Làm thế nào khi mình bị suy nghĩ nhiều?

  1. Phong cách sống

khi mình hay suy nghĩ nhiều và cảm thấy chán học, muốn tâm sự nhưng không biết bắt đầu phải nói từ đâu để giải tỏa những áp lực và tiêu cực thì phải làm sao ạ

Từ khóa: 

phong cách sống

Cứ nói ra đi bạn, cứ viết ra mọi thứ đang chạy qua dòng suy nghĩ, mọi người sẽ chia sẻ với bạn. Nếu ngại cứ đăng ẩn danh cũng được. Rất nhiều bạn đã làm như vậy và nhận đc những lời khuyên theo mình thấy là hữu ích.

Không biết bắt đầu từ đâu thì cứ bắt đầu ngay lúc này là tốt nhất nhé.

Trả lời

Cứ nói ra đi bạn, cứ viết ra mọi thứ đang chạy qua dòng suy nghĩ, mọi người sẽ chia sẻ với bạn. Nếu ngại cứ đăng ẩn danh cũng được. Rất nhiều bạn đã làm như vậy và nhận đc những lời khuyên theo mình thấy là hữu ích.

Không biết bắt đầu từ đâu thì cứ bắt đầu ngay lúc này là tốt nhất nhé.

Chào bạn, thật ra mình cũng là người hay suy nghĩ nhiều, lắm lúc cũng vì những lần nghĩ nhiều ấy mà tiêu cực. Mình được giới thiệu đến đây để giải cứu suy nghĩ nhiều của bạn. Nhưng tiếc thay mình cũng bị nó xâm chiếm đến ngộp thở. 
Vừa mới đây mình cũng bị nó xâm chiếm đến bật khóc trên đường, tủi thân kinh khủng. Mình biết rằng, suy nghĩ nhiều, nghĩ sai, nghĩ tiêu cực là không nên, nhưng dòng suy nghĩ ấy chợt đến khiến bản thân phải òa khóc rồi bỗng một ngày lại biến đi đâu chẳng hay. 
Nói ra chắc bạn sẽ thấy khá tiêu cực, nhưng suy nghĩ nhiều còn kèm theo "chán sống", chán học, chán làm thì tạm thời bỏ qua. Chứ chán sống là lúc phải ôm đồm nhiều thứ vào bản thân đến sức cùng lực kiệt mà bạn chẳng thể nào làm được việc gì. Động lực của mình của ngày hôm nay chính là đứa em cần mình bên cạnh, người cha người mẹ mong con sống tốt. 
Chán học, hãy dừng lại làm những điều bạn thấy thoải mái nhất có thể. Nếu có điều kiện bạn có thể đi xa thành phố của bạn ít giờ hoặc ít ngày, hoặc chỉ cần đến nơi làm bạn vui thôi là đủ. 
Nghĩ nhiều đến mức tiêu cực. Báo động đỏ khi bạn nghĩ đến làm sao để sống hay không biết mở đường thế nào thì bạn nghe kinh Phật, Chú Đại Bi chẳng hạn. 
Mình không phải là người theo đạo nhưng mình được biết đến Phật giáo. Mình hay nghe mọi người kể rằng, nghe và tin vào Phật sẽ cứu khổ cứu nạn bạn. Nhưng khi mình đọc, mình nghe thì lòng cảm thấy bình yên hơn. Nghe tiếng chuông vọng cũng làm tâm bạn dần an ổn dần.
Đây cũng chỉ là những biện pháp mình "tự cứu" chính mình trong những suy nghĩ. Bạn có thể chọn nghe theo đạo của bạn. Chỉ cần tin vào tin ngưỡng bạn có, bỗng sẽ có ánh sáng mới dẫn lỗi bạn thôi.
Những thứ suy nghĩ đè nặng như thế. Bạn có thể chọn: trò chuyện qua mạng hoặc kể cho người thân, bạn thân. Vì lúc này bạn cần người nghe hơn là người khuyên. Mà mình mong bạn sẽ tâm sự với một người bạn nào đó qua mạng. Vì, họ không biết bạn là ai, gia đình bạn thế nào, càng không phải lo lắng những suy nghĩ này bị rỉ tai từ người này sang người khác. (Tùy theo dòng suy nghĩ của bạn ở đâu, theo mức nào, nếu bạn hợp với gđ nên tâm sự với gđ hơn, vì có những lời khuyên và tình thương mà bạn khó biết lắm).
Còn bạn không biết bắt đầu và kết thúc ở đâu thì cứ nghĩ gì viết đó. Người nghe bạn thắc mắc sẽ hỏi lại hoặc cứ thế mà nghe. Với mình, mình sẽ chọn nghe cho đến khi cảm xúc của bạn bình ổn dần. 
Lựa chọn để bản thân giải tỏa khá nhiều. Nhưng mình vẫn có lúc lại bó tay với suy nghĩ tiêu cực đó. Những lúc như thế công việc và học tập mình trì trệ lại để rồi mình lướt Noron nè, đọc nhiều nhiều cmt ở mấy bài fb nữa. Dạo này mình thấy mình không lướt mạng vô nghĩa, mình học được nhiều lắm á. Giải vây chính bạn theo cách bạn muốn thôi. Mỗi người mỗi cách mà. Mong bạn phấn chấn sớm nhé, cố lênnnn ❤

Đột nhiên câu này làm tớ nhớ đến 

Aurora
, tớ nghĩ Aurora sẽ giúp bạn được nhiều đó. Còn với tớ, nếu không biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy bắt đầu nói từ điều bản thân đang cảm thấy ngay lúc này, nói ra thì bạn sẽ biết bắt đầu như thế nào thôi.

