Làm thế nào để ngừng đổ tiền vào game?

  1. Game

  2. Công nghệ thông tin

Mình đang chơi tựa game Liên Minh Tốc Chiến được gần 2 năm rồi và số tiền mình nạp vào là hơn 10tr, mình gần như full skin huyền thoại và sử thi luôn. Số tiền này do hè mình đi làm thêm kiếm được nên tiêu hết vào đây. Thi thoảng nghĩ thấy tốn tiền quá nhưng skin đẹp ra thì k chịu được. Với cả giờ nick cũng đang đứng top, rank đại cao thủ rồi bỏ đi cũng phí mà không bỏ thì cúng cho game liên tục. Giờ mình đang phân vân kbt phải làm tn?

Từ khóa: 

game

,

tốn tiền

,

game

,

công nghệ thông tin

Bạn hạn chế bể tướng lại nhé, chơi cỡ 5 con thôi, thì cao lắm mua khoảng 15-20 cái skin là full. Vậy là đỡ đốt tiền ngay. Lâu lâu muốn chơi con khác thì cứ skin mặc định là quất thôi, skin đẹp cũng làm quái gì chứ. Đâu phải game thời trang hay pay to win mà phải tốn kém như vậy.

Còn ko thì bán acc đi, lấy lại vốn, acc có lịch sử ngon, skin đẹp chắc cũng khá đc giá :D

Trả lời

Bạn hạn chế bể tướng lại nhé, chơi cỡ 5 con thôi, thì cao lắm mua khoảng 15-20 cái skin là full. Vậy là đỡ đốt tiền ngay. Lâu lâu muốn chơi con khác thì cứ skin mặc định là quất thôi, skin đẹp cũng làm quái gì chứ. Đâu phải game thời trang hay pay to win mà phải tốn kém như vậy.

Còn ko thì bán acc đi, lấy lại vốn, acc có lịch sử ngon, skin đẹp chắc cũng khá đc giá :D

Chẳng giúp ích được gì cho bạn lại tốn tiền, tốn thời gian, sức khỏe, tốt nhất là cố mà bỏ. Tiếc thì bán lại nick. Để thời gian mà học, mà làm, mà quan tâm đến những người khác rồi dành tiền cho những việc thực sự cần thiết và đáng chi. Dành ra để chăm sóc và phát triển bản thân cũng không tồi

Bạn chuyển qua chơi boardgame 

Cái này thì do bạn rồi bạn không kiểm soát được việc chi tiền vào game trong khi trang phục trong game chỉ làm nv của bạn đẹp hơn ( đương nhiên cái skin đẹp sẽ buff tinh thần cho bạn ) trừ mấy cái game nạp tiền vào để thắng thì khác cái này bạn có tự kiểm soát hoặc nghỉ chơi game thì may ra thay đổi. Hoặc chuyển sang một sở thích khác không tốn tiền ( cũng chả khác gì việc nghỉ chơi ). Tui có chơi Liên minh huyền thoại ở PC chơi cũng tầm 6 năm chi vào thì chắc cũng hơn 1tr5 là cùng nên vấn đề ở đây là việc bạn không kiểm soát được bản thân thôi. 

May cho em là tiền em làm ra đấy nhé, chứ tiền của phụ huynh làm chết với chị. Chị nghĩ bây giờ bỏ được hẳn cũng khó lắm, em có thể hạn chế chơi game và tự tạo cho mình cái giới hạn về thời gian và tiền bạc cho cái game gủng này đi là được. Nhà chị cũng có 1 đứa cháu nghiện game lắm, thích chơi đến nỗi ảnh hưởng tới gia đình, ảnh hưởng đến tài chính rồi lối sống các thứ. Nguy hiểm lắm em ạ!

Nhưng bản thân chị cũng là 1 con người mở, chị cho rằng nếu thực sự muốn tham gia hình thức thể thao điện tử chuyên nghiệp ý thì em có thể chơi và nạp bao nhiêu tùy thích, bởi vì đó là cách em đang làm việc và kiếm tiền mà. Còn không thì như bạn Tuấn Đinh ở trên nói rằng, em đã đi xa với mục đích là giải trí rồi, hãy dùng số tiền em kiếm được cho những thứ thiết thực hơn ngoài cuộc sống, chị đảm bảo 100% với em thú vị hơn game nhiều. Có gì thích hơn việc tiêu tiền mà những thứ hữu dụng đâu mà, mua cho mình bộ quần áo mới hãy thưởng "skin" cho mình thay vì cho nhân vật game em nhé, đi uống rượu sang 1 lần, rủ bạn bè đi karaoke, đi festival, lễ hội âm nhạc,...

Chỉ cần em thử những cái mới chắc chắn em sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Từ đó game không còn là thứ thú vị duy nhất em có nữa.

Nhớ ngày xưa chơi Đột kích với Audition nạp mấy củ là chuyện bình thường :)) Bẫng một thời gian lên HN học hành, kiếm sống rồi ăn chơi là quên béng mất việc chơi điện tử luôn, nghĩ lại khéo để tiền đấy mua được hẳn cây PC ngon về rồi. Cay thật kkkk

Ối dồi ôi đồng chí này chơi game còn ghê hơn cả tôi :) Thế thì bạn vượt ra khỏi mục tiêu là "giải trí" rồi đấy! Cái gì cũng bỏ được thôi, nếu cứ tiếc thì giống việc nhà bạn chứa đầy những món đồ cũ không thiết để sử dụng và không gian không còn đủ chỗ cho những món đồ mới thiết thực hơn. Học cách quản lý thời gian và tiền bạc của mình lại, đứng top trong game hay đại cao thủ hay thách đấu thì cũng không có nghĩa là bạn có một kĩ năng sử dụng máy tính tốt hay 1 công việc lương cao, cũng không có sự tôn trọng của nhiều người nói chung (ngoại trừ game thủ, chứ hầu hết mng vẫn có cái nhìn kì thị về game lắm).

Hướng tới những mục đích "thật", với tôi thà rằng tôi bỏ 10tr để đầu tư mà rồi thất bại, tôi sẽ học được cách đầu tư khôn ngoan hơn, hướng đi khéo léo hơn. Thà rằng tôi bỏ 10tr vào tình yêu để rồi tôi bị ngta đá, tôi biết đau khổ về tình và lại có những kinh nghiệm sống tốt hơn. Còn 10tr vào game tôi nghĩ cái giá nó trả lại bạn là tay trắng.

Không có gì khó từ bỏ cả, đừng vì tiếc mà ôm chọn hết về mình. Công sức bạn đi làm như thế, bạn xứng đáng được hưởng những thứ tốt hơn như thế, nên là đừng lựa chọn sai lầm nữa nhé!

Mới thế chưa đáng lo đâu. Mình nạp tiền từ hồi lớp 2 chơi gunny đã biết hack tiền mẹ nạp rồi cơ. Đến lớp 10 mới dừng chơi game hẳn suốt quãng cũng đốt 1~2 tỉ vào game đó. Căn bản khi nào bạn có niềm vui tiêu tiền khác thì bạn sẽ không nạp game nữa thôi