân?

  1. Khoa học

Để mua được một đôi giày vừa chân, tốt nhất bạn nên chọn mua vào lúc 4 đến 5 giờ chiều.

Vì sao lại như vậy? Vì rất có thể nếu mua vào thời gian khác, dù là đôi giày bạn chỉ vừa mua hôm qua, thì hôm nay bạn cũng sẽ thấy hơi chật.
Lý do không phải do đôi giày mà là do kích cỡ bàn chân của bạn có sự thay đổi.
Khoa học đã chứng minh rất nhiều số liệu cho thấy kích cỡ cơ thể có thể thay đổi trong ngày. Ví dụ: " Vào buổi sáng sớm sau khi mới ngủ dậy, do cả một đêm không ăn, cơ thể chỉ tiêu hao mà không hấp thụ năng lượng nên đây là thời điểm trọng lượng cơ thể con người nhẹ nhất trong ngày; thông thường nhẹ hơn trọng lượng vào lúc 8 giờ tối là 0,5-1 kg. Cũng vào lúc này, toàn bộ gân cốt, cơ bắp trên toàn thân đã được thả lỏng qua một đêm, nên vào sáng sớm cơ thể thường cao hơn buổi tối khoảng 0,5 cm."
Do đó, kích cỡ của chân cũng có những thay đổi nhất định. Vào buổi sáng sớm, bàn chân có xu hướng trở nên nhỏ đi. Trong khi đó, vào lúc 4 đến 5 giờ chiều, bàn chân lại nở ra tương đối to hơn một chút.
Chính vì có sự biến đổi về kích cỡ bàn chân trong ngày như vậy, nên bạn hãy lựa chọn thời điểm 4-5 giờ chiều mà mua giày nhé. Nếu lúc này mà bạn đi vừa thì vào mọi lúc khác cũng sẽ không có vấn đề gì.
Tuy nhiên, nếu bạn có mua giày vào buổi sáng thì cũng không sao, chỉ cần chọn giày hơi rộng một chút để chiều xuống chân đi giày vẫn vừa.
Thêm nữa, mua giày hơi rộng một chút cũng sẽ tránh gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cả thân thể.
Bạn thường mua giày vào lúc nào trong ngày? Bạn đã bao giờ gặp trường hợp giày mua hôm trước đi vừa nhưng hôm sau lại chật chưa?
Từ khóa: 

mua giày

,

thời điểm mua giày

,

khoa học