Lấy chồng vô tâm

  1. Sáng tác

https://cdn.noron.vn/2022/07/13/vo-moi-sinh-de-bi-tram-cam-can-chong-o-canh-quan-tam-va-giup-do2-1657677365.png

Bây giờ mới là 11 rưỡi trưa ngày thứ 2, đồng nghiệp và sếp vẫn đang í ới ra vào các cuộc họp giao ban đầu tuần và bàn xem trưa nay ăn gì cho không khí đỡ căng thẳng, nhưng An đã thấy ruột gan mình nóng như lửa đốt. Cô không thể nào tập trung vào những dòng chữ nhòe nhoẹt đang chiếu trên màn hình, cô cũng không thể bắt kịp như mấy định nghĩa mới mà đồng nghiệp đang say sưa bàn thảo. Đầu óc An mờ mịt như có một đám mây xám to đùng lơ lửng bên trong, và cô thấy đầu mình căng thẳng giật giật giống như như trời oi trước lúc cơ mưa từ đám mây ấy đổ ập xuống. Hôm nay là ngày đầu tiên An đi làm trở lại sau kỳ nghỉ sinh, nhưng không hiểu sao mới lên văn phòng có hai tiếng rưỡi, cô đã thấy vô cùng bồn chồn. Càng căng thẳng, An lại càng thấy ngực mình thêm đau vì căng tức sữa, cô cũng cảm thấy rõ chiếc áo ngực đang ẩm ướt, dính dính vì thấm sữa, càng lúc càng làm An khó chịu. Sữa chảy nhiều quá, không biết con bé ở nhà đã được ăn sữa chưa, cô tự dưng thấy nhớ mùi thơm thơm hoi hoi của con dù mới xa nó mấy tiếng. Con cô mới 3 tháng rưỡi, nó còn bé bỏng quá đã phải xa mẹ rồi, cô nghĩ đến con tự dưng nghẹn ngào, suýt nữa òa khóc thành tiếng.

An xin phép sang phòng họp trống bên cạnh. Cô vừa lắp chiếc máy vắt sữa lỉnh kỉnh những dây với lọ, vừa cúi xuống loay hoay tìm ổ điện để cắm vào. Cái máy nhập Nhật nội địa vốn dùng nguồn 110v, chồng cô thuê người chế thành 220v để tiện cho cô mang đi làm, không biết cắm điện vào có chạy nổi không, hay sẽ nổ cái bùm, mà cũng chẳng biết mấy cái đầu ống đã vệ sinh sạch được chưa nữa, có ông chồng vô tâm quả thật dễ gây bực mình, không bao giờ khiến người ta yên tâm được cả. Hải, chồng An làm thiết kế tự do, có thể làm việc ở nhà nên cũng chịu khó bên cạnh đỡ đần vợ mới sinh, đại thể không có gì để chê trách, trừ mỗi tật vô tâm, sai gì thì làm nấy, hở ra cắm mặt vào máy trong phòng, chẳng biết là đang làm việc hay đang chơi game nữa. 

May quá chiếc máy vắt sữa đã chạy đều, đai áo ngực cũng vừa khít, tiếng máy rù rù ổn định cùng dòng sữa chảy vào lọ khiến An đỡ căng thẳng. Cô mở máy gọi ngay cho chồng, phải 5 tiếng chuông Hải mới nghe máy. Dễ dàng nhận thấy vẻ sốt ruột của vợ, anh vội báo cáo hai việc An giao sáng nay anh đã làm rất tốt, đó là cho con ăn và dỗ con ngủ, sau đó làm nóng lại con gà bỏ lò để chuẩn bị cho bữa trưa. Trưa nay theo kế hoạch mẹ An sẽ lên để trông cháu giúp con gái. 

Con gái đã ngủ rất ngoan, Hải xoay camera trước chiếu vào nôi để cho An nhìn thấy. Rồi Hải hồ hởi thông báo cô cứ yên tâm đi làm, anh xử lý được tất, mà đằng nào bà ngoại cũng sắp lên.

An cảm thấy có chút nhẹ nhõm, vì sữa đã hút gần hết, ngực cô không còn căng tức, và trong đầu cô đám mây xám lởn vởn dường như đã đổ hết thành mưa, cô thả lỏng người và dựa vào ghế, nhắm mắt định nghỉ một chút.

Đột nhiên như có một tia sét đánh ngang đầu cô, vì sao con mình lại có màu vàng của cari?

An vụt đứng dậy, vứt hết đống dây của máy vắt sữa, lao ngay ra thang máy xuống sảnh, ra ngã tư và lập bập gọi chiếc xe ôm chạy vội về nhà, lòng cô tự nhiên lại sôi sục như lửa đốt.

An lao ngay vào nhà, cửa nhà không hề khóa.

Đúng như ảo giác khủng khiếp nhất của An, trong nôi không phải con gái 3 tháng rưỡi của cô đang ngủ yên, mà nằm gọn là con gà cà ri vàng, con gà chính cô đã tẩm ướp để bỏ lò vi sóng.

An lao vào bếp. Chiếc lò vi sóng đang nghi ngút khói, tỏa mùi thịt cháy khét lẹt.

Rồi cả nửa cái chung cư nghe tiếng hét thất thanh của An, đến mức những cảnh cửa kính cũng hơi rung lên.

- KHÔNGGGG!!! CON CỦA TÔIIII

Lúc này, tiếng hét của cô mới làm Hải chui ra từ phòng làm việc, anh hỏi, như những người chồng vô tâm tiêu biểu:

- Ơ em về đấy à, để yên cho con ngủ chứ. Mà cái gì cháy mà khói đầy nhà thế.

Và khi mắt An đỏ ngầu lên, định lao vào sống chết với Hải, thì cô thấy mẹ cô lụi cụi đi ra từ phòng bên cạnh

- Chúng mày nói bé bé thôi làm cháu tao dậy rồi đây này.

Bà vừa nói vừa vỗ về con gái An, đứa bé đang cọ quậy đầy khó chịu trên tay mình.

Từ khóa: 

trầm cảm

,

sinh con

,

chuyện vợ chồng

,

sáng tác

Thì phụ nữ luôn luôn bất an khi dồn tình cảm cùng sự quan tâm đến người khác. Khi yêu thì lo lắng cùng đặt ra vô số câu hỏi. Anh ấy giờ đang ở đâu hay làm gì mà không thấy nhắn tin cho mình. Có lẽ mình mới chỉ có người chứ chưa lập gia đình nên chưa biết khi có gia đình phụ nữ sẽ còn những lo lắng, bất an gì nữa không. 
Trả lời
Thì phụ nữ luôn luôn bất an khi dồn tình cảm cùng sự quan tâm đến người khác. Khi yêu thì lo lắng cùng đặt ra vô số câu hỏi. Anh ấy giờ đang ở đâu hay làm gì mà không thấy nhắn tin cho mình. Có lẽ mình mới chỉ có người chứ chưa lập gia đình nên chưa biết khi có gia đình phụ nữ sẽ còn những lo lắng, bất an gì nữa không.