Việc hay suy nghĩ và chán học, chính tớ cũng thường xuyên mắc phải ấy. Nếu chán quá, tớ sẽ dừng lại, tiếp tục để bản thân chán, chán quá rồi sẽ lại không chán nữa, hoặc dừng lại như thế, bao nhiêu deadline, công việc, bài tập kia ai sẽ lo đây? Nếu tớ không hoàn thành sẽ bị điểm kém, không qua môn, học lại, tốn kém lắm. Vậy nên, tớ không thể tiếp tục chán chường mà phải tiếp tục, nhưng tiếp tục với một tâm thế mới, "nào cố lên, giải quyết đống bài tập kia để được qua môn và lấy học bổng" ^^ Dù gì thì cũng mong bạn sớm vượt qua giai đoạn này và hứng khởi trở lại nhé

Mình thấy thế này: Hãy hoạt động liên tục, đưa bản thân vào một thứ áp lực, một sự phấn khích khi được làm việc bạn yêu thích, làm nhiều sẽ khiến bạn bớt những suy nghĩ vẩn vơ, những suy nghĩ tiêu cực mà thay vào đó là những suy nghĩ sao cho vấn đề của bạn, việc bạn đang làm được giải quyết hiệu quả hơn.

Suy nghĩ về việc làm thế nào để bắt đầu là trở ngại đầu tiên cho việc bắt đầu :)) Bạn có thể tìm đọc cuốn sách "Thoát khỏi tâm trí và bước vào cuộc sống nhé", gửi bạn bài review tham khảo: 

Nếu chưa có hứng thú đọc sách thì cũng không cần quá lo lắng, bạn chỉ cần giảm bớt thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ (đây chính là thủ phạm bơm suy nghĩ vào trí não của chúng ta), tăng thời gian tập thể dục và tham gia các hoạt động ngoài trời là dần dần mọi việc sẽ được cải thiện. Nếu vẫn chưa biết nói thế nào thì có thể kết bạn với một người có thể kiên nhẫn lắng nghe và biết cách khơi gợi, khuyến khích bạn nói ra những điều bạn ấp ủ. Trên Noron mình thấy có những bạn có thể giúp được bạn, nên giao lưu kết nối với mọi người nhiều hơn, bạn nhé :)

bạn có thể tham khảo tài liệu wikihow có thể giúp ích cho bạn

Bản thân bị suy nghĩ nhiều thì bạn hãy dùng nguyên tắc "bơm - xả".

  • "Suy nghĩ nhiều và cảm thấy chán học" có lẽ bạn cảm thấy nhàm chán vì bị bơm quá nhiều kiến thức, trong khi kiến thức ấy bạn chưa cách vận dụng khiến bạn càng học, càng nhồi nhét thì bạn suy nghĩ nhiều. 

- Lâu lâu gặp tình trạng như vậy không sao, nhưng cứ lặp lại tình trạng liên tục có thể bạn ko thể quản trị cảm xúc tốt. Việc này ảnh hưởng to lớn đến với giao tiếp với mọi người (mình cũng từng mắc phải rồi)

  • Vì vậy, cách đơn giản nhất là bạn "xả" trạng thái cảm xúc thông qua dùng kiến thức đã học để chia sẻ trên noron hoặc facebook (group a crazy mind, ngày đẹp trời để viết, vv...) sẽ có nhiều bạn đồng cảm tâm sự với bạn. 
  • Và có thể bạn nghe một vài bài hát, buông xuôi và hòa mình vào nhịp điệu cảm xúc của bản nhạc giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất nhiều. (Mình hay nghe nhạc của Đen Vâu).
    https://cdn.noron.vn/2022/11/02/68308319014516776-1667375626.jpg
    Buông xuôi theo âm nhạc cũng là một cách
  • Ngoài ra, có một cách hơi bị "khùng" nhưng mình thấy hiệu quả, đó là bạn đến với khoảng không lớn có biển, núi hoặc sông chỉ có một mình hét thật lớn. Mọi cảm xúc tiêu cực của bạn sẽ bị tan thành mây khói thôi.

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhen. Cảm ơn bạn ^^

Tiếp xúc thiên nhiên, động vật, đi dạo bộ trồng cây, thiền định, làm những điều mh yêu thích và có ý nghĩa...(đặc biệt chia sẻ suy nghĩ mh muốn cho người phù hợp và tin tưởng, nếu ng đó tiêu cực bi quan sẽ giúp bn thực sự tốt hơn k? vì v tiếp xúc thiên nhiên vô cùng hiệu quả nhé) đó là cách hoà vào những suy nghĩ để yêu thương chính mh hơn nữa, thay đổi tư duy và chữa lành thân - tâm - trí.
ĐƠN GIẢN NHẤT VÀ TỐI GIẢN NHẤT SẼ GIÚP ÍCH RẤT LỚN CHO BN (chẳng cần gì lớn lao)