Làm thế nào để ngừng thủ dâm?

  1. Tình dục

Từ khóa: 

thủ dâm

,

tình dục

Lần đầu tiên dùng cách ẩn danh để trả lời.

Trước tiên mình khuyên bạn đừng nghe những lời tư vấn kiểu "thủ dâm là bình thường", "thủ dâm đều đặn có sao đâu...". Hãy nhớ cho kỹ giúp mình điều này: "thủ dâm không khác gì thuốc phiện". Nó sẽ tăng dần về tần suất. Ban đầu bạn nghĩ là bạn điều khiển được nó, nhưng lâu dần bạn sẽ thấy nó mới là kẻ điều khiển bạn.

Khi đó trong đầu bạn sẽ chỉ nghĩ tới nó, tìm cách để được thủ dâm. Bạn sẽ bắt đầu có tâm lý e ngại mọi người xung quanh, thu mình lại. Rồi bạn sinh ra hoảng sợ, căm ghét chính bản thân mình...Và càng như thế bạn càng thủ dâm nhiều hơn.

Nếu thực sự bạn tin tưởng, thì mình khuyên bạn nên trì chú Tối Thắng Đăng Vương và Lạy Sám Hối, hoặc tham gia vào nhóm tu tập Làng Ta của thầy Hoàng Quý Sơn. Có nhiều bạn trẻ đã livestream chia sẻ về sự "kinh khủng" của thủ dâm gây nên và cách họ thoát khỏi nó. Hy vọng bạn có thể tìm lại được chính mình!

Trả lời

Lần đầu tiên dùng cách ẩn danh để trả lời.

Trước tiên mình khuyên bạn đừng nghe những lời tư vấn kiểu "thủ dâm là bình thường", "thủ dâm đều đặn có sao đâu...". Hãy nhớ cho kỹ giúp mình điều này: "thủ dâm không khác gì thuốc phiện". Nó sẽ tăng dần về tần suất. Ban đầu bạn nghĩ là bạn điều khiển được nó, nhưng lâu dần bạn sẽ thấy nó mới là kẻ điều khiển bạn.

Khi đó trong đầu bạn sẽ chỉ nghĩ tới nó, tìm cách để được thủ dâm. Bạn sẽ bắt đầu có tâm lý e ngại mọi người xung quanh, thu mình lại. Rồi bạn sinh ra hoảng sợ, căm ghét chính bản thân mình...Và càng như thế bạn càng thủ dâm nhiều hơn.

Nếu thực sự bạn tin tưởng, thì mình khuyên bạn nên trì chú Tối Thắng Đăng Vương và Lạy Sám Hối, hoặc tham gia vào nhóm tu tập Làng Ta của thầy Hoàng Quý Sơn. Có nhiều bạn trẻ đã livestream chia sẻ về sự "kinh khủng" của thủ dâm gây nên và cách họ thoát khỏi nó. Hy vọng bạn có thể tìm lại được chính mình!

Câu hỏi ở đây là làm thế nào để ngưng?
Làm thế nào để ngừng đói..bạn phải ăn.
Làm thế nào để ngừng khát bạn cần uống.
Làm thế nào để bớt ngứa bạn cần gãi...
Vậy bạn tìm được câu trả lời như thế nào rồi?
  • Nam và nữ trong quá trình thủ dâm đều nhiều năng lượng nhằm tiết hooc môn sinh dục càng lớn. Vì thế, thủ dâm càng nhiều thì càng tiết nhiều hooc môn.
  • Bạn cần làm ngừng thủ dâm là đều tiết hooc môn tình dục sang trạng thái cân bằng. Bằng cách làm việc, học tập, chơi thể thao khiến bản thân mình trong trạng thái tốn năng lượng.
  • Ngoài ra, tránh xa những ấn phẩm đồ trụy, tránh xa suy nghĩ chủ đề tình yêu, tình dục, những chủ đề này sẽ kích thích ham muốn của bạn mà hãy nghĩ đến đều vui vẻ như meme, gia đình và bộ phim hành động triết lý cần suy ngẫm mình đã xem, sẽ góp phần xua tan tư tưởng dục vọng.

