Làm tình mà mãi không lên đỉnh thì có bình thường không?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

“Em 18 tuổi, là nữ; bạn trai và em là lần đầu của nhau. Tụi em đã quan hệ trong khoảng một tháng nay và chưa lần nào em lên đỉnh. Thủ dâm thì em lên được chứ còn với bạn trai lại không. Chị có nghĩ như vậy là bình thường không hay có vấn đề? Hay do tụi em còn quá thiếu kinh nghiệm? Nếu vậy, em nên nói với bạn trai thế nào?”

Thật ra ngoài em, tụi chị cũng nhận được rất nhiều câu hỏi thế này mỗi ngày. Ví dụ như:

“Tôi sống chung với bạn trai được ba năm, và chỉ mới vào tháng 5 năm ngoái, chúng tôi quan hệ tình dục lần đầu. Nhưng tôi không thể nào lên đỉnh dù quan hệ bằng miệng hay qua âm đạo. Thật sự rất khó chịu bởi tôi có thể lên đỉnh bằng thủ dâm, còn với người yêu thì không. Lẽ nào tôi đã quen với thủ dâm nên chẳng thể đạt cực khoái bằng cách khác? Tôi và bạn trai yêu nhau rất nhiều, nhưng chuyện khó lên đỉnh khi làm tình này thật sự là một thử thách rất lớn. Nhiều bài trên mạng khuyên nên tìm cách lên đỉnh bằng thủ dâm trước rồi hãy quan hệ, nhưng nếu tôi không thể làm vậy thì có phải tôi sẽ mãi không đạt cực khoái bằng quan hệ tình dục không?”

Hoặc:

“Em 18 tuổi, có người yêu, tụi em rất yêu nhau nhưng bị vấn đề là ảnh không làm em lên đỉnh được. Em bị anh ấy hấp dẫn về mặt tình dục, em cũng chẳng thấy xấu hổ về cơ thể mình và cũng từng lên đỉnh rồi nhưng là khi thủ dâm. Cho đến gần đây, cách duy nhất để em lên đỉnh là dùng máy rung hoặc vòi xịt nước. Nhưng em rất muốn cùng lên cao trào với anh ấy mà không cần bất kỳ loại kích thích nào từ máy rung… Em nên làm thế nào đây?”

Thực chất vấn đề này đã được tụi chị nói rất nhiều lần và thường xuyên, nhưng giờ chị sẽ nói lại điều đó lần nữa ở đây:

Đa số nữ giới – theo hầu hết nghiên cứu, ít nhất là 70% – sẽ không lên đỉnh khi làm tình qua âm đạo hoặc chỉ kích thích âm đạo (ví dụ như fingering).

Vì đó là đa số, chúng ta có thể nói rằng ở nữ giới, làm tình – thông qua giao hợp – mà mãi không lên đỉnh, hoặc rất hiếm khi lên đỉnh, là điều BÌNH THƯỜNG.

https://cdn.noron.vn/2022/02/11/2735446512047580884941163685982894696880623n-1644584738.jpg
Nguồn: @koketit

Điều này cũng không có gì lạ. Bởi bản thân âm đạo không chứa quá nhiều đầu dây thần kinh cảm giác. Những đầu dây thần kinh này chỉ nằm trong vài inch đầu tiên của âm đạo (đây cũng là lý do chiều dài bé ciu chẳng phải quan trọng trong những cặp đôi dị tính).

Nhưng chắc chắn vẫn có nhiều nữ giới thích làm tình qua âm đạo. Từ góc độ vật lý, cảm giác được “lấp đầy” rất là sung sướng và cũng đem đến một số kích thích cho âm vật bên trong. Một số tư thế quan hệ cũng có thể trực tiếp kích thích âm vật, đem lại khoái cảm cho nữ giới. Từ góc độ tình cảm, cảm giác được lấp đầy ấy tạo sự gần gũi và kết nối với nhau hơn. Ngoài ra, không như nữ giới, phần lớn nam giới lên đỉnh thông qua giao hợp, vì vậy, phụ nữ cũng thấy phấn khích và thỏa mãn hơn khi làm hài lòng người tình của mình.

Nhưng nhìn chung, nếu nữ giới muốn lên đỉnh khi giao hợp, họ phải làm kèm theo một số động tác khác, ví dụ dùng tay hoặc máy rung kích thích âm vật.

Nếu giải thích trên vẫn còn khó hiểu, em hãy nghĩ đơn giản thế này: trên cơ thể nữ giới, cơ quan duy nhất chỉ phục vụ cho mục đích cung cấp khoái cảm tình dục là âm vật. Còn âm đạo, nó nghiêng về chức năng sinh sản nhiều hơn. Với nam giới, phần lớn bộ phận của họ là all-in-one, cụ thể dương vật vừa là cơ quan sinh sản vừa là cơ quan chính tạo nên khoái cảm tình dục. Tất nhiên ngoài dương vật, họ cũng có những phần khác cung cấp khoái cảm, ví dụ tuyến tiền liệt. Mặc dù tuyến tiền liệt cũng đảm nhận chức năng khác nhưng nó cũng từa tựa âm vật của chúng ta. Lưu ý rằng hầu hết nam giới có thể lên đỉnh mà không cần kích thích trực tiếp tuyến tiền liệt, chỉ là tuyến tiền liệt đem lại cơn cực khoái lâu hơn và mạnh hơn mà thôi.

Vì vậy, cách cơ thể chúng ta phản ứng với cực khoái không phải là vấn đề. Cơ thể chúng ta hoàn toàn chẳng có vấn đề gì để bị gọi là “bình thường” hay “không bình thường”. Cơ thể em như thế nào thì em hãy chấp nhận nó như thế ấy, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần mà còn có lợi cho đời sống tình dục của em.

