Lịch sử thời trang - History of Fashion & Textile

  1. Thời trang

Câu chuyện là thế này, các bạn nghĩ là mình đang làm thời trang nhưng các bạn có bao giờ đặt câu hỏi là mình đã hiểu, có kiến thức nền tảng và lịch sử phát triển của thời trang?

12246807_1630626050519357_1202870575594854825_n

Học viện nhận ra rằng khi học và làm thời trang, ngoài đam mê thì yếu tố lịch sử, nghiên cứu phát triển là điều sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho kiến thức thời trang của bạn.

Nếu trong một hoàn cảnh giao tiếp, chúng ta nói đến 1920 nghĩ là Gatsby? Đó không đúng với cột mốc cũng như là phong cách của thời đó. Cách đây 3000BC trước công nguyên, tại sao người Ai Cập cổ đại lại là người phát triển ra chính trị, quy tắc ăn mặc và từ đó phát triển cho đến ngày nay.

Tại sao 1947 Dior New Look lại là một cột mốc quan trọng ?

Hiện tại, các bạn đam mê thời trang sử dụng công cụ Google để kiếm hình ảnh nhiều hơn là các nghiên cứu chuyên sâu. Nếu câu chuyện của bạn được đầu tư, được trao dồi, được ảnh hưởng tích lũy. Khóa lịch sử thời trang là một môn học rất quan trọng trong ngành thời trang tại các trường đại học nước ngoài, môn học này rât hay và đầy cảm hứng vì chúng ta hiểu được sự phát triển qua các thời kỳ, tác động của chính trị, thời cuộc và phong cách cuộc sống.

Thời trang thiết kê cũng được bộc phát và diễn đạt theo các ngôn ngữ khác nhau.

Môn lịch sử thời trang là một môn cực kỳ quan trọng khi học về thời trang, học để có kiến thức, nghiên cứu và hiểu về sự vận hành, phát triển. Đồng thời kiến thức về lịch sử thời trang cũng là nền tảng quan trọng trong tư duy, phát triển ý tưởng và kinh doanh, PR hay Marketing thời trang.

Lịch sử luôn là một phần của sự phát triển, quá khứ sẽ cho biết hiện tại, hiện tại sẽ tiến đến tương lai. Đây là nền tảng thiết yếu và là môn học tối thiểu mà bạn phải học để phát triển tư duy về thời trang. Muốn sáng tạo ra những cái mới, chúng ta phải am hiểu về những cái cũ. Bạn cần phải hiểu được nền tảng và sự phát triển của thời trang qua từng thời kỳ, giai đoạn, biến cố, những nhân vật nổi tiếng, những xu hướng thịnh hành và tầm quan trọng của thời trang, cũng như văn hoá là sự phát triển của sản phẩm (ngày nay chúng ta gọi là Product Development – Phát triển sản phẩm thì trong lịch sử thời trang cũng thế). Là một người đam mê thời trang, bạn có bao giờ tự hỏi chiếc áo lót đầu tiên được tạo ra khi nào? Đôi giày được làm ra sao? Tại sao có rất nhiều phong cách nhưng nguồn gốc của phong cách hoặc một sản phẩm thời trang được bắt đầu từ đâu?

Tại sao lãnh mỹ A là lụa cao cấp, tại sao lại là lụa Hà Đông thay vì Hà Giang, Hòa Bình? Ai cũng có thể nói mình là stylist hoặc nhà thiết kế, hay một người đam mê thời trang nhưng có ai hiểu hết được hay dành thời gian ra để nghiên cứu ?

Tại sao phụ nữ mặc đẹp nhưng tính chất thời trang và luật thời trang tạo ra cho đàn ông?

Tại sao khi bạn nghe một stylist A nói về một bộ trang phục đẹp, bạn có tự hỏi vì sao nó đẹp? và người stylist đó có phân tích được hay không?

Có nhà thiết kế nào trong nước nói một sản phẩm thiết kế có câu chuyện đằng sau?

Tại sao một nhà thiết kế thời trang giỏi luôn tràn đầy cảm hứng sáng tạo và phá cách điên rồ nhưng họ đều có câu chuyện sau đó? Và họ lấy cảm hứng từ ai?

Khóa học lịch sử thời trang mang đến một kiến thức tổng quát về ngành thời trang, sự phát triển của xã hội , chính trị, thời kỳ và các giai đoạn.

Khóa học này dành cho ai : + Đối với những người tìm kiếm cảm hứng sáng tạo và cái nhìn sâu sắc vào sự ảnh hưởng và phát triển trong thời điểm quan trọng trong thời trang. + Đối với những người muốn khám phá quá trình phát triển xu hướng thời trang và sự liên hệ giữa thời trang và hệ tư tưởng văn hóa – xã hội. + Đối với những người tìm kiếm để tăng cường sự hiểu biết trong lịch sử thời trang. + Xác định giá trị thương hiệu và nhận biết sự khác biệt của các nhà thiết kế thời trang, thương hiệu , các tính năng chính của thiết kế mang tính biểu tượng của họ và sự ảnh hưởng tiếp tục của họ về thời trang ngày nay. + Một sự hiểu biết và áp dụng các khái niệm văn hóa – xã hội của các hệ tư tưởng và truyền bá thời trang lý thuyết + Công nhận các khoảnh khắc trong lịch sử thời trang ảnh hưởng chức năng quan trọng khác của ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất , bán lẻ và tiếp thị.

Ai cũng có thể nói mình là stylist hoặc nhà thiết kế, hay một người đam mê thời trang nhưng có ai hiểu hết được hay dành thời gian ra để nghiên cứu ?

Tại sao phụ nữ mặc đẹp nhưng tính chất thời trang và luật thời trang tạo ra cho đàn ông?

Tại sao khi bạn nghe một stylist A nói về một bộ trang phục đẹp, bạn có tự hỏi vì sao nó đẹp? và người stylist đó có phân tích được hay không?

Có nhà thiết kế nào trong nước nói một sản phẩm thiết kế có câu chuyện đằng sau?

Google chỉ là công cụ để tiềm kiếm, và chúng ta lạm dụng hình ảnh quá nhiều và nghĩ đó là kiến thức nền tảng. Nếu bạn muốn thay đổi, hãy tiềm kiếm đến kiến thức và xây dựng nền tảng cho mình, có kiến thức và phát triển.

Từ khóa: 

lịch sử thời trang

,

thiết kế thời trang

,

thời trang