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉 Nhớ cho mình xin lượt follow nhé. Thank you 😄

Trước tiên phải luôn nhớ, thủ dâm không có gì xấu, không có gì là không lành mạnh. Nhưng nếu nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, thì bạn phải đối mặt với nó như đối với bất kỳ một thói quen xấu nào đó.
Có hai cách để thực hiện:
  • Một là dứt hẳn, ít nhất trong thời điểm hiện tại khi gặp phải các vấn đề trên
  • Hai là giảm thiểu bằng cách đặt ra giới hạn cho bản thân, ví dụ: chỉ được thủ dâm vào ban đêm, hoặc không quá 3 lần/tuần,...
  • Làm bản thân trở nên bận rộn ở đám đông, chơi các môn thể thao, enjoy với các bạn bè của mình.
Còn nếu đã hết cách với chính mình, hãy suy nghĩ đến việc tìm tới một nhà trị liệu về tâm - sinh lý.
Đã nhiều lần tôi cố gắng bỏ thói quen thủ dâm hàng ngày, nhưng lần nào cũng thế, sẽ có một sự thôi thúc tột bậc xuất hiện khiến tôi không tài nào kiểm soát được mình nữa.
Tôi đã thử rất nhiều cách khác nhau, và cách dưới đây thực sự hiệu quả!https://cdn.noron.vn/2022/09/27/27236126281872546-1664250070.jpg
Trước tin tôi sẽ phân tích một chút NGUYÊN NHÂN khiến chúng ta nghiện thủ dâm:
Đồng chí ''chủ thớt'' và các đồng chí khác cũng cần ngồi lại rà soát, phân tích xem đâu là những “yếu tố kích hoạt” hành động thủ dâm của các đồng chí. Về phần tôi mà nói thì đấy là:
  1. Ở nhà một mình, và tin hay không thì tùy đồng chí: trên Instagram tôi toàn theo dõi mấy em nhìn ngon vãi ấy, thậm chí Facebook nữa. (Tôi không nói về phim Khiêu dâm ở đây vì tôi nói về các yếu tố kích hoạt, nếu đồng chí tìm hoặc xem phim khiêu dâm thì tức là đã bị “kích hoạt” rồi)
  2. Thiếu động lực, ngày nào cũng như ngày nào đều là những thứ lặp đi lặp lại như: công việc đều đều, cuộc sống bình bình, phim này phim nọ, việc nọ việc kia.... mọi thứ đều buồn tẻ nên thành ra não của tôi rất thèm được một shot dopamine mà việc thủ dâm đem lại.
  3. Thiếu lòng tự tôn : Tôi muốn có thân hình cân đối, chạy được lâu hơn, đạp xe được nhanh hơn nhưng do cái thói quen thủ dâm mỗi ngày chết giẫm này mà cơ thể tôi bị thiếu hụt năng lượng và chất dinh dưỡng. Hệ thống miễn dịch của tôi thì yếu, cảm với ho như cơm bữa. Kết quả là? Thiếu Tự Tin (chẳng thấy mình hay ở cái điểm gì cả)
  4. Không tiếp xúc nhiều với phái nữ trong đời thực: tôi nói cái này nghe có vẻ vô lý, nhưng thẩm du sẽ khiến bạn thích mấy em mông cong nóng bỏng ảo lòi trên màn hình hơn là những cô gái bên ngoài. Chứng nghiện đã bóp nát vụn sự tự tin khi tiếp xúc với nữ giới của tôi.
  5. Sống mông lung: chẳng khác gì một chiếc máy bay đang để chế độ tự lái, nếu không chủ động cầm lấy vô lăng thì đồng chí mong đợi đời mình sẽ thay đổi kiểu gì được?
Rồi, giờ thì xin thưa các đồng chí là tất cả những cái tôi viết bên trên là kết quả của một quá trình phân tích kỹ lưỡng trong một thời gian dài, và chỉ riêng việc tự nhận ra mình bị nghiện thẩm đã khó trôi lắm rồi, chứ đừng nói đến việc tìm ra nguyên nhân sâu xa của nó… 
Vậy tôi đã làm gì thoát khỏi cơn u mê vậy? Đây, không lòng vòng nữa:
Thật sự là nó khá là hiệu quả đấy nhé:
Phân tích từ những thứ nền tảng nhất: nghe có vẻ kỳ lạ nhưng sau khi quan sát tôi đã nhận ra rằng bất cứ khi nào tôi thủ dâm 3-4 lần trong 12-16h (không ngủ), tôi sẽ dễ bị cảm lạnh, chân tay rã rời, thèm ngủ khi vừa thức, bụng dạ cồn cào, người cứ khó chịu, vân vân mây mây… Và thế là, tôi sẽ trải qua một ngày bết như rết để rồi đến giờ ngủ thì vật ra cái là khò khò luôn!
Thế nhưng đến hôm sau thì, do cuộc thẩm quá độ hôm qua, tôi sẽ không cảm thấy muốn thủ dâm nữa, có lẽ phần vì cơ thể tôi chưa ‘'sẵn sàng cho lần nữa’' và não tôi vẫn đang chịu dư âm từ cú sốc dopamine. Tâm trí bình tĩnh và thông suốt hơn, và tôi có thể tập trung vào những thứ khác!!!