Vậy nếu không phải cơ thể thì vấn đề ở đây là gì? Câu trả lời chính là những lý tưởng và kỳ vọng không thực tế. Khi nói về tình dục, đặc biệt là tình dục ở phụ nữ, thế giới đã hiểu ngược về cách thức hoạt động. Cụ thể, hoạt động dễ làm hài lòng các chị em nhất là màn dạo đầu chứ không phải làm tình. “Tình dục thực thụ” nên là tình dục mà bất kỳ ai cũng đều cảm thấy kích thích, thú vị và thỏa mãn. Và đối với đa số nữ giới, đó là những thứ khác ngoài giao hợp hoặc là giao hợp nhưng được kết hợp với thứ khác. Việc biến mục tiêu lên đỉnh chỉ bằng cách giao hợp không chỉ phi thực tế mà còn khiến em chẳng thể quan hệ tình dục theo cách mình thích thú.

Tình dục nên là công cuộc tìm kiếm niềm vui cho cả hai bên, chứ chẳng phải chỉ đáp ứng lý tưởng của bất kỳ ai hoặc mơ mộng viển vông về tình dục nên như thế nào.

https://cdn.noron.vn/2022/02/11/27366723310135597495373297946898999781386236n-1644584737.jpg
Nguồn: @muhammedsalah_

Ngoài ra, em cũng đừng lo lắng về việc tại sao mình không thể lên đỉnh với người mình rất yêu. Tình dục là một thứ khá điên rồ. Chúng ta có thể lên đỉnh với người mình chẳng yêu thương gì mấy (nên mới sinh ra mối quan hệ gọi là friend with benefits). Chúng ta cũng có thể yêu ai đó đến chết đi sống lại, thấy người ấy thật hấp dẫn nhưng lại chẳng thể đạt cực khoái khi làm tình.

Thêm một điều nữa, tình dục là một kỹ năng cần thời gian và luyện tập để thật sự thuần thục. Chắc chắn sẽ có những trường hợp một người quan hệ lần đầu đã đạt đến đỉnh cao của khoái cảm, hoặc chẳng cần nỗ lực gì mà vẫn lên đỉnh như thường.

Nhưng những trường hợp đó là ngoại lệ, không phải quy luật. Tình dục sẽ mất rất nhiều thời gian, đôi khi tính bằng năm và có thể là cả đời để làm chủ kỹ năng làm tình, hiểu mình muốn gì để đạt cực khoái. Khi ở trong một mối quan hệ, hai người sẽ mất nhiều thời gian để thử nghiệm và khám phá lẫn nhau, để học cách giao tiếp về tình dục và có phản ứng phù hợp, để vượt qua cơn say tình giai đoạn trăng mật và đủ thoải mái để nghiêm túc xây dựng đời sống tình dục lành mạnh.

Vì vậy, ở những người trẻ tuổi, ví dụ cô gái như em chỉ mới 18 tuổi, em sẽ khó lên đỉnh cùng một chất lượng hoặc tần suất với bạn tình lớn tuổi hơn em. Vấn đề cũng chỉ gói gọn ở thời gian: thời gian cần thiết để tìm hiểu cơ thể chính em, thời gian cần thiết để tìm hiểu cơ thể bạn tình. Ngoài ra còn có một số vấn đề khác như sự thoải mái khi quan hệ, vấn đề nội tiết tố, sự chấp nhận cơ thể của mình và đối phương hoặc làm những gì mình thấy tốt chứ không phải những gì em nghĩ mình nên làm.

Bên cạnh đó, nếu em muốn quan hệ tình dục thỏa mãn và đạt cực khoái, em phải biết cách nói lên những gì mình muốn và cần, những gì em thấy sung sướng và những gì không. Nếu chúng ta đủ gần gũi và đủ thoái mái với một người để làm tình với họ thì chẳng có vấn đề gì to tát khi mình nói những điều như, “Anh nhích sang trái một chút”, “Anh làm chậm một chút được không?”, “Mình chuyển sang tư thế khác đi”, “Em thấy sướng hơn khi anh xoa hột le trong lúc chúng ta cò cưa thế này”, “Đừng dừng lại, em thấy mình sắp ra rồi”…

Cá nhân chị nghĩ nếu em thấy khó nói ra những điều mình muốn trong lúc làm tình thì tốt nhất là tạm dừng chuyện quan hệ lại, thay vào đó tập trung vào giao tiếp với nhau một cách thoải mái trước đã. Hãy lên tiếng đi, đừng ngại ngùng, các cô gái.

Điều cuối cùng chị muốn nói rằng tình dục nên là một hoạt động đem đến niềm vui cho tất cả người trong cuộc. Đây là một lý tưởng tình dục không hề viển vông. Tất nhiên tình dục cũng bao gồm sự thân mật, gần gũi, tình yêu, sự phát triển cá nhân. Nhưng chỉ cần em luôn thấy vui là sẽ có được toàn bộ những điều này, và cũng chỉ cần có niềm vui, em sẽ dễ lên đỉnh hơn nhiều, thay vì cứ mãi căng thẳng về nó.

Thân mến.

Nguồn thông tin từ:

The Great No-Orgasm-From-Intercourse Conundrum (scarleteen.com)

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Ui em vừa thấy bài này của chị Ngân bên gr nèee
Trả lời
Ui em vừa thấy bài này của chị Ngân bên gr nèee

Đây có vẻ là vấn đề của rất nhiều người và có thể rồi cũng sẽ là vấn đề của mình....

Chủ đề này khá thú vị, đúng với nhiều bạn nữ :D. Cơ chế ở nữ giới khó có thể lên đỉnh khi quan hệ thâm nhập, điều này khá là "thiệt" nhưng ngược lại mình có thể zui bằng nhiều cách khác =)))