Làm thế nào để sớm hòa nhập với môi trường mới?

  1. Phong cách sống

  2. Hướng nghiệp

Từ khóa: 

hoa_nhap

,

phong cách sống

,

hướng nghiệp

Câu hỏi được gộp với Cách để hòa nhập với môi trường làm việc mới?

Nhanh chóng nhớ tên mọi ngườiCách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. Nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chính xác từng người trong văn phòng, mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn.

https://cdn.noron.vn/2021/06/19/2018031410-1624103250.jpg

Đừng vội vàng "buôn chuyện" về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng cư xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt.Vì vậy, thay vì bàn luận về cấp trên hay "buôn chuyện", hãy lặng lẽ quan sát phong cách làm việc cũng như tính cách của đồng nghiệp và sếp. Từ đó tìm ra cách tương tác ăn ý nhất với mọi người.

Luôn vui vẻKể cả khi bạn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật khô khan, nếu tới cơ quan hằng ngày với bộ mặt lạnh lùng, ủ rũ và thái độ tiêu cực, mọi người sẽ nhanh chóng thất vọng về bạn. Hơn nữa, tâm trạng của bạn có thể lan truyền, tạo ra một môi trường làm việc thiếu hạnh phúc.Hãy thay đổi bằng cách chào hỏi mọi người với nụ cười trên môi. Bày tỏ sự lạc quan, nhiệt tình và vui vẻ không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tốt mà còn củng cố năng lượng cho ngày làm việc của bạn.Đặt câu hỏi một cách khôn ngoanĐặt nhiều câu hỏi ở công việc mới là điều hiển nhiên và đáng khích lệ. Tuy nhiên, bạn phải biết cách đặt câu hỏi một cách khôn ngoan. Không nên đặt câu hỏi liên tục, hỏi cả những câu bạn đã biết đáp án bởi điều đó thể hiện sự thiếu kinh nghiệm và khiến mọi người nghi ngờ năng lực của bạn.Thay vào đó, hãy hỏi mọi người một cách khéo léo, tế nhị hơn. Bạn nên hỏi những đồng nghiệp nhiệt tình, thân thiện và có thời gian giải đáp thắc mắc của bạn.

https://cdn.noron.vn/2021/06/19/2018031411-1624103250.jpg

Thể hiện hơn 100% sức mạnhTrong một công việc mới, bạn phải thể hiện hơn 100% sức mình để được chú ý. Hãy chứng tỏ sự nhiệt tình, hứng khởi với công việc và hoàn thành vượt mức cũng như chủ động gia tăng nhiệm vụ hằng ngày. Như vậy, sếp sẽ thấy niềm đam mê, yêu thích, quan tâm tới công việc của bạn. Đồng thời điều đó giúp bạn phát triển sự nghiệp nhanh chóng và vững bền hơn.

Trả lời

Nhanh chóng nhớ tên mọi ngườiCách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. Nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chính xác từng người trong văn phòng, mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn.

https://cdn.noron.vn/2021/06/19/2018031410-1624103250.jpg

Đừng vội vàng "buôn chuyện" về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng cư xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt.Vì vậy, thay vì bàn luận về cấp trên hay "buôn chuyện", hãy lặng lẽ quan sát phong cách làm việc cũng như tính cách của đồng nghiệp và sếp. Từ đó tìm ra cách tương tác ăn ý nhất với mọi người.

Luôn vui vẻKể cả khi bạn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật khô khan, nếu tới cơ quan hằng ngày với bộ mặt lạnh lùng, ủ rũ và thái độ tiêu cực, mọi người sẽ nhanh chóng thất vọng về bạn. Hơn nữa, tâm trạng của bạn có thể lan truyền, tạo ra một môi trường làm việc thiếu hạnh phúc.Hãy thay đổi bằng cách chào hỏi mọi người với nụ cười trên môi. Bày tỏ sự lạc quan, nhiệt tình và vui vẻ không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tốt mà còn củng cố năng lượng cho ngày làm việc của bạn.Đặt câu hỏi một cách khôn ngoanĐặt nhiều câu hỏi ở công việc mới là điều hiển nhiên và đáng khích lệ. Tuy nhiên, bạn phải biết cách đặt câu hỏi một cách khôn ngoan. Không nên đặt câu hỏi liên tục, hỏi cả những câu bạn đã biết đáp án bởi điều đó thể hiện sự thiếu kinh nghiệm và khiến mọi người nghi ngờ năng lực của bạn.Thay vào đó, hãy hỏi mọi người một cách khéo léo, tế nhị hơn. Bạn nên hỏi những đồng nghiệp nhiệt tình, thân thiện và có thời gian giải đáp thắc mắc của bạn.

https://cdn.noron.vn/2021/06/19/2018031411-1624103250.jpg

Thể hiện hơn 100% sức mạnhTrong một công việc mới, bạn phải thể hiện hơn 100% sức mình để được chú ý. Hãy chứng tỏ sự nhiệt tình, hứng khởi với công việc và hoàn thành vượt mức cũng như chủ động gia tăng nhiệm vụ hằng ngày. Như vậy, sếp sẽ thấy niềm đam mê, yêu thích, quan tâm tới công việc của bạn. Đồng thời điều đó giúp bạn phát triển sự nghiệp nhanh chóng và vững bền hơn.

Mình nghĩ vẫn là chính mình thì tốt nhất. Hoà đồng, thân thiện, đối xử tốt với tất cả mọi người thì mọi người sẽ đối tốt lại với bạn. Đừng cố gồng mình trở thành một người khác chỉ vì nghĩ như thế thì người ta sẽ ở lại với bạn. Người ta có thể chơi với bạn 1-2 ngày nhưng thứ giữ người ta ở lại với bạn chính là tính cách thực sự của bạn. Nên là, để hoà nhập với môi trường mới, hãy cố gắng mở lòng, đón nhận những điều mới, và quan trọng là vẫn là chính mình nhé.

Mỗi trường mới bạn đề cập đến cụ thể là gì nhỉ? Lối sống mới, môi trường làm việc mới, một nơi xa xứ hay đơn giản là một suy nghĩ mới? 

Cái này cũng khá khó với mình. Rất cần lời khuyên để có thể hòa nhập với môi trường mới, chứ mỗi lần đổi công ty mình lại thấy stress quá

Chuẩn bị một tâm hồn thật đẹp với suy nghĩ không ngại khó khăn thôi. Cũng đừng để bản thân bị bắt nạt bởi 1 ai nào cả. Vui vẻ, hòa đồng với mọi người đừng giả trân quá :) cứ là chính mình thôi. Không thân thiết thì vẫn nên hòa nhã, vẫn giữ mối quan hệ ở mức trung bình là được! 

Bạn nên quan sát và đoán ý mn, thường ở đâu cũng có những mối quan tâm chủ đề để kết nối. 
Gái thì ăn vặt, shopping, mỹ phẩm , quần áo 
Trai thì rượu, bóng đá, đôi khi là game