Làm thế nào để trở thành phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình?

  1. Kỹ năng mềm

Điều gì đã làm cho một người trở nên thu hút và được yêu mến? Tại sao có những người có thể dễ dàng hòa nhập vào nhiều môi trường khi một số khác thì không? Liệu có bí mật nào đằng sau việc “nổi tiếng” hay không? Và làm thế nào để đại đa số chúng ta có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của mình, phát triển tốt đời sống cá nhân cũng như sự nghiệp?

https://cdn.noron.vn/2021/03/05/8894314318739089-1614915335.png

1. Hãy phân biệt rõ “bạn là ai” và “bạn muốn trở thành ai”

Bước đầu tiên để tiến đến sự thay đổi đó là nhận ra mình muốn thay đổi. Điều này có nghĩa ta cần phải nhận biết bản thân. Tiếp theo, bạn phải quyết định mình muốn đạt được thành quả như thế nào, những bước nào sẽ là cầu nối đưa “bạn của hiện tại” đến với “người mà bạn luôn muốn trở thành”.
Chúng ta hiểu rõ bản thân mình hơn bất kì ai. Nếu chúng ta chú ý đến những phẩm chất mà ta mong ước, hoặc những điều ta muốn đạt được trong quá trình thay đổi bản thân, vậy thì ta có thể “thêm vào những phẩm chất tốt” và “loại bỏ những phẩm chất xấu” thật hiệu quả. Khát khao là bước đầu, thứ hai là cải tiến, tiếp đó là thay đổi về nội tâm và hành động.

2. Bắt tay vào những sự thay đổi

Khi chúng ta xác định những lĩnh vực mà ta muốn cải thiện, ta không nên bỏ qua bước này, thêm vào đó “Đừng kiếm cớ. Hãy sẵn sàng để hành động. Hầu hết người ta không biết nắm bắt cơ hội để hành động.”https://cdn.noron.vn/2021/03/05/455182448116084668-1614915394.png
Nếu ta thật lòng mong muốn thấy được sự thay đổi trong việc chúng ta kết nối với mọi người, ta cần phải bắt đầu. Cụ thể, vòng tuần hoàn đó là như thế này: hãy xác định thứ mà bạn đang cảm thấy không hài lòng; hãy “tự đổ lỗi” những vấn đề đó cho chính mình; hãy cảm thấy tồi tệ, tìm ra những lý do vì sao bạn không có được thứ mình muốn; hãy vượt qua nó, tự phân tán sự chú ý của mình, tạm quên đi những vấn đề, và đối diện với nó khi bạn sẵn sàng,.
Đừng bỏ dở những vấn đề của mình, hãy chủ động.

3. Đừng so sánh bản thân mình với người khác

Những người đang tìm cách cải thiện bản thân thường sẽ tập trung quá nhiều vào những thứ họ không có và thứ mà họ muốn có. Hãy tập trung vào những điểm tốt của mình, xác định rõ những thứ bạn đang có. Đừng so sánh mình với người khác mà hãy tập trung vào những điểm khác biệt giữa mỗi chúng ta.
Trên thế giới này không có ai hoàn toàn giống một người nào cả; mỗi người đều sẽ có một điểm khác biệt. Khi so sánh mình với người khác, điều đó sẽ dẫn chúng ta vào một con đường tối tăm. Có một không gian để bạn nghiệm ra làm thế nào để thực hiện sự thay đổi tích cực với những thứ bạn đã có, chứ không phải những thứ bạn đang thiếu.

4. Hãy đồng cảm với người khác

Những người hấp dẫn và dễ mến thường rất có lòng đồng cảm. Họ không chỉ chăm chăm vào bản thân mình hay góc nhìn của họ về những vấn đề xung quanh. Họ còn muốn biết cách bạn nhìn nhận chúng nữa. Họ thích chia sẻ ý kiến, nhưng họ cũng muốn nghe ý kiến của bạn. Và họ còn xem cả quá trình bạn thực hiện nó, chứ không chỉ đợi bạn đến nơi và kể cho họ.”
Những người được yêu quý không phải là kẻ ích kỷ hay tự đề cao bản thân, hai tính cách thường được xem là không tốt. Nếu bạn tự nhận bản thân là một người có tính tự cao, hãy bắt đầu từ đây. Hãy dành nhiều sự quan tâm hơn cho các mối quan hệ mà bạn đang có như một cách để nuôi dưỡng và thể hiện sự quan tâm đến những người làm cho cuộc sống bạn viên mãn.

5. Hãy tự tin ngay từ bên trong

Mặc dù những người hướng nội không sinh ra đã giỏi giao tiếp, nhưng va chạm thực tế là cách tối ưu nhất giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ và kết nối được với nhiều người hơn. Dù cho bạn hướng nội hay hướng ngoại, tìm kiếm sự tự tin từ sâu bên trong dù ở bất cứ môi trường nào cũng rất quan trọng, nhất là trong quá trình hoàn thiện bản thân.https://cdn.noron.vn/2021/03/05/455182448116084672-1614915462.png

6. Nâng cao giá trị bản thân

Vấn đề mà đa số những người hướng nội mắc phải là không thể truyền tải thông điệp của mình đến người khác. Bất kể một người có thông minh và tuyệt vời thế nào, nếu họ ở nhà quá lâu và không tiếp cận ai, người khác sẽ chẳng thể nào biết được giá trị của họ. Và với những người hướng ngoại, đôi khi người khác thường chỉ quan tâm đến những thứ bên ngoài của họ thay vì giá trị bên trong.
Bất kể bạn là ai, không cần quan tâm tính cách bạn thế nào và việc bạn đến từ đâu, hãy cứ ngẩng cao đầu. Đừng sợ hãi con người thật của bạn cũng như những giá trị bạn có chỉ vì nỗi sợ rằng người ta sẽ không chấp nhận và ghét bỏ bạn. Con người của bạn được tạo nên bằng những phẩm chất của chính bạn. Bất cứ sự cải thiện bản thân nào cũng chỉ là sự bổ sung để giúp con người ấy trở nên tuyệt vời hơn mà thôi.
Nếu bạn đã đọc đến đây, tôi tin chắc bạn đã sẵn sàng để nắm quyền chủ động trong cuộc sống của mình; có thể kiểm soát những mục tiêu bạn đang hướng tới và ai sẽ là người đồng hành cùng bạn. Chỉ có bạn mới có thể nắm lấy những quyền lực này chứ không phải bất kì người nào!
Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Đừng quên nâng cao giá trị bản thân thông qua việc đọc sách ạ ^^

Trả lời

Đừng quên nâng cao giá trị bản thân thông qua việc đọc sách ạ ^^

Với mình đó là luôn luôn tin tưởng vào bản thân. Chỉ có tin vào bản thân mới có thể trở thành phiên bản tốt nhất của mình.