Sau đó, tôi xem lại những số liệu phân tích và bắt đầu để mắt kỹ lưỡng tới các yếu tố kích hoạt. Bởi, nếu không có các yếu tố kích hoạt thì việc trải qua một hoặc thậm chí nhiều ngày mà không thủ dâm trở nên thật dễ dàng đối với tôi. (Cũng có những ngày tôi không thủ dâm vì quá bận bịu hoặc chỉ đơn giản ngày hôm đó quá tuyệt vời). Vì vậy, tôi bắt đầu kiểm soát các yếu tố kích hoạt của mình :
  1. Ở nhà một mình: Tôi bắt đầu chạy và đạp xe vào buổi sáng để làm mỏi cơ bắp, đồng thời cung cấp cho não của tôi một lượng dopamine cần thiết để bắt đầu ngày mới (*đoạn này có lẽ thay dopamine bằng endorphine thì chính xác hơn). Tôi dùng các app như Runkeeper/Strava để ghi lại các chỉ số tập luyện và cố gắng cải thiện dần. Thêm nữa tôi còn có thể chia sẻ kết quả với bạn bè và việc họ khen ngợi thành tích đạp xe của tôi làm tôi hạnh phúc hơn và nhận thức được sự tiến bộ của bản thân. Tôi cố gắng về nhà càng muộn càng tốt để hạn chế thời gian ở một mình, kiểu như đi dạo, gọi điện gặp gỡ bạn bè, ăn ngoài,…. hay bất cứ thứ gì để tránh việc nằm dài ở nhà một mình.
  2. Thiếu động lực: Tôi xóa Facebook và Instagram và thậm chí còn nghĩ đến việc chuyển sang dùng điện thoại Nokia đen trắng trong một thời gian. Tôi tâm niệm là: “Ít smartphone hơn, ít vào mạng hơn thì sẽ ít yếu tố kích hoạt hơn”.
  3. Thiếu tự tôn: Do chạy bộ/đạp xe gần như thường xuyên, tôi giữ được thân hình chỉ tương đối thôi nhưng thế cũng là tốt lắm rồi đấy. Như bây giờ ít nhất tôi thấy mình có năng lượng để làm mọi thứ chứ không còn cảm thấy vật vờ như zombie nữa! Lúc soi gương cũng rất thích, tôi không sáu múi hay cơ bắp cuồn cuộn, nhưng thân hình cân đối chỗ nào ra chỗ đấy và tôi chẳng muốn để mất sự cân bằng này (càng thêm lý do để tôi bỏ quay tay). Tôi bắt đầu ăn nhiều trái cây, các loại hạt và những thứ bổ dưỡng khác giúp cơ thể tôi trở nên khỏe mạnh hơn. Tôi theo một lớp MMA gần nhà để học cách chiến đấu và cải thiện tính linh hoạt, uyển chuyển vốn không có.
  4. Không tiếp xúc nhiều với phái nữ: tôi nói cái này thì cứ tin đi, thực tế bao giờ cũng khác, và phụ nữ ngoài đời thực sẽ khác biệt hẳn những cô gái ở trong phim khiêu dâm. Cơ thể của họ dù không hoàn hảo đến thế, nhưng việc quay tay khô không khốc sẽ không thể nào bì được với cảm giác tán tỉnh hay nhận được sự để ý của cô nàng nào đó. Việc có nhiều cuộc gặp gỡ và có một thân hình cân đối đã đem đến cho tôi sự tự tin và cơ hội để quen thêm nhiều cô nàng hơn nữa. Một khi bạn bắt đầu trở nên gần gũi hơn với một người, bạn sẽ muốn trở nên mạnh mẽ hơn, tài giỏi hơn, quyến rũ hơn để nhận được sự đánh giá cao của họ và vượt lên khỏi những anh chàng khác (Nhưng nhớ là đừng có kém sang nhé, chẳng cô nàng nào thích những gã hay khoe khoang đâu). Nói ví von thì, hữu xạ tự nhiên hương.
Cơ bản thì toàn bộ những điều tôi muốn nói có thể được tóm gọn vào một câu như sau:
“Tôi đã từ bỏ được chứng nghiện bằng cách giữ cho mình bận rộn với những điều tốt đẹp hơn!”
Tôi thực sự mong đồng chí và những người anh em khác sẽ thoát khỏi cái hố này và có được một cuộc sống tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn.
Vì đây là cái gì đấy hơi tế nhị nên tôi sẽ để ẩn danh cho câu trả lời này. Cảm ơn đã đọc hết!
Hãy nghĩ tới tác hại khi bị nghiện nó. Rèn luyện kỹ năng quan sát suy nghĩ mỗi khi nó xuất hiện để nhận biết. Khi bạn nhận biết được nó thì sức mạnh lôi kéo của ham muốn kia đã giảm đi nhiều rồi. Tiếp tục quan sát và đừng để suy nghĩ thủ dâm khiến bản thân hành động theo. Tác hại của nó là gây nghiện và làm mất sinh khí lực của bạn. Nếu bạn chưa biết thì ngay cả việc suy nghĩ bất kì điều gì đó cũng tiêu hao nguồn sinh khí lực của cơ thể. Cổ nhân có dạy rằng: Ít sắc dục để nuôi tinh, ít ngôn ngữ để nuôi khí, ít tư lự để nuôi thần - Tuân Sính Tiên. Còn việc không xuất tinh sau lâu ngày thì cơ thể hấp thụ ngược trở lại hoặc mộng tinh sẽ giúp bạn. Tự nhiên đã thiết kế sẵn các cơ chế rồi bạn đừng lo trừ khi mình bị bệnh gì thôi khiến ảnh hưởng cơ chế của cơ thể. 

