Làm thế nào để năng động hơn trong công việc mỗi ngày?

  1. Kỹ năng mềm

Sự nhanh nhẹn và năng động sẽ góp phần tạo nên hiệu quả công việc của bạn mỗi ngày. Nếu bạn đang muốn tăng năng suất hiệu quả công việc hay thay đổi cách làm việc sao cho thú vị, nhiều năng lượng hơn thì hãy tìm hiểu các thói quen dưới đây để có thêm sự năng động nhé!


Giảm to-do list xuống còn một nửa 

Làm càng nhiều công việc trong một ngày không đồng nghĩa với việc hoàn thành tốt công việc của ngày hôm đó. Thay vì để checklist 30 đầu công việc một ngày, bạn có thể giảm xuống một nửa để đảm bảo rằng mình tập trung nhiều nhất có thể cho những việc cần thiết và quan trọng nhất.


Tranh thủ nghỉ ngơi nhiều hơn

Sau nhiều giờ làm việc, hãy cho não bộ của bạn nghỉ ngơi chốc lát, bằng cách đi dạo, ăn trưa hay ăn nhẹ, hoặc đơn giản chỉ ngồi thiền một chỗ. Những việc làm này nữa giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và tinh thần tích cực cho cả buổi làm việc hiệu quả.

Tuân theo nguyên tắc 80/20

Theo nguyên tắc này, bạn chỉ cần bỏ ra 20% sức lực nhưng công việc phải đạt được 80%. Hãy hệ thống tất cả các bước để hoàn thành công việc của bạn và loại bỏ ra các bước vụn vặt, không cần thiết và chỉ tập trung làm tốt những bước quan trọng còn lại. Việc này sẽ giúp bạn có thêm thời gian cho việc nghỉ ngơi, luôn có sự tươi mới, năng động trong ngày làm việc.


Dành toàn bộ thời gian buổi sáng cho bản thân

Sáng dậy, bạn đừng vội kiểm tra email hay những thứ liên quan đến công việc bởi những áp lực từ chúng có thể phá vỡ sự vui vẻ và năng động bắt đầu ngày của bạn. Hãy dành thời gian buổi sáng này để chăm sóc bản thân như tập thể dục, đọc sách, nấu ăn sáng,… Những việc làm này sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng và tinh thần sảng khoái cho một ngày mới.


Hoàn thành các công việc khó trước bữa trưa

Vào buổi sáng năng lượng làm việc của chúng ta thường tốt hơn cả trong ngày nên bạn hãy tập trung xử lý các nhiệm vụ khó nhằn trong thời gian này. Các công việc đơn giản hơn hoặc bớt quan trọng hơn chúng ta hãy dành vào buổi chiều. Lịch làm việc này sẽ giúp bạn thoải mái và năng động hơn rất nhiều.

Xây dựng hệ thống cho bản thân

Nếu bạn là người dễ bị sao nhãng bởi những việc khác xen vào thì bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống làm việc cho bản thân. Ví dụ đến khoảng thời gian nào thì mới check mail, cứ 1 tiếng làm việc thì nghỉ ngắn 5 phút hoặc không làm quá 1 nhiệm vụ trong vòng 2 tiếng. Việc tạo ra một “nội quy” làm việc cho bản thân sẽ giúp bạn tập trung tốt nhất vào công việc hiện tại và quản lý được sự phân tâm của bản thân.

Tích tiểu sẽ trở thành đại khi bạn biết cách làm việc. Hãy biến những lời khuyên này thành thói quen để có một ngày làm việc hiệu quả nhé!

Từ khóa: 

kỹ năng mềm