Làm thế nào tôi có thể hạnh phúc trong cuộc sống biết rằng có những người vẫn không thích tôi và nói xấu về tôi?

  1. Tâm lý học

Từ khóa: 

tâm lý học

Không có họ thì cuộc sống của bạn có ổn không, trừ khi những người ghét bạn hay nói xấu về bạn có ảnh hưởng to lớn với cuộc đời của bạn thì mới cần làm cho họ hết ghét bạn. Còn họ chỉ là những người đi qua cuộc đời bạn và chả có ảnh hưởng gì to tát thì mặc kệ đi, quan tâm làm gì. Bạn đọc cuốn này thử đi:

https://cdn.noron.vn/2020/02/12/3006e87455e278903797ea9d0ff2e8a6.png

Trả lời

Không có họ thì cuộc sống của bạn có ổn không, trừ khi những người ghét bạn hay nói xấu về bạn có ảnh hưởng to lớn với cuộc đời của bạn thì mới cần làm cho họ hết ghét bạn. Còn họ chỉ là những người đi qua cuộc đời bạn và chả có ảnh hưởng gì to tát thì mặc kệ đi, quan tâm làm gì. Bạn đọc cuốn này thử đi:

https://cdn.noron.vn/2020/02/12/3006e87455e278903797ea9d0ff2e8a6.png

Có vẻ bạn đang bị ám ảnh vì những lời nói của mọi người xung quanh.

Nếu sự ám ảnh ở mức độ nhẹ, thì đó có thể chỉ là dấu hiệu của một vấn đề tâm lý, nhưng nếu bạn ám ảnh quá nhiều, quá thường xuyên và sự ám ảnh đó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thì lại là vấn đề bệnh lý, bạn cần đi gặp bác sĩ.

Thông thường chúng ta ai cũng sống vì người khác cả.Chỉ là ít hay nhiều.

Bé thì chúng ta sống vì bố mẹ

Lớn lên lại sống vì xã hội.

Ví dụ chúng ta mặc đồ hàng ngày là vì "mốt" vì chuẩn mực xã hội đúng ko? Chứ mấy ai mặc đồ ngủ đi làm, mặc dù thực sự đồ ngủ khá thoải mái và dễ chịu ^^ vì vậy mới có câu : mặc đẹp là để cho người khác ngắm mà.

Tuy nhiên ngoài những chuẩn mực xã hội khiến chúng ta phải theo.thì mọi người vẫn có những cá tính riêng và cuộc sống riêng.Đôi khi có thể khác người hoặc không đúng ý người ngoài nhưng đừng bận tâm quá về những người phản đối.

Đơn giản vì họ chẳng nuôi ta ngày nào, ta đói họ cũng đâu cho ta bữa cơm, ta buồn họ cũng đâu để ý.

Tặng bạn một câu danh ngôn khá nổi tiếng, có thể hơi khó nghe nhưng đó là chân lý.

https://cdn.noron.vn/2020/02/12/52334f305f469a0155cbfab450973db1.jpg

Nguồn : từ một câu trả lời cũ

KHÔNG QUAN TÂM

Không ai là hoàn hảo cả. Dù có cố gắng đến đâu vẫn luôn có nhũng người ghen ghét. Vậy nên, bơ đi mà sống, tập hài lòng, hạnh phúc với những gì mình đang có.^^

Làm sao có thể KHÔNG hạnh phúc khi có người nói xấu và không thích mình được nhỉ?

Bàn tay còn có tay trái tay phải, huống gì mà con người lại luôn được yêu thương vậy kìa?

Giải thoát bản thân ra khỏi điều tiếng người ngoài đi.

Một cuốn sách hay có thể cần cho bạn lúc này:

Một Podcast ngắn có thể là một tiếng vỗ về cho bạn:

  • Bạn có thể hạnh phúc trong cuộc sống hay không là do tự bản thân mình quyết định, chứ không ai có quyền định cả, nếu bạn cứ tập trung chú ý đến những người không thích và nói xấu về bạn thì bạn sẽ bỏ lỡ những người yêu quý, trân trọng bạn. Thế nên, điều cần phải làm là bạn yêu bản thân mình trước đã và tập trung quan tâm với những người biết ơn, yêu thương mình.
  • Tiếp đến, theo mình bạn muốn hạnh phúc thì bạn được công nhận từ người khác, thông qua việc bạn chia sẻ giá trị ( tinh thần và vật chất) và kết nối với họ, chỉ khi bạn cho đi mà không mong nhận lại, cho đi từ sự chân thành mà không vụn lợi, lúc đó người khác sẽ mến mộ, theo dõi bạn.
  • Tuy nhiên, Ví dụ: nếu bạn chân thành chia sẻ giá trị cho 10 người. Trong đó, 4 người yêu quý, 5 người không ghét, không quan tâm, nhưng một người ghét và phá hoại bạn. Bạn đã có những người quý trọng bạn bảo vệ và thanh minh, còn những người nói xấu và ghét chỉ là thiểu số, lúc đó, bạn hình dung đi mình sẽ cảm kích và an lòng vì có những người kề vai sát cánh động viên, bảo vệ và che chở bạn.
  • Riêng về bản thân mình, bên ngoài mình cũng có người không thích, không ưa nhưng mình không vì thế nghĩ mình ko hạnh phúc, vì bên cạnh mình còn những người bạn, họ chỉ làm việc 1 vài dự án nhỏ cùng mình nhưng họ lúc nào sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình, thấu cảm và đưa ra giải pháp để mình vượt qua khó khăn tâm lí và công việc.

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉 Nhớ cho mình xin lượt follow nhé. Thank you ^^

Vấn đề là ở bản thân bạn thôi mà, mình nghĩ thế. Việc bạn bị một hai người nói xấu không chứng minh được bạn không được lòng mọi người, nhưng, việc bạn bị nhiều người nói xấu lại là một chuyện khác. Việc bị nói xấu bị ganh tỵ thì không nói nhưng nếu bạn bị nói xấu vì thái độ, cách ứng xử thì mình nghĩ bạn phải xem lại bản thân mình. Còn trong trường hợp, bạn thấy mình không cảm thấy hổ thẹn với những điều mình làm, thì bạn cứ coi đó là những lời nói ngoài tai mình. Cuộc sống này là của bạn, chỉ mình bạn mới thấu hiểu được chính bạn. Nếu đã tự phê bản thân, nhìn lại mình mà thấy mình không có gì thì bạn không phải buồn làm gì. Quan trọng là ở bạn, hãy nhìn nhận cuộc sống với sự tích cực nhất.