Lời khuyên của mình là hãy làm cho bản thân bận rộn hơn, vận động nhiều hơn, tránh xa các nội dung nhạy cảm và bớt xem 18+ khi ở một mình lại đi =)))

Trước tiên, ta cần có cái nhìn chính xác về thủ dâm. Một số người vẫn nghĩ là một hành vi sai trái, từ đó mang đến cảm giác tội lỗi, lo lắng, trầm uất. Thực chất thủ dâm là nhu cầu sinh lý của nam giới. Theo nhiều khảo sát lớn cho thấy có tới 95% nam giới có thủ dâm và suy đoán 5% còn lại đã nói không đúng sự thật. Thủ dâm còn được biết đến là một hành vi tình dục an toàn, đôi khi còn có lợi (như trong trường hợp để giải tỏa nhu cầu khi đang mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục chẳng hạn)
Như đã nói thủ dâm nhằm giải tỏa nhu cầu sinh lý của cơ thể Nam giới, do đó tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu mỗi người mà các chàng tự xây dựng cho mình một chế độ “quay tay” phù hợp. Một nam giới trẻ khỏe hoàn toàn có thể “sinh hoạt” mỗi ngày một lần, thậm chí thêm các “hiệp phụ” nếu sức khỏe cho phép. Tuy nhiên, đừng để nó làm chủ bạn, thay vào đó, hãy chia sẻ thời gian hợp lý cho các hoạt động giải trí, học tập, làm việc, thể dục thể thao, vui vẻ tận hưởng cuộc sống đan xen những sinh hoạt tình dục.
Dấu hiệu nghiện thủ dâm là khi tâm lý luôn nghĩ về sex, khó kiềm chế và điều kiện hành vi bản thân. Các yếu tố thuận lợi như ở trong 1 mình trong không gian trống, tiếp xúc nhiều với thông tin, văn hóa không lành mạnh, …
Để cai nghiện: Đừng để các vấn đề tình dục như thủ dâm làm chủ mình, thay vào đó, hãy chia sẻ thời gian hợp lý cho các hoạt động giải trí, học tập, làm việc, thể dục thể thao, vui vẻ tận hưởng cuộc sống đan xen những sinh hoạt tình dục. Hạn chế ở một mình trong không gian trống trải, tránh tiếp xúc văn hóa đồi trụy.

Tìm người để quan hệ 

Thủ dâm là rất tốt sao lại phải ngưng😂😂